+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/9: Google công bố tính năng mới cho Nearby Share

    (ĐS&PL) - Google công bố tính năng mới cho Nearby Share, Xiaomi Projector Mini ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/9/2022.

    Google công bố tính năng mới cho Nearby Share

    Theo Android Central, Google mới đây đã công bố tính năng mới cho Nearby Share được gọi là tự chia sẻ. Tính năng này giúp người dùng chia sẻ, gửi tệp tới máy tính và các thiết bị cá nhân của mình một cách đơn giản.

    Được biết, tính năng này xuất hiện lần đầu trong Dịch vụ của Google Play vào tháng 4/2021. Với tính năng mới, việc truyền tệp giữa các thiết bị cá nhân như điện thoại Android và laptop trở nên dễ dàng và nhanh chóng chỉ với 1 lần nhấn. Tính năng mới sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Nearby Share trong những tuần tới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 129 google cong bo tinh nang moi cho nearby share1
    Tính năng mới giúp người dùng chia sẻ, gửi tệp tới máy tính và các thiết bị cá nhân của mình một cách đơn giản. Ảnh minh họa: Google

    Trước đây, Nearby Share yêu cầu người nhận phải chấp nhận một cách thủ công. Đây là biện pháp bảo mật quan trọng nhưng người dùng chỉ muốn gửi ảnh từ điện thoại của họ sang laptop lại thấy khá bất tiện. Tính năng mới giúp loại bỏ sự phức tạp đó nhưng chỉ giới hạn ở các thiết bị đã bật tính năng Nearby Share và ở gần bạn.

    Ngoài ra, Google cũng mở rộng tính khả dụng của nút "Emojify" trên phiên bản beta của Gboard. Công ty còn phát hành các bản mashup biểu tượng cảm xúc theo mùa mới cho Emoji Kitchen dưới dạng hình dán.

    Chưa dừng lại ở đó, Google thiết kế lại Google Drive và Keep dành cho máy tính bảng Android. Drive được cập nhật bao gồm ba nút màn hình chính cho phép bạn mở các tệp Google Tài liệu, Trang trình bày và Trang tính của mình bằng một lần nhấn.

    Vài ngày trước, Google đã giới thiệu một tùy chọn mới để thêm Bitmoji vào mặt đồng hồ Wear OS, bên cạnh đó còn có các công cụ trợ năng mới cho cảnh báo bằng âm thanh và mô tả âm thanh. Công ty cũng thêm một phần dành riêng cho nội dung có mô tả âm thanh trên Google TV. Phần này mô tả thông tin hình ảnh trực tiếp trong thời gian thực, làm cho nội dung dễ tiếp cận hơn với những người mù hoặc thị lực kém.

    Lộ kích thước, thông số kỹ thuật màn hình của Galaxy S23 series

    Trang SamMobile dẫn thông tin từ SlashLeaks, cho biết Galaxy S23 sẽ sở hữu màn hình 6.1 inch với độ phân giải 1.080 x 2.340 pixels và kích thước 146.3 x 70.9 x 7.6 mm. Từ ảnh chụp, có thể thấy hai phiên bản Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra có cùng kích thước và độ phân giải màn hình như dòng Galaxy S22.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 129 google cong bo tinh nang moi cho nearby share2
    Hình ảnh hé lộ kích thước, thông số kỹ thuật màn hình của Galaxy S23 series.

    Cụ thể, Galaxy S23+ sẽ có màn hình 6.6 inch (2.340 x 1.080 pixels) với kích thước 157.8 x 76.2 x 7.6 mm. Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra được báo cáo sở hữu màn hình 6.8 inch (3.088 x 1.440 pixels) với kích thước 163.4 x 78.1 x 8.9 mm.

    Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra được cho là có màn hình phẳng hơn so với Galaxy S22 Ultra. Galaxy S23 series được đồn đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Giới thạo tin tiết lộ thiết kế của dòng flagship này tương tự “người tiền nhiệm”.

    Xiaomi Projector Mini ra mắt

    Theo Gizmochina, Xiaomi vừa tiếp tục giới thiệu mẫu máy chiếu mới với tên gọi Xiaomi Projector Mini. Thiết bị nặng 1.2kg nên rất dễ mang theo, đồng thời hỗ trợ NFC một chạm để chiếu màn hình. Người dùng chỉ cần chạm điện thoại của họ vào vùng cảm ứng và màn hình smartphone có thể được phát lên màn hình máy chiếu.

    Về cấu hình, Xiaomi Projector Mini được trang bị CPU 4 nhân hiệu năng cao Amlogic T972 kết hợp với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong, đảm bảo người dùng có thể xem video độ nét cao hay chạy các phần mềm nặng mà không lo giật lag.

    Máy chiếu tích hợp camera độ nhạy cao với độ phân giải HD 720p, độ sáng 250 ANSI. Người dùng được hỗ trợ lấy nét tự động thông minh, chỉnh sửa keystone ở 4 góc và tự do điều chỉnh lên, xuống, trái, phải mà không làm sai lệch hướng của video. Đáng chú ý, thiết bị đạt chứng nhận có thẩm quyền về ánh sáng xanh thấp SGS của Thụy Sĩ, có thể lọc ánh sáng xanh và giảm kích ứng mắt.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 129 google cong bo tinh nang moi cho nearby share3
    Xiaomi Projector Mini năng 1.2kg nên rất dễ mang theo.

    Viên pin của máy có dung lượng 29.97 Wh, cho thời gian sử dụng 2 tiếng liên tục, đủ để xem hết một bộ phim trong các buổi cắm trại, kinh doanh hay tiệc tùng. Thiết bị hỗ trợ loa có tần số trung thực cao, công suất hơn 1.5 inch, công suất 8W, kèm theo đó là công nghệ âm thanh ảo toàn cảnh WANOS mang lại cảm giác không gian 3 chiều để đem đến trải nghiệm đắm chìm cho người dùng.

    Đặc biệt, Xiaomi Projector Mini có thể được liên kết với nhà thông minh MIJIA để sử dụng như một trung tâm nhà thông minh. Khi người dùng nhấn và giữ nút thoại trên điều khiển từ xa, trợ lý giọng nói XiaoAI sẽ được kích hoạt. Tại đây, người dùng có thể thực hiện các thao tác như đóng mở rèm, điều khiển các thiết bị gia dụng, điều chỉnh đèn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-9-2022-google-cong-bo-tinh-nang-moi-cho-nearby-share-a550717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan