+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/3: Cách khắc phục camera điện thoại iPhone bị nóng, nhanh hết pin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách khắc phục camera điện thoại iPhone bị nóng, nhanh hết pin; Huawei P40 series lộ giá bán trước thời điểm ra mắt... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày

    Cách khắc phục camera điện thoại iPhone bị nóng, nhanh hết pin; Huawei P40 series lộ giá bán trước thời điểm ra mắt... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/3/2020.

    Thủ thuật khắc phục camera điện thoại iPhone bị nóng, nhanh hết pin

    Ai sử dụng iPhone cũng một đôi lần cảm thấy máy hoặc camera bị nóng. Nguyên nhân có thể là do nói chuyện trên điện thoại nhiều quá, chơi game, xem youtube, lướt facebook, chụp ảnh nhiều làm cho điện thoại và bộ phận camera bị nóng lên, thậm chí có thể làm cho pin hao hụt nhanh.

    Thủ thuật khắc phục camera điện thoại iPhone bị nóng, nhanh hết pin khá đơn giản. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân tiếp theo làm cho điện thoại iPhone nóng có thể do một số phần mềm hoạt động liên tục, nó bắt CPU của iPhone hoạt động liên tục làm máy nóng kéo camera cũng nóng theo. Đôi lúc máy bị vô nước chạm chập mạch điện bên trong iPhone cũng làm cho iPhone nóng lên. Dù là nguyên nhân nào thì theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động đều có thủ thuật khắc phục trước khi mang ra cửa hàng sửa chữa.

    Tải Facebook trên App Store

    Facebook và Messenger đã cung cấp phiên bản cập nhật ứng dụng mới. Trong bản cập nhật mới này, nhà cung cấp đã thay đổi một số tính năng khiến máy mau nóng, nhất là phần camera. Để khắc phục tình trạng này người dùng hãy tiến hành xóa ứng dụng Facebook và cài đặt lại. Sau đó vào Cài đặt > Facebook. Trong mục cho phép truy cập hãy tắt tính năng Bluetooth. Nếu người dùng không thấy dòng Bluetooth này, có thể là do đang ở phiên bản Facebook cũ. Hãy xóa ứng dụng Facebook và cài lại.

    Kiểm tra lại phần mềm nếu đã nâng cấp lên phiên bản iOS 13

    Phiên bản iOS 13 đang có một vài lỗi nhất định. Những lỗi phần mềm này khiến máy mau nóng và hao pin. Để khắc phục người dùng cần cập nhật lên phiên bản iOS 13.3.1. Để kiểm tra phiên bản iOS của máy, cần vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm. Nếu là phiên bản iOS 13.3.1 là ok.

    Đóng tất cả các ứng dụng đang chạy trên iPhone

    Các ứng dụng người dùng không sử dụng thì nên đóng lại hết. Đây cũng là điều người dùng nên làm thường xuyên, không sử dụng thì đóng lại vừa giúp giảm tốn pin, lại vừa nhẹ máy.

    Để thực hiện thủ thuật này, nếu iPhone 8 trở về trước hãy nhấn nút home 2 lần, sau đó trượt ngón tay trên từng ứng dụng lên trên phía trên màn hình để đóng ứng dụng. Nếu iPhone X trở về sau do không có nút home người dùng hãy trượt ngón tay từ phía dưới màn hình lên giữa màn hình và giữ ngón tay trên màn hình một chút, sau đó trượt ngón tay trên từng ứng dụng lên phía trên để đóng ứng dụng.

    Khởi động lại iPhone

    Khởi động lại điện thoại iPhone cũng là cách làm mà nhiều người hay sử dụng mỗi khi iPhone có vấn đề bất ổn, hoạt động không ổn định. Tuỳ vào tình huống, nếu iPhone chỉ có vài phần mềm hoạt động không ổn định chỉ cần khởi động lại máy bình thường. Nếu máy có vấn đề nặng hơn, màn hình cứng đơ, nóng ran lâu ngày thì nên ra cửa hàng để khắc phục.

    Huawei P40 series lộ giá bán trước thời điểm ra mắt

    Cách đây không lâu, Huawei đã ra mắt hai phiên bản tầm trung thuộc dòng sản phẩm P40 là P40 Lite E và P40 Lite. Tuy nhiên, những flagship chính của dòng sản phẩm P40 bao gồm: phiên bản P40 tiêu chuẩn, P40 Pro và P40 Pro PE sẽ được Huawei công bố vào ngày 26/3 sắp tới. Mặc dù còn chưa được công bố nhưng giá bán của bộ ba này đã bị rò rỉ trên mạng xã hội.

    Theo nguồn tin đáng tin cậy Teme, Huawei P40 sẽ có giá từ 799 đến 899 Euro (khoảng 20,7 - 23,3 triệu đồng) tại thị trường Châu u. Trong khi đó, phiên bản P40 Pro sẽ có giá từ 999 đến 1.099 Euro (khoảng 25,9 đến 28.5 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất là P40 Pro PE sẽ có giá từ 1.199 Euro đến 1.299 Euro (khoảng 31 đến 33,7 triệu đông).

    Bên cạnh đó, Blog công nghệ của Hy Lạp cũng đã chia sẻ những thông tin rò rỉ về giá bán của flagship sắp tới nhà Huawei. Cụ thể, P40 phiên bản ROM 128GB có giá 849 Euro (khoảng 22.1 triệu đồng) và Huawei P40 Pro bản ROM 256GB có giá 1.139 Euro (khoảng 29.5 triệu đồng).

    Một báo cáo khác tiết lộ Huawei P40 bản RAM 8GB + ROM 128GB có giá 999 Euro (khoảng 26 triệu), bản RAM 8GB + ROM 256GB và RAM 8GB + ROM 512GB có giá lần lượt là 1.099 Euro (khoảng 28.6 triệu) và 1.249 Euro (khoảng 32.5 triệu). Huawei có thể sẽ phát hành thêm một số phiên bản đặc biệt thuộc dòng Huawei P40 như Dragon Edition, Gundam Edition, Aerospace Edition,...

    Có vẻ như Huawei sẽ thiết lập cho loạt flagship sắp tới của mình nhiều mức giá bán khác nhau nhằm tăng khả năng tiếp cận người dùng nhiều hơn nữa.

    Mỹ dùng hệ thống xét nghiệm COVID-19 mới, nhanh gấp 10 lần

    Kiểm tra mẫu virus Corona tại phòng thí nghiệm Sở Y tế New York. Ảnh: New York Times

    Theo trang tin Bloomberg, Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cho xét nghiệm chạy trên hệ thống cobas 6800/8800 của công ty Roche Holding AG. Hệ thống 8800 này có khả năng xét nghiệm tới 4.128 bệnh nhân mỗi ngày, trong khi phiên bản 6800 có thể xét nghiệm cho 1.440 người/ngày.

    Công cụ này cũng có sẵn tại châu Âu và các quốc gia chấp nhận tiêu chuẩn chứng chỉ CE (chứng chỉ bắt buộc đối với hàng hoá theo quy định, được coi như hộ chiếu thương mại vào thị trường Liên minh châu Âu). Hệ thống xét nghiệm cobas của Roche đã lắp đặt 695 thiết bị phiên bản 6800 và 132 phiên bản 8800 trên toàn cầu.

    “Chúng tôi tăng tốc độ xét nghiệm lên 10 lần”, ông Thomas Schinecker – Giám đốc công ty dược phẩm có trụ sở tại Thụy Sỹ - trả lời phỏng vấn.

    Hệ thống cobas 8800 có thể xét nghiệm bệnh nhân nhanh hơn khoảng 10 lần so với các thiết bị MagNA Pure 24 và LightCycler 480 của Roche. Các dụng cụ cobas 6800/8800 cho kết quả trong vòng bốn giờ. Cơ chế xét nghiệm bao gồm phân tích axit nucleic có trong nước bọt hoặc chất nhầy của bệnh nhân, và so sánh chúng với các chuỗi được tìm thấy trong các chủng virus Corona khác.

    Công cụ xét nghiệm này đóng vai trò quan trọng trong ngăn chặn bệnh Covid-19 lây lan vì nó cho phép nhân viên y tế xác định người nhiễm bệnh và cách ly họ, ngay cả khi họ không biểu hiện nhiều triệu chứng. Điều đó có khả năng làm giảm tổng số ca nhiễm bệnh và giúp các nhà sản xuất thuốc có thêm thời gian đưa ra các phương pháp điều trị tốt hơn và chế tạo vaccine. Đây là công cụ xét nghiệm thứ 3 và là công cụ đầu tiên được sản xuất thương mại mà FDA thông qua.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-143-cach-khac-phuc-camera-dien-thoai-iphone-bi-nong-nhanh-het-pin-a315276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan