+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 8/2: Iran tuyên bố sở hữu công nghệ vô hiệu hóa UAV của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tuyên bố sở hữu công nghệ vô hiệu hóa UAV của Mỹ

    Máy bay trinh sát không người lái Global Hawk. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

    Ngày 7/2, nhật báo Tehran Times đưa tin Tư lệnh Lực lượng Không gian vũ trụ, thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), ông Amir Ali Hajizadeh thông báo Tehran đã sở hữu công nghệ vô hiệu hóa máy bay không người lái RQ-4 của Mỹ từ khoảng cách xa. 

    Theo ông Amir Ali Hajizadeh, IRGC đã tiếp cận được mã số bí mật của RQ-4, do đó Tehran có thể vô hiệu hóa máy bay này ở khoảng cách xa hàng nghìn km. 

    Trước đó một ngày, truyền thông Iran đăng tải hai đoạn ghi hình cho thấy hình ảnh mà Tehran khẳng định là các mảnh vỡ của một máy bay không người lái của Mỹ do Iran bắn hạ hồi tháng 6/2019.

    Mỹ viện trợ 100 triệu USD cho các nước bị ảnh hưởng do virus corona

    Ngoại trưởng Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Trong tuyên bố ngày 07/02, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẵn sàng viện trợ 100 triệu USD cho Trung Quốc và các nước khác bị ảnh hưởng bởi virus corona.

    Theo ông Pompeo, số tiền này cùng với hàng triệu USD từ khu vực tư nhân ở Mỹ thể hiện sự lãnh đạo mạnh mẽ của Mỹ trong việc đối phó với sự bùng phát virus corona.

    Ông Pompeo cũng cho biết cam kết của chính phủ Mỹ sẽ được thực hiện qua các quỹ và các tổ chức đa phương.

    Mỹ hiện đã có 12 người nhiễm virus corona và đã tiến hành 3 chuyến bay đưa công dân nước này từ Trung Quốc về nước. Toàn bộ những người này đều đang được kiểm dịch bắt buộc trong vòng 14 ngày tại các căn cứ quân sự Mỹ ở bang California.

    Bộ trưởng Y tế Thái Lan xin lỗi vì có ý phân biệt chủng tộc

    Bộ trưởng Y tế Thái Lan phàn nàn nhiều du khách không nhận và không đeo khẩu trang. Ảnh: BANGKOK POST

    Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 7/2 đã lên tiếng xin lỗi khi dùng từ ngữ có ý phân biệt đối với du khách phương Tây vì họ phớt lờ việc đeo khẩu trang giữa lúc dịch Corona đang diễn biến phức tạp, AFP đưa tin. 

    AFP cho hay khi đang phát khẩu trang tại nhà ga tàu điện trên cao ở thủ đô Bangkok, Bộ trưởng Anutin phàn nàn rằng khách du lịch "farang" (từ có ý mỉa mai trong tiếng Thái để chỉ người phương Tây) không dùng chúng và có thái độ "không quan tâm".

    “Họ không quan tâm đến vấn đề chung trong khi lại đang ở nước chúng ta. Tôi đưa khẩu trang cho họ nhưng họ lại từ chối”, ông Anutin nói. "Với những người này, tốt nhất chúng ta nên "đuổi" khỏi Thái Lan”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-82-iran-tuyen-bo-so-huu-cong-nghe-vo-hieu-hoa-uav-cua-my-a310809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan