+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/7: Twitter khởi kiện tỷ phú Elon Musk

    (ĐS&PL) - Twitter khởi kiện tỷ phú Elon Musk, máy tính bảng Nokia T10 trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/7/2022.

    Twitter khởi kiện tỷ phú Elon Musk

    New York Times thông tin, ngày 12/7, Twitter đã đệ đơn kiện Elon Musk tại Tòa án Chancery, Delaware với mục tiêu buộc tỷ phú này hoàn tất thương vụ mua lại công ty trị giá 44 tỷ USD. Tòa án sẽ xác định xem liệu Elon Musk có phải tiếp tục thương vụ mua lại hay Twitter có vi phạm nghĩa vụ cung cấp cho dữ liệu được bên mua yêu cầu, cho phép ông chủ Telsa kích hoạt điều khoản hủy thương vụ hay không.

    “Ông Musk đã không tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và các cổ đông của công ty vì thỏa thuận mà ông ấy đã ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông nữa. Ông Musk rõ ràng tin rằng bản thân có quyền tự do thay đổi quyết định, làm hỏng công ty, làm gián đoạn hoạt động nội bộ, phá hủy giá trị của các cổ đông rồi bỏ đi”, đơn kiện gửi lên toà án của Twitter có đoạn viết.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 147 twitter khoi kien ty phu elon musk3
    Twitter đã đệ đơn kiện Elon Musk ra tòa. Ảnh minh họa: Reuters

    Trọng tâm của thương vụ mua bán là sự minh bạch trong các số liệu được công ty cung cấp cho bên mua. Elon Musk nhiều lần tuyên bố Twitter đã cố tình đánh lừa công chúng và ông không tin những tuyên bố của Twitter về số liệu người dùng ảo.

    CEO Tesla cũng nói rằng công ty cản trở các nỗ lực của thu thập số liệu của ông. Bên cạnh đó, vị tỷ phú chỉ trích Twitter vì đã không đưa ra cảnh báo trước khi sa thải 2 nhân sự điều hành chủ chốt gần đây.

    Được biết, Elon Musk đã ký một thỏa thuận ràng buộc pháp lý với Twitter. Trong hợp đồng có một điều khoản cho phép công ty khởi kiện để buộc thỏa thuận được thông qua, miễn là khoản nợ mà tỷ phú đã trả cho việc mua lại còn nguyên giá trị.

    Twitter đang mong đợi một phiên toà kéo dài 4 ngày vào tháng 9. Thời hạn ban đầu của thoả thuận mua bán là ngày 24/10. Nếu giao dịch vẫn đang được chờ phê duyệt vào thời điểm đó, hai bên sẽ có thêm 6 tháng nữa để hoàn thành thủ tục.

    Ra mắt điện thoại Nothing phone (1)

    Nothing, công ty mới của cựu sáng lập OnePlus - ông Carl Pei vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tên gọi Nothing phone (1). Sản phẩm có thiết kế khá độc đáo với mặt lưng được thiết kế dạng trong suốt cùng hệ thống đèn LED dạng "Glyph" có thể tuỳ chỉnh.

    Hệ thống nói trên gồm nhiều dải đèn LED nhỏ, trong đó có một dải bao quanh camera chính và một dải xung quanh cuộn sạc không dây. Cụm đèn LED này được sử dụng như là một đèn trang trí cho điện thoại, đèn thông báo trạng thái, cũng có thể được đồng bộ hoá với nhạc chuông điện thoại.

    Thiết bị sở hữu màn hình 6.55 inch OLED với độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Màn hình này có viền khá mỏng và mỏng đều ở các cạnh, có tích hợp cảm biến vân tay. Cung cấp sức mạnh cho máy là vi xử lý Snapdragon 778G+, con chip tầm trung cho hiệu năng tương đối mạnh mẽ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 147 twitter khoi kien ty phu elon musk1
    Mặt lưng của Nothing phone (1) có hệ thống đèn LED ấn tượng.

    Máy có RAM 8GB, bộ nhớ 128GB/ 256GB. Thiết bị tích hợp viên pin 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 33W, không dây 15W và sạc ngược không dây 5W. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua thêm củ sạc 45W. Máy có chống nước IP53.

    Camera selfie có độ phân giải 16MP, nằm trong thiết kế “nốt ruồi” ở góc trái màn hình. Mặt lưng kính chứa cụm camera kép gồm camera góc rộng 50MP f/1.88 sử dụng cảm biến Sony IMX766 và camera góc siêu rộng 50MP f/2.2 sử dụng cảm biế JN1 của Samsung.

    Nothing phone (1) được bán ra với giá khoảng 11 triệu đồng. Các thị trường phân phối gồm Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Israel, Ý, Ma Cao, Malaysia, Hà Lan, Na Uy, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Ả Rập Xê Út, Tây Ban Nha, Singapore, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan và UAE.

    Máy tính bảng Nokia T10 trình làng

    Nokia T10 là mẫu máy tính bảng nhỏ gọn vừa được HMD Global ra mắt tại thị trường châu Âu. Thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ phù hợp với những người cần một chiếc tablet gọn nhẹ, di động cao.

    Sản phẩm có thiết kế khá cổ điển với màn hình 8 inch, độ phân giải HD+ cùng tỷ lệ 16:10. Đây là màn hình LCD có 2 cạnh trên dưới khá dày. Máy đi kèm camera selfie 2MP ở mặt trước và camera 8MP ở mặt lưng có hỗ trợ lấy nét tự động.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 147 twitter khoi kien ty phu elon musk2
    Nokia T10 chỉ có một tùy chọn màu duy nhất là màu xanh.

    Máy tính bảng mới của Nokia trang bị con chip Unisoc T606 cho hiệu năng không quá mạnh nhưng đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản và giải trí nhẹ nhàng của người dùng. Máy có RAM 3GB/ 4GB, bộ nhớ 32GB/  64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng dung lượng. Thiết bị có viên pin 5.250mAh, hỗ trợ sạc chỉ 10W thông qua cổng USB-C.

    Nokia T10 chạy trên hệ điều hành Android 12 với các tính năng Google Kids Space, Entertainment Space. Máy chỉ có một tuỳ chọn màu xanh duy nhất, giá bán khởi điểm từ 159 EUR (khoảng 3.7 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-7-2022-twitter-khoi-kien-ty-phu-elon-musk-a544475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan