+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/2: Facebook đang phát triển smartwatch chạy Android

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook đang phát triển mẫu smartwatch chạy Android, lộ diện mẫu điện thoại Oppo Find X3 Pro phiên bản quốc tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Facebook đang phát triển mẫu smartwatch chạy Android, lộ diện mẫu điện thoại Oppo Find X3 Pro phiên bản quốc tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/2/2021.

    Facebook đang phát triển mẫu smartwatch chạy Android

    Tờ The Information đưa tin, Facebook hiện đang phát triển một mẫu smartwatch. Cũng theo trang tin này, phiên bản smartwatch này dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong năm 2022. Đến năm 2023, Facebook sẽ tung ra phiên bản thứ 2. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có khả năng bị dời ngày trình làng hoặc hủy bỏ hoàn toàn.

    Được biết, phiên bản đầu tiên sẽ chạy hệ điều hành Android mã nguồn mở thay vì Wear OS vốn được trang bị trên các mẫu smartwatch khác. Trong khi đó, phiên bản thứ 2 có khả năng sử dụng hệ điều hành do Facebook tự nghiên cứu và phát triển.

    Facebook được cho đang là đang phát triển một mẫu smartwatch với nhiều tính năng hấp dẫn.

    Tương tự nhiều nhiều smartwatch hiện có trên thị trường, sản phẩm của Facebook sở hữu một loạt tính năng liên quan đến sức khỏe và thể chất. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng có khả năng kết nối với các dịch vụ, phần cứng từ các công ty thể chất khác như Peleton.

    Không chỉ vậy, thiết bị cũng sẽ được trang bị một loạt các tính năng mạng xã hội. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dang theo dõi các phiên thể dục thể thao với bạn bè, nhắn tin trò chuyện với huấn luyện viên. Sản phẩm cũng được hỗ trợ khả năng nhắn tin nhanh.

    Theo The Information, các phiên bản smartwatch trong tương lai của Facebook thậm chí còn có khả năng kiểm soát kính thực tại tăng cường mà công ty đang phát triển, dự kiến ra mắt năm 2023. Hiện, vẫn chưa có thông tin về giá bán sản phẩm, tuy nhiên, Facebook được cho là sẽ "bán đồng hồ ở mức giá gần với chi phí sản xuất ra nó".

    Lộ hình ảnh thực tế đầu tiên của Redmi K40 Pro

    Mới đây, hình ảnh thực tế của mẫu điện thoại Redmi K40 Pro đã được chia sẻ trên mạng, hé lộ về thiết kế mặt sau của sản phẩm. Theo đó, mặt sau của Redmi K40 Pro là nơi đặt hệ thống 4 camera sau, trong đó cảm biến chính có độ phân giải 108MP, hỗ trợ AI.

    Thiết kế của cụm camera này trông khá giống với mô đun camera trên mẫu điện thoại Xiaomi Mi 11 được ra mắt vào cuối năm 2020. Trong khi đó, máy sở hữu một camera trước với độ phân giải 30MP.

    Redmi K40 Pro dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2/2021.

    Theo chứng nhận của bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Redmi K40 Pro được trang bị màn hình AMOLED có kích thước khá lớn 6,81 inch với độ phân giải 1440p+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz và HDR10+.

    Bên cạnh đó, mẫu điện thoại này sẽ được trang bị chip Snapdragon 888 hiệu năng mạnh mẽ của Qualcomm, đi kèm RAM lên tới 12GB. Theo dự kiến, K40 Pro sẽ được Redmi giới thiệu tới người dùng vào ngày 25/2 tới đây.

    Mẫu điện thoại Oppo Find X3 Pro phiên bản quốc tế lộ diện

    Oppo được kỳ vọng sẽ trình làng một loạt smartphone thuộc dòng Find X3 vào năm 2021, trong đó có mẫu điện thoại Find X3 Pro. Trong khi Find X3 Pro phiên bản nội địa Trung Quốc có số model PEEM00, phiên bản toàn cầu lại mang số model CPH2173. Mới đây, mẫu điện thoại Find X3 Pro phiên bản quốc tế đã nhận được chứng nhận từ Cơ quan Phát triển Truyền thông Inforcomm (IDMA).

    Theo chứng nhận của IDMA, phiên bản quốc tế của sản phẩm này hỗ trợ kết nối 5G, VoLTE, Wi-Fi, Bluetooth, WPT và NFC. Có thông tin cho biết, Find X3 Pro bản quốc tế cũng đã vượt qua bài kiểm tra HTML5, chạy trên hệ điều hành Android.

    Hình ảnh render của mẫu điện thoại Oppo Find X3 Pro.

    Giới thạo tin cho hay, Oppo Find X3 Pro cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình OLED 6,7 inch, tốc độ làm tươi thích ứng từ 10Hz đến 120Hz với các cạnh cong. Mặt sau của máy được phủ kính gốm hoặc kính mờ, tránh bám vân tay.

    Sản phẩm được cho sẽ trang bị con chip cao cấp Snapdragon 888 của Qualcomm. Viên pin của máy có dung lượng tương đối 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây SuperVOOC 2.0 65W và sạc không dây VOOC Air 30W. Ngoài chứng nhận từ IDMA, sản phẩm này còn được các tổ chức chứng nhận khác phê duyệt, trong đó có TKDN của Indonesia, FCC và Diễn đàn chứng nhận toàn cầu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-142-facebook-dang-phat-trien-smartwatch-chay-android-a356051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan