+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/2: Apple sẽ sớm ra mắt iPhone màn hình gập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khẩu trang tráng muối diệt virus corona, iPhone ra mắt loại có màn hình gập... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/2/2020.

    Khẩu trang tráng muối diệt virus corona, iPhone ra mắt loại có màn hình gập... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/2/2020.

    Apple sẽ sớm ra mắt iPhone màn hình gập?

    iPhone hứa hẹn sẽ cho ra mắt sớm sản phẩm màn hình gập.

    Xu hướng mới nhất của smartphone hiện tại là một màn hình có thể gập lại. Nhiều mẫu smartphone gập đã được giới thiệu năm 2019 như Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X, cùng nhiều thiết bị đang phát triển của Xiaomi, Oppo, Huawei...

    Apple có lẽ không muốn đứng ngoài cuộc chơi và cũng đang chuẩn bị cho chiếc smartphone gập của riêng mình. Trong một hồ sơ có tiêu đề "Thiết bị điện tử có màn hình và bản lề linh hoạt", do Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ công bố, Apple mô tả thiết kế của một smartphone có màn hình gập lại được.

    Nếu theo dõi các hồ sơ mà Apple đăng ký, có thể thấy họ đã quan tâm đến thiết kế gập từ lâu. Năm 2018, Apple đã được trao bằng sáng chế cho một dự án có tên tương tự: "Thiết bị điện tử có màn hình linh hoạt". Sản phẩm của Apple có kiểu gập vào bên trong tương tự Galaxy Fold nhưng phần lưng có thể uốn cong như màn hình ở mặt trước, thay vì phải dùng bản lề tách rời. Lớp kính bảo vệ được làm từ thủy tinh, sapphire hoặc zirconia.

    Họ cũng đã nghiên cứu một thiết bị lớn hơn với màn hình uốn cong theo kiểu zigzag, màn hình bao phía ngoài, hay một chiếc điện thoại gập có thể “ghim” vào quần áo.

    Khẩu trang muối có thể tiêu diệt virus corona?

    Các nhà khoa học phát hiện khẩu trang tráng muối có thể tiêu diệt được virus corona.

    Một trong những sai lầm của người đeo khẩu trang y tế là thường xuyên đưa tay lên chạm vào mặt ngoài để điều chỉnh khẩu trang, sau đó lại dùng tay để đưa lên mặt, hoặc dùng tay tháo khẩu trang và đeo lại.

    Những hành động như vậy có thể khiến virus, vi khuẩn trên mặt ngoài khẩu trang có điều kiện tiếp xúc với những khu vực nhạy cảm như mắt, mũi hay miệng. Do vậy đeo khẩu trang là một chuyện, nhưng đeo và sử dụng đúng cách còn quan trọng hơn nhiều.

    Để hạn chế tình trạng lây nhiễm khi dùng tay sờ vào khẩu trang, các nhà khoa học tại Đại học Alberta, Canada đã đưa ra một giải pháp mới: khẩu trang tráng muối. Không chỉ ngăn chặn virus hay vi khuẩn, loại khẩu trang này còn có thể giết vi khuẩn.

    "Những hạt nước nhỏ đem theo virus corona khi người bệnh ho, hắt hơi hay nói có thể nằm lại trên bề mặt khẩu trang. Hạn chế lớn nhất của khẩu trang y tế hay khẩu trang N95 hiện tại là chúng không thể diệt được virus trên bề mặt, do vậy làm tăng tỷ lệ nhiễm bệnh khi chạm vào khẩu trang", Hyo-Jick Choi, nhà nghiên cứu thuộc đại học Alberta chia sẻ.

    Tuy nhiên khi khẩu trang được tráng một lớp muối tinh luyện, các giọt nước chạm vào khẩu trang sẽ thấm vào muối. Khi dung dịch đó bốc hơi, trên bề mặt sẽ chỉ còn virus và tinh thể muối. Tinh thể này có thể diệt virus.

    "Trong các thử nghiệm ở phòng thí nghiệm, virus sẽ bị vô hiệu hóa trong 5 phút, và bị diệt sau 30 phút", ông Choi chia sẻ.

    Huawei kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

    Huawei tố cáo Verizon đã vi phạm bằng sáng chế của mình.

    Hôm 5/2, Huawei khởi kiện Verizon, nhà mạng lớn nhất của Mỹ, cáo buộc Verizon sử dụng 12 bằng sáng chế của Huawei mà không được phép trong các lĩnh vực như mạng máy tính, bảo mật trong tải xuống dữ liệu và truyền thông bằng hình ảnh.

    Tuy nhiên, đáp lại những cáo buộc của Huawei, Verizon gọi các vụ kiện trên là “không có gì khác hơn một chiêu trò quảng cáo và một cuộc đánh lén vào công ty của chúng tôi và toàn bộ hệ sinh thái công nghệ. Mục tiêu thực sự của Huawei không phải là Verizon mà là bất kỳ quốc gia hoặc công ty nào gây trở ngại cho họ. Đây là một hành động thiếu đạo đức trong kinh doanh và chúng tôi mong muốn tự bảo vệ mình một cách mạnh mẽ”.

    Trong một tuyên bố, Huawei cho biết động thái này có mục đích “đơn giản là yêu cầu Verizon tôn trọng khoản đầu tư vào nghiên cứu và phát triển của Huawei bằng cách trả tiền cho việc sử dụng bằng sáng chế mà họ tạo ra hoặc không được sử dụng chúng trong các sản phẩm và dịch vụ của họ”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-102-apple-se-som-ra-mat-iphone-man-hinh-gap-a310985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan