+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/10: Hơn 5,3 tỷ chiếc điện thoại di động trở thành rác thải

    (ĐS&PL) - Hơn 5,3 tỷ chiếc điện thoại di động trở thành rác thải trong năm 2022; Google Pixel 7 Pro về Việt Nam, giá bằng iPhone 14 Pro Max....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/10/2022.

    Hơn 5,3 tỷ chiếc điện thoại di động trở thành rác thải

    Số liệu trên được chuyên trang khoa học, nghiên cứu và công nghệ Phys dẫn kết quả nghiên cứu từ Hiệp hội quốc tế về xử lý và tái chế rác thải điện tử (WEEE) hôm 13-10 cho biết.

    "5,3 tỉ trong số khoảng 16 tỉ điện thoại di động được sở hữu trên thế giới có thể bị vứt bỏ hoặc cất giữ trong năm 2022, nó tạo ra lượng rác lớn ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe" - thông tin từ Phys nhấn mạnh.

    Điện thoại di động dù chứa vàng, bạc, đồng, palladi và một số thành phần có thể tái chế khác nhưng hầu hết khi không được sử dụng, chủ nhân sẽ cất giữ, vứt đi hoặc đốt bỏ. Hành vi này của chủ sở hữu đã gây ra các vấn đề lớn về môi trường và sức khỏe.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 15102022 hon 53 ty chiec dien thoai di dong tro thanh rac thai trong nam 2022
    5,3 tỉ chiếc điện thoại di động cũ thải ra trong năm 2022. Ảnh: Phys

    Google Pixel 7 Pro về Việt Nam, giá bằng iPhone 14 Pro Max

    Chiếc flagship của Google vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay. Sản phẩm có hàng trước thời điểm nhà sản xuất Mỹ phát hành thiết bị trên toàn cầu.

    Pixel 7 Pro vẫn giữ màn hình OLED kích thước 6,7 inch độ phân giải 1.440 x 3.120 pixel, tần số quét 120 Hz. Viền bốn cạnh đều được làm rất mỏng nhưng riêng phần cạnh dưới vẫn dày hơn những model như Galaxy S22 Ultra. Camera trước dạng "đục lỗ" nhưng không có thêm các cảm biến như iPhone 14. Tính năng nhận diện khuôn mặt của máy chỉ có thể dùng để mở khóa thay vì cả các ứng dụng đòi hỏi bảo mật như phần mềm ngân hàng, thanh toán...

    Tại Mỹ, giá của Pixel 7 Pro là 890 USD (khoảng 21,3 triệu đồng).

    Mark Zuckerberg thừa nhận sai lầm

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với nhà phân tích Ben Thompson, Mark Zuckerberg, CEO Meta (công ty chủ quản của Facebook) thừa nhận mạng xã hội này đã bỏ lỡ hướng tiếp cận bảng tin (Feeds) đang thịnh hành của người dùng trên mạng xã hội.

    "Tôi nghĩ rằng mình đã bỏ lỡ cách người dùng hiện nay đang tương tác với nội dung được khám phá", CEO Meta chia sẻ.

    Nhà sáng lập Facebook cho rằng trước đây, mạng xã hội xoay quanh tương tác giữa người dùng với bạn bè của họ, và bảng tin của Facebook cũng phục vụ điều đó.

    "Tôi nghĩ hiện tại phần lớn đã chuyển sang việc dùng Feeds được đề xuất để khám phá nội dung mới. Khi tìm thấy những thứ thú vị, bạn sẽ muốn gửi chúng cho bạn bè của mình trong tin nhắn và tương tác ở đó. Như vậy, quan trọng không phải là ai tạo ra nội dung, mà là chất lượng nội dung", CEO Meta chia sẻ.

    Hướng đi mới mà Zuckerberg đề cập chính là cách mà TikTok đã làm và trở nên cực kỳ thịnh hành trên mạng xã hội. Các nhà phân tích nhận định sự lớn mạnh rất nhanh của TikTok là nhờ thuật toán đề xuất các video ngắn hấp dẫn cho người dùng dựa trên thói quen và lịch sử xem.

    Chính Zuckerberg cũng gọi TikTok là một “đối thủ đáng gờm” trong cuộc phỏng vấn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15102022-hon-53-ty-chiec-dien-thoai-di-dong-tro-thanh-rac-thai-trong-nam-2022-a554217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan