+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/11: Rò rỉ thông tin thiết kế mới của iPhone 14 Pro

    (ĐS&PL) - Rò rỉ thông tin thiết kế mới của iPhone 14 Pro, Microsoft ra mắt Surface Laptop SE… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/11/2021.

    Rò rỉ thông tin thiết kế mới của iPhone 14 Pro

    Waqar Khan, người nổi tiếng với những bức ảnh render sản phẩm mới vửa bất ngờ đăng tải một video hé lộ về thiết kế mới của mẫu điện thoại iPhone 14 Pro. Đoạn video cho thấy màn hình “tai thỏ” quen thuộc sẽ được thay thế thành màn hình “đục lỗ”.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1111-ro-ri-thong-tin-thiet-ke-moi-cua-iphone-14-pro.mp4

    Phần loa của điện thoại sẽ được di chuyển lên viên trên cùng, cho phép màn hình hiển thị phần trăm pin ở thanh trạng thái của iPhone. Trong khi đó, hệ thống camera sau hoàn toàn phẳng, không lồi lên như hiện nay. Điều này khiến iPhone 14 Pro có vẻ dày hơn một chút so với iPhone 13 Pro.

    Có thông tin cho rằng tất cả các mẫu iPhone năm 2022 (iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max) có thể đều được trang bị màn hình có tốc độ làm mới 120Hz. Các mẫu iPhone 14 ra mắt năm sau sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A16 Bionic, tuy nhiên, hiện chưa rõ con chip này sẽ được sản xuất trên quy trình 4nm, 5nm hay 3nm.

    Nguồn tin từ Prosser trước đó cũng chỉ ra trên hình ảnh kết xuất iPhone 14 Pro Max rằng những mẫu iPhone năm 2022 sẽ không còn "tai thỏ". Cổng Lightning độc quyền của Apple có vẻ sẽ không thay đổi.

    Microsoft ra mắt Surface Laptop SE

    Surface Laptop SE là mẫu laptop giá siêu rẻ vừa được Microsoft giới thiệu tới người dùng. Đối tượng khách hàng mà sản phẩm này nhắm tới là học sinh và sinh viên. Thiết bị có lớp vỏ được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhựa, kèm theo đó là màn hình 11,6 inch với độ phân giải 1366x768.

    Về cấu hình, mẫu laptop này được trang bị chip Intel Celeron N4020 hoặc N4120, đi kèm RAM 4GB/ 8GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB chuẩn eMMC. Thiết bị được tích hợp webcam với độ phân giải 1MP để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc online.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1111 ro ri thong tin thiet ke moi cua iphone 14 pro2
    Microsoft Surface Laptop SE sẽ lên kệ với giá khởi điểm chỉ từ 249 USD.

    Laptop có 1 cổng USB-A, 1 cổng USB-C, cổng sạc chân tròn và jack cắm tai nghe 3.5mm. Sản phẩm chạy Windows 11 SE, phiên bản rút gọn của Windows 11 dành cho giáo dục.

    Microsoft cam kết rằng Surface Laptop SE sẽ là một thiết bị dễ dàng để sửa chữa khi sử dụng những loại ốc vít tiêu chuẩn, bên cạnh đó các thành phần như màn hình, pin, bàn phím hay bo mạch chủ đều có thể thay thế.

    Surface Laptop SE sẽ lên kệ tại một số nước như Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản từ đầu năm 2022 với giá 249 USD cho bản RAM 4GB + ROM 64GB và 329 USD cho bản RAM 8GB + ROM 64GB.

    iPhone 13 có thể khan hàng đến tháng 2/2022

    Theo các báo cáo, nhu cầu mua iPhone 13 rất lớn nhưng dòng điện thoại này bị ảnh hưởng do nguồn cung thiết hụt. Mới đây, một báo cáo mới của Digitimes cho thấy khủng hoảng chất bán dẫn đang dần được giải quyết khi các nhà cung cấp tăng sản lượng, iPhone có thể sẽ vẫn thiếu nguồn cung cho tới tháng 2/2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1111 ro ri thong tin thiet ke moi cua iphone 14 pro3
    iPhone 13 có thể sẽ vẫn thiếu nguồn cung cho tới tháng 2/2022.

    Các báo cáo truyền thông cho rằng Apple đã xuất xưởng hơn 50 triệu chiếc iPhone trong quý 3/2021. “Táo khuyết” đã phải cắt giảm một nửa sản lượng iPad để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của iPhone.

    Bên cạnh đó, với vị thế và khả năng tài chính của Apple, “ông lớn công nghệ Mỹ” đã tự định vị công ty tốt hơn một chút so với đối thủ. Theo các báo cáo, công ty này đã làm việc theo cách của riêng mình với TSMC - nhà cung cấp chipset hàng đầu thế giới, để có một dây chuyền sản xuất dành riêng cho chipset được sử dụng trong iPhone.

    Có thể thấy, công ty mặc dù đã vượt qua áp lực tăng lên của nhu cầu nhưng sự tắc nghẽn nguồn cung có thể dẫn tới sự sụt giảm doanh số bán hàng. Apple dự đoán doanh thu của công ty sẽ giảm khoảng 6 tỷ USD.

    Mỗi năm, Apple tung ra một số lượng hạn chế các biến thể iPhone, do vậy nhu cầu về sản phẩm không đổi trong suốt cả năm. Điều này có nghĩa Apple sẽ có cơ hội tốt nhất để phục hồi các khoản lỗ vào đầu năm 2022, khi nguồn cung được bình thường hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-11-2021-ro-ri-thong-tin-thiet-ke-moi-cua-iphone-14-pro-a518854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan