+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: CEO Meta thẳng thắn chê kính Apple Vision Pro

    (ĐS&PL) - CEO Meta thẳng thắn chê kính Apple Vision Pro; Huawei nói gì trước nguy cơ bị EU cấm thiết bị 5G.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6/2023.

    CEO Meta thẳng thắn chê kính Apple Vision Pro

    Mới đây, Giám đốc điều hành Meta - Mark Zuckerberg khẳng định, kính Apple Vision Pro mới được công bố của Apple không mang lại tương lai của điện toán như ông mong muốn.

    Vài ngày trước khi kính thực tế hỗn hợp Vision Pro được công bố, Meta đã chọn giới thiệu Meta Quest 3 để giành lại một số sự chú ý từ Apple.

    Theo The Verge, trong cuộc họp với các nhân viên vào hôm thứ 5 vừa qua, “ông chủ” Mark Zuckerberg đã thẳng thắn khẳng định kính Apple Vision Pror không có điều gì đáng "khám phá".

    "Tôi nghĩ rằng thông báo của hãng thực sự thể hiện sự khác biệt về giá trị và tầm nhìn giống như các công ty công nghệ. Đó có thể là tầm nhìn về tương lai của điện toán nhưng không phải là thứ tôi muốn”.

    Ngược lại, ông Mark tuyên bố, Quest là một thiết bị giúp mọi người tương tác theo những cách mới và hoạt động tích cực. CEO Meta cũng cho rằng Quest mang đến một "tương lai điện toán" tốt hơn và thể hiện sự lo ngại về sự ảnh hưởng của Apple đối với không gian thực tế ảo.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1062023 ceo meta thang than che kinh apple vision pro 90
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: CEO Meta thẳng thắn chê kính Apple Vision Pro

    Huawei nói gì trước nguy cơ bị EU cấm thiết bị 5G

    Trả lời SCMP qua email ngày 8/6, phát ngôn viên Huawei cho biết kế hoạch cấm thiết bị 5G từ Trung Quốc của châu Âu là hành động "không bên nào nhận được lợi ích". Công ty phản đối việc chính trị hóa vấn đề đánh giá an ninh mạng - điều vi phạm các nguyên tắc và điều luật mà Liên minh châu Âu (EU) đưa ra.

    "Việc loại trừ sản phẩm dựa trên đánh giá phi kỹ thuật gây ra các rủi ro nghiêm trọng về kinh tế và xã hội. Nó sẽ cản trở sự đổi mới và bóp méo thị trường EU, làm tăng áp lực chi phí dịch vụ lên người tiêu dùng", phát ngôn viên của Huawei nói.

    Đại diện hãng viễn thông Trung Quốc cũng khẳng định trong suốt thời gian hoạt động tại châu Âu, không có hồ sơ hay kết luận tòa án nào cho thấy sản phẩm của hãng có "cài cắm" cửa hậu bên trong.

    Ngày 7/6, nguồn tin từ FT cho biết Ủy viên thị trường nội bộ EU Thierry Breton cuối tuần trước đã nói với các bộ trưởng viễn thông của khối rằng hiện mới chỉ có một phần ba nước thuộc liên minh cấm các công ty Trung Quốc như Huawei tham gia xây dựng hệ thống viễn thông 5G. Ông cho rằng con số này quá ít và đề xuất một lệnh cấm mới áp dụng cho toàn khối.

    Motorola giới thiệu loạt TV QLED giá rẻ bất ngờ

    Vào đầu tháng 6, Motorola đã giới thiệu TV Envision mới với các kích thước màn hình 32 inch, 43 inch và 55 inch với độ phân giải lên đến 4K. Giờ đây, công ty đã tiết lộ TV EnvisionX QLED với độ phân giải 4K trên kích thước 55 inch và 65 inch.

    TV QLED mới EnvisionX của Motorola có khung hẹp và chân đế bằng kim loại. Theo nhà sản xuất, màn hình này được trang bị công nghệ Quantum-Glow hứa hẹn cải thiện chất lượng hình ảnh thông qua công nghệ Dolby Vision và 1,07 tỷ màu. Người dùng có thể chọn từ 6 chế độ hình ảnh.

    Motorola EnvisionX QLED TV được trang bị hệ thống chip lõi tứ MediaTek và RAM 2 GB, cũng như loa âm thanh nổi 20W hỗ trợ Dolby Atmos. TV chạy trên nền tảng hệ điều hành Google TV, hỗ trợ trợ lý giọng nói Google Assistant và được cài đặt sẵn các ứng dụng để truyền phát nội dung.

    Sản phẩm bao gồm ba cổng HDMI, hai cổng USB, một cổng Ethernet. Người dùng cũng được trang bị các kết nối Wi-Fi 802.11ac (2,4 GHz/5 GHz) và Bluetooth.

    Tại thị trường Ấn Độ, TV Motorola EnvisionX QLED 55 inch được bán với giá 435 USD, trong khi mẫu 65 inch được bán với giá 605 USD. Con số này thấp hơn so với mức giá 725 USD dành cho model 55 inch của phiên bản tiền nhiệm. Thông tin về kế hoạch phát hành TV mới của Motorola ra thị trường quốc tế vẫn còn là bí ẩn./.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1062023-ceo-meta-thang-than-che-kinh-apple-vision-pro-a577807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan