+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11: Elon Musk nói chủ sàn FTX 'không đáng tin'

    (ĐS&PL) - Elon Musk nói chủ sàn FTX 'không đáng tin'; Apple sắp thay đổi Dynamic Island....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11/2022.

    Elon Musk nói chủ sàn FTX 'không đáng tin'

    Theo New York Post, Sam Bankman-Fried (SBF), nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền số FTX, từng liên hệ với Musk thông qua trung gian để bày tỏ sự quan tâm đến việc mua bán Twitter. Hàng loạt tin nhắn trao đổi giữa người đại diện và Musk được tiết lộ vào tháng 9 thông qua một số thủ tục pháp lý.

    Michael Grimes, Giám đốc ngân hàng phụ trách thương vụ Twitter của Musk từ Morgan Stanley, khi đó nói SBF đang có "ít nhất ba tỷ USD" để giúp ông mua lại mạng xã hội. Musk tỏ ra nghi ngờ và hỏi lại: "Sam thực sự có ba tỷ USD?".

    Quan điểm về SBF tiếp tục được Musk xác nhận vào hôm qua. Khi tài khoản Techemails trên Twitter đăng loạt tin nhắn liên quan đến SBF sau sự cố với sàn FTX, Musk cũng đáp: "Chính xác, anh ta thực sự không đáng tin với tôi. Đó là lý do tại sao tôi không nghĩ anh ta có ba tỷ USD".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 14 11 2022 elon musk noi chu san ftx khong dang tin
    Elon Musk. Ảnh: AP

    Theo Grimes, SBF rất quan tâm đến việc giúp thiết kế một phiên bản blockchain của Twitter. Musk, dù ủng hộ tiền điện tử, đã từ chối. Ông nói "không thể thực hiện được Twitter trên blockchain" và sẽ gặp SBF miễn là "không phải một cuộc tranh luận phức tạp về blockchain".

    Apple sắp thay đổi Dynamic Island

    Mới đây, Apple đã phát hành bản beta 2 của iOS 16.2 cho người dùng cùng với nhiều tính năng và thay đổi mới. Trong đó, điều đáng chú ý là Apple đã thay đổi kích thước và hiệu ứng của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max.

    Theo 9to5mac, trên phiên bản iOS 16.1, thanh trạng thái của iPhone 14 Pro chỉ có thể hiển thị tối đa hai biểu tượng, bao gồm biểu tượng pin và kết nối Wi-Fi hoặc cột sóng vì những nội dung thông báo bên trong Dynamic Island sẽ chiếm phần lớn diện tích còn lại.

    Do đó, đôi khi người dùng sẽ thấy biểu tượng Wi-Fi biến mất và cho rằng nguyên nhân đến từ kết nối yếu. Trên thực tế, hiện tượng này là vì phần khuyết của Dynamic Island đã che những biểu tượng này.

    Nhưng với iOS 16.2 beta, Apple dự tính thay đổi diện tích của phần khuyết Dynamic Island. Đơn cử như trình nghe nhạc, mỗi khi người dùng phát nhạc, phần Đảo động này sẽ thu nhỏ lại về chiều ngang để cả 3 biểu tượng đều có thể cùng hiển thị trên thanh trạng thái.

    Samsung ấp ủ tích hợp bút S Pen trực tiếp trên dòng Z Fold trong tương lai

    Trong buổi gặp gỡ với một số đối tác cung ứng, Samsung đã có ý đề cập rằng “dòng smartphone gập của họ trong tương lai gần sẽ được trang bị bút S Pen trực tiếp trên máy”, thay vì vẫn phải sử dụng bút rời như hiện nay.

    Cụ thể, Samsung cho biết hãng đang nghiên cứu cách giải “một số bài toán” đế “tăng độ phủ sóng” cho dòng smartphone gập, gồm việc làm sao giúp dòng Galaxy Z Fold trông mỏng, nhẹ và bền bỉ hơn nữa, cũng như biện pháp để giảm thiểu vết hằn trên màn hình hay tăng cường trải nghiệm camera… Trong đó, điều cực kỳ quan trọng là nghiên cứu phương thức để tích hợp trực tiếp bút S Pen ngay trên dòng Z Fold.

    Báo cáo của The Elec cho thấy, ban đầu Samsung cũng đã thử “nhét” bút S Pen vào bên trong phân của Galaxy Z Fold4 và làm cụm camera cao cấp hơn. Tuy nhiên cả hai dự định trên đều đã bị hủy bỏ vì “bài toán” về độ dày và khối lượng thiết bị hiện vẫn chưa có lời giải.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-11-2022-elon-musk-noi-chu-san-ftx-khong-dang-tin-a557181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan