+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/9: IPhone 12 của Apple có nguy cơ bị cấm tại một số nước châu Âu

    (ĐS&PL) - IPhone 12 của Apple có nguy cơ bị cấm tại một số nước châu Âu; Apple sẽ ngừng bán phụ kiện làm từ Silicon?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/9/2023.

    IPhone 12 của Apple có nguy cơ bị cấm tại một số nước châu Âu

    Một số quốc gia châu Âu như Bỉ, Đức, Italy đang theo dõi động thái của Pháp liên quan vấn đề lượng bức xạ vượt mức trên iPhone 12.

    Ngày 14/9 Bỉ cho biết sẽ xem xét các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến điện thoại iPhone 12 của Apple, làm tăng khả năng nhiều nước châu Âu có thể cấm mẫu sản phẩm này sau khi Pháp ra lệnh ngừng bán do vi phạm giới hạn phơi nhiễm phóng xạ.

    Ông Mathieu Michel, Quốc Vụ khanh Phụ trách Số hóa của Bỉ, nói với báo giới rằng các cơ quan quản lý nước này đang xem xét vấn đề sau động thái của Pháp.

    Ông cũng yêu cầu phía giới chức quản lý sau đó xem xét tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh lẫn những thiết bị điện tử do Apple và các công ty khác sản xuất.

    Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng các tiêu chuẩn châu Âu cực kỳ nghiêm ngặt và hiện chưa có mối lo ngại nào về vấn đề an toàn của các sản phẩm iPhone.

    Hiện khó có khả năng Ủy ban châu Âu (EC) ngay lập tức ra một lệnh cấm trên toàn khối, vì cần chờ phản hồi từ các nước khác trước khi Ủy ban ra bất kỳ quyết định nào.

    Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã được cơ quan quản lý Pháp thông báo vào ngày 13/9 và có ba tháng để đưa ra bình luận.

    Sau thông báo từ Paris, Cơ quan quản lý mạng BNetzA của Đức nói rằng động thái của Pháp có thể đóng vai trò là kim chỉ nam cho toàn bộ châu Âu. BNerzA sẽ xem xét vấn đề đối với thị trường Đức nếu quá trình đánh giá ở Pháp ghi nhận tiến triển đủ lớn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 16 9 2023 iphone 12 cua apple co nguy co bi cam tai mot so nuoc chau au 0
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/9/2023: IPhone 12 của Apple có nguy cơ bị cấm tại một số nước châu Âu

    Cơ quan giám sát kỹ thuật số Hà Lan cho hay họ đang xem xét vấn đề và sẽ yêu cầu Apple giải thích, đồng thời nhấn mạnh rằng hiện “không có rủi ro an toàn cấp tính nào” liên quan tới sản phẩm.

    Theo Cơ quan quản lý viễn thông Bồ Đào Nha ANACOM, họ đang theo dõi, phân tích các diễn biến và phối hợp với phía Pháp.

    ANACOM nhận định một trong hai kịch bản có thể xảy ra: Apple sẽ khắc phục tình hình hoặc nếu không làm được điều đó, Brussels sẽ yêu cầu các nước thành viên EU “áp dụng các biện pháp phù hợp.”

    Một số nước, chẳng hạn như Italy cho biết sẽ không thực hiện bất kỳ động thái nào vào lúc này.

    Apple đã lên tiếng phản đối các thông báo của Pháp, cho biết iPhone 12 - hiện là mẫu tương đối cũ và ra mắt từ năm 2020 - đã được nhiều cơ quan quốc tế chứng nhận là tuân thủ các tiêu chuẩn về bức xạ.

    Apple sẽ ngừng bán phụ kiện làm từ Silicon?

    MacRumors cho biết Apple có thể đang có kế hoạch ngừng cung cấp các phụ kiện làm từ chất liệu silicon và fluoroelastomer. Chúng sẽ sớm được thay thế bằng các phụ kiện mới làm từ chất liệu thân thiện với môi trường hơn.

    Dự kiến, các phụ kiện sẽ sớm bị Apple loại bỏ bao gồm Phone Silicone Case với MagSafe, Sport Band, Solo Loop và AirTag Loop. Tin đồn này đến từ nhà sưu tập thiết bị Apple có tên "Kosutami", người trước đây đã chia sẻ thông tin về cáp USB-C bện của loạt 2023, các nguyên mẫu khác nhau như bộ sạc MagSafe,...Theo 9to5Mac, sự kiện Wonderlust của Apple chuẩn bị diễn ra vào ngày 12/9. Ngoài tin đồn về việc hãng sẽ ngừng sản xuất bao da cho iPhone trong năm nay, thì vừa qua đã xuất hiện thêm một tin tức mới, cho biết rằng Apple đang có kế hoạch dần ngừng sản xuất các phụ kiện làm bằng silicon.

    Hiện tại, Apple đang kinh doanh nhiều bộ sưu tập phụ kiện được làm từ cao su silicon và vật liệu fluoroelastomer, gồm có ốp lưng iPhone, dây đeo Apple Watch và phụ kiện AirTag.

    Việc ngừng sử dụng tất cả các phụ kiện bằng da và silicone của Apple được cho là một phần trong động thái nhằm chuyển đổi sang các vật liệu thân thiện với môi trường hơn. Mặc dù các phụ kiện bằng cao su silicon của Apple có lượng khí thải carbon thấp hơn so với các phụ kiện bằng da nhưng chúng không được làm bằng bất kỳ vật liệu tái chế nào. Các vật liệu như fluoroelastomer cũng khó tái chế do đặc tính chịu nhiệt và cấu trúc liên kết chéo bền của chúng.

    Việc loại bỏ silicon và fluoroelastomer được cho là bước chuyển đổi lớn hơn nhiều so với kế hoạch loại bỏ vật liệu bằng da. Những chất liệu này là đang được sử dụng trong các dây đeo Apple Watch phổ biến và có giá cả phải chăng nhất. Đây có thể là lý do tại sao Apple không áp dụng thay đổi này quá nhanh.

    Bắt đầu với dòng iPhone 15 năm nay, Apple được cho là sẽ sử dụng một loại vật liệu mới có tên “FineWoven” cho ốp lưng iPhone cao cấp. Những chiếc ốp lưng này được mô tả là sử dụng chất liệu giả da, với một số nguồn trong chuỗi cung ứng gọi chúng là bao da vải bảo vệ môi trường MagSafe.

    "FineWoven" dự kiến ​​sẽ là vật liệu thế hệ tiếp theo đầu tiên được Apple sử dụng, thay thế cho da nhưng nó cũng có thể thay thế một số phụ kiện silicon vào một thời điểm nào đó.

    XEM THÊM: Nhiều người Mỹ vay nợ để được sở hữu chiếc iPhone 15

    Thông tin mới về Xiaomi Watch 2 Pro sắp sửa ra mắt

    Xiaomi đang lên kế hoạch trình làng mẫu đồng hồ thông minh mới của họ mang tên Xiaomi Watch 2 Pro. Smartwatch sẽ xuất hiện với màn hình 1,43 inch, bộ vi xử lý Snapdragon W5+ Gen 1 và viên pin 500mAh.

    Xiaomi Watch 2 Pro sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon W5+ Gen 1, đi kèm RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 32GB.

    Đồng hồ có màn hình AMOLED 1,43 inch, độ phân giải 466 x 466 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi.

    Cung cấp năng lượng cho thiết bị là viên pin 500mAh cho thời lượng sử dụng lên tới 72 giờ chỉ với một lần sạc và biến thể LTE tùy chọn để tăng cường kết nối.

    Watch 2 Pro sẽ chạy trên hệ điều hành WearOS với giao diện MIUI của Xiaomi. Smartwatch có thân bằng thép không gỉ được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass.

    Sản phẩm hỗ trợ 150 chế độ thể thao khác nhau, theo dõi ECG, theo dõi nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, giấc ngủ, hỗ trợ kháng nước 5ATM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-9-2023-iphone-12-cua-apple-co-nguy-co-bi-cam-tai-mot-so-nuoc-chau-au-a591251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan