+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/3: Bộ đôi Galaxy M23 5G và Galaxy M33 5G ra mắt

    (ĐS&PL) - Bộ đôi Galaxy M23 5G và Galaxy M33 5G ra mắt, Xiaomi 12 Ultra lộ diện trong ảnh render mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/3/2022.

    Bộ đôi Galaxy M23 5G và Galaxy M33 5G ra mắt

    Galaxy M23 5G và Galaxy M33 G là hai mẫu điện thoại vừa được Samsung trình làng. Về Galaxy M23 5G, thiết bị này sở hữu màn hình phẳng LCD 6,6 inch với độ phân giải Full HD+, viền dày. Bên cạnh camera selfie 8MP, thiết bị được tích hợp cụm 3 camera sau gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 8MP và cảm biến độ sâu 2MP.

    Điện thoại được trang bị con chip 8 lõi (2.2 GHz + 1.8 GHz) được cho là Qualcomm Snapdragon 750G, kèm theo đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng tới 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Thiết bị có viên pin 5.000 mAh, cảm biến vân tay và chạy One UI 4.1 dựa trên Android 12.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 73 bo doi galaxy m23 5g va galaxy m33 5g ra mat2
    Màn hình của Galaxy M33 5G (trái) và mặt lưng của Galaxy M23 5G.

    Trong khi đó, Galaxy M33 5G được trang bị màn hình LCD 6,6 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+, đi kèm con chip Exynos 1200 tám nhân, hỗ trợ 5G, RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng lên tới 1TB nhờ thẻ nhớ microSD. NGoài ra, thiết bị còn có cảm biến gia tốc, cảm biến vân tay.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, hệ thống 4 camera sau nằm trong mô đun hình vuông trên mặt lưng gồm camera chính 50MP, camera siêu rộng 5MP, cảm biến độ sâu 2MP và camera macro 2MP. Galaxy M33 sẽ có các tùy chọn màu là xanh lá cây, xanh lam và nâu.

    Xiaomi 12 Ultra lộ diện trong ảnh render mới

    Mới đây, các hình ảnh render được cho là của mẫu điện thoại Xiaomi 12 Utra bất ngờ được đăng tải, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn về thiết kế sản phẩm. Theo đó, thiết kế của Xiaomi 12 Ultra vẫn giống như những tin đồn trước đó.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 73 bo doi galaxy m23 5g va galaxy m33 5g ra mat1
    Hình ảnh render được cho là của Xiaomi 12 Ultra.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu cụm camera hình tròn với kích thước “khủng” chiếm gần hết bề rộng của mặt lưng. Bên cạnh đó, điện thoại cũng loại bỏ màn hình phụ được trang bị trên Mi 11 Ultra.

    Trước đó, có thông tin tiết lộ Xiaomi 12 Ultra sẽ sở hữu ống kính tele 5x, ngoài ra còn có thêm một số công nghệ mới từ ISP do Xiaomi tự nghiên cứu và hệ thống ống kính Leica mới. Đáng chú ý, leaker Ice Universe từng cho biết mẫu điện thoại này sẽ là chiếc flagship đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus của Qualcomm.

    MediaTek vượt mặt Qualcomm

    Báo cáo mới của IDC cho thấy MediaTek hiện chiếm khoảng 48% thị phần chip xử lý cho smartphone Android tại thị trường Mỹ trong quý 4/2021, trong khi đó Qualcomm lại chỉ chiếm 44%.

    Đây là lần đầu tiên MediaTek có thể lật độ ngôi vương của “gã khổng lồ” Qualcomm. Nhà sản xuất chip xử lý di động này luôn bị đánh giá thấp hơn Qualcomm. Đặc biệt ở phân khúc chip xử lý cao cấp, dòng chip Snapdragon của Qualcomm luôn được đánh giá cao hơn và được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn, thay vì Dimensity của MediaTek.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 73 bo doi galaxy m23 5g va galaxy m33 5g ra mat3
    MediaTek vừa vượt mặt Qualcomm về thị phần chip xử lý cho smartphone Android tại thị trường Mỹ trong quý 4/2021.

    Theo ông Anthony Scarsella – Giám đốc mảng nghiên cứu smartphone của IDC, có 2 yếu tố giúp MediaTek vượt mặt Qualcomm. Đầu tiên, hãng giành được hợp đồng cung ứng chip cho 3 chiếc smartphone bán rất chạy gồm Samsung Galaxy A12, Galaxy A32 và Motorola G Pure.

    Tiếp đó, Google không dùng chip Snapdragon cho dòng Pixel 6, thay vào đó sử dụng chip xử lý Tensor tự thiết kế và sản xuất. Việc này khiến Qualcomm mất một phần lớn thị trường, tạo cơ hội cho MediaTek vượt mặt hãng.

    Được biết, Qualcomm vừa ra mắt chip xử lý cao cấp Snapdragon 8 Gen 1 mới nhưng bộ vi xử lý này lại nhận về khá nhiều đánh giá tiêu cực về vấn đề quá nhiệt, khiến cho hiệu năng của smartphone bị giảm khi sử dụng một thời gian dài liên tục.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-3-2022-bo-doi-galaxy-m23-5g-va-galaxy-m33-5g-ra-mat-a530296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan