+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4: Smartphone nào phát ra lượng bức xạ cao nhất?

    (ĐS&PL) - Tiết lộ chiếc smartphone phát ra lượng bức xạ cao nhất, màn hình iPhone 14 Pro Max có sự thay đổi lớn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4/2022.

    Tiết lộ chiếc smartphone phát ra lượng bức xạ cao nhất

    BanklessTimes vừa công bố danh sách những chiếc smartphone phát ra lượng bức xạ cao nhất, thông qua đó cảnh báo người dùng về loại sóng vô tuyến này. Đứng đầu danh sách là Motorola Edge với 1,79 W/kg (Watts/kg – đơn vị đo tỷ lệ SAR dùng để biểu thị mức độ hấp thụ sóng radio của cơ thể người).

    Hai vị trí tiếp theo thuộc về ZTE Axon 11 5G (1,59 W/kg) và OnePlus 6T (1,55 W/kg). Các mẫu smartphone Sony Xperia XA2 Plus, Google Pixel 3XL và Google Pixel 4a phát ra lượng bức xạ thấp hơn một chút. Dễ nhận thấy, các mẫu smartphone xuất hiện trong danh sách của BanklessTimes đều là thiết bị cũ, trong đó có 3 sản phẩm của Google.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 124 smartphone nao phat ra luong buc xa cao nhat
    Motorola Edge đứng đầu danh sách những chiếc smartphone phát ra lượng bức xạ cao nhất của BanklessTimes.

    Được biết, bức xạ của smartphone tỷ lệ thuận với mức độ ảnh hưởng đến cơ thể. Tỷ lệ này được đo bằng SAR. Giá trị SAR tối đa trên điện thoại được cho phép ở nhiều quốc gia là khoảng 1,6 - 2,0 W/kg.

    Theo tiêu chuẩn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), mức SAR tối đa là 1,6 W/kg. Như vậy, trong danh sách chỉ có Motorola Edge vượt quá giới hạn. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi theo nhiều điều kiện khác nhau như độ bền của ăng-ten phát sóng và khoảng cách từ thiết bị đến trạm phát sóng.

    Tất cả smartphone đều phát ra loại phóng xạ với liều lượng nhỏ, không đủ mạnh để gây ra thiệt hại tới cơ thể con người. Ở thời điểm hiện tại, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào có thể chứng minh rằng bức xạ từ điện thoại thông minh tác động xấu đến sức khỏe con người.

    Galaxy Z Fold 4, Z Flip 4 có thể không có cảm biến vân tay dưới màn hình

    Trong bằng sáng chế mới nộp cho WIPO, Samsung giới thiệu một chiếc smartphone có thể gập lại với cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, Samsung dường như đã sẵn sàng đưa cảm biến vân tay lên Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4.

    Tuy nhiên, theo BusinessKorea, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc cho rằng phương pháp mở khóa hiện tại “có lợi hơn” về mặt trải nghiệm người dùng. Do đó, hai mẫu smartphone màn hình gập của hãng sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn ở cạnh bên thay vì dưới màn hình, giống như những thiết bị tiền nhiệm trước đó.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 124 smartphone nao phat ra luong buc xa cao nhat2
    Vivo X Fold có thể sẽ là smartphone màn hình gập đầu tiên trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Ảnh minh họa: Moneycontrol

    Nếu thông tin nói trên là chính xác, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 sẽ để mất danh hiệu smartphone màn hình gập đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình vào tay Vivo X Fold. Theo dự kiến, bộ đôi điện thoại này sẽ được Samsung giới thiệu vào quý 3/2022.

    Màn hình iPhone 14 Pro Max có sự thay đổi lớn

    Theo Slashgear, tài khoản ShrimpApplePro mới đây đã chia sẻ hình ảnh CAD của mẫu điện thoại iPhone 14 Pro Max. Có thể thấy, viền trên của sản phẩm chỉ dày 19,5mm, mỏng hơn đáng kể so với viền 24,2mm trên iPhone 13 Pro Max.

    Phần viền của iPhone 14 Pro Max được cho sẽ mỏng hơn khoảng 21%. Các đường màu đen sẽ đối xứng với tất cả các cạnh, mang lại cho thiết bị vẻ ngoài khá cân đối. Khung máy được cho làm từ thép không gỉ nhưng cũng có tin đồn cho rằng, máy được làm từ khung titan.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 124 smartphone nao phat ra luong buc xa cao nhat1
    iPhone 14 Pro Max có vẻ ngoài khá cân đối.

    Khác với các tin đồn trước đó, ống kính của iPhone 14 Pro Max trong ảnh CAD rò rỉ hơi nhô ra khoảng 4,18mm so với mặt lưng. Bên cạnh thay đổi về thiết kế, chiếc smartphone này đươc cho sẽ có một số nâng cấp mạnh về cấu hình.

    Cụ thể, camera chính của máy có độ phân giải tăng lên 48MP, trong khi đó kích thước cảm biến được cho tăng lên 1/1,3 inch. iPhone 14 Pro Max nhiều khả năng được trang bị con chip Apple A16, RAM LPDDR5 lên đến 8GB.

    Giới thạo tin tiết lộ, phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 14 sẽ được tích hợp tính năng phát hiện tai nạn xe hơi và bỏ khe cắm SIM truyền thống để chuyển sang chỉ sử dụng eSIM.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-4-2022-smartphone-nao-phat-ra-luong-buc-xa-cao-nhat-a533894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan