+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8: YouTube gỡ bỏ video điều trị ung thư sai sự thật

    (ĐS&PL) - YouTube gỡ bỏ video điều trị ung thư sai sự thật; Microsoft Nhật Bản sắp ra mắt phiên bản bảo mật hơn của ChatGPT.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8/2023.

    YouTube gỡ bỏ video điều trị ung thư sai sự thật

    Ngày 15/8, YouTube thông báo chính sách mới nhằm chống lại thông tin y tế sai sự thật trên nền tảng này, bao gồm video điều trị ung thư không chính xác.

    Trên blog mới nhất, YouTube cho biết sẽ đơn giản hóa hướng dẫn hiện nay và xếp thành ba mục: phòng ngừa, điều trị và từ chối. Để làm được như vậy, nền tảng sẽ xóa bỏ nội dung xung đột với các hướng dẫn từ các nhân viên y tế về các chủ đề như Covid-19, sức khỏe sinh sản, ung thư, chất có hại…

    Mục tiêu của YouTube là bảo đảm khi xét đến các lĩnh vực đồng thuận khoa học đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, công ty không phải là nền tảng phân phối thông tin gây hại cho mọi người, dù một số hướng dẫn y tế cụ thể có thể thay đổi theo thời gian.

    Trước đây, YouTube phải vật lộn để quản trị nội dung do người dùng tải lên. Một cựu nhân viên quản trị YouTube đã kiện công ty vào năm 2020 và cáo buộc nhiều nhân viên chỉ có kinh nghiệm dưới 1 năm, luôn thiếu nhân sự. Kết quả là nền tảng phải chạy đua để xóa các bài viết vi phạm chính sách.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 17 8 2023 youtube go bo video dieu tri ung thu sai su that 1
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8/2023: YouTube gỡ bỏ video điều trị ung thư sai sự thật. Ảnh minh họa

    YouTube sẽ xác định một điều kiện có phù hợp với chính sách y tế mới của mình không bằng cách đánh giá nó có phải rủi ro y tế công cộng cao, dễ trở thành đối tượng của thông tin sai sự thật hay không. Công ty nêu ví dụ bệnh ung thư vì mọi người thường tìm lời khuyên từ các nền tảng như YouTube sau khi được chẩn đoán mắc bệnh. Điều đó đồng nghĩa nội dung không khuyến khích người dùng điều trị hay quảng bá các phương pháp điều trị chưa được chứng minh sẽ bị xóa bỏ, chẳng hạn video khuyến khích người dùng bổ sung vitamin C thay cho xạ trị.

    Tuy nhiên, nội dung được công chúng quan tâm có thể vẫn tồn tại ngay cả khi vi phạm chính sách mới. Chẳng hạn, nếu một ứng cử viên chính trị tranh luận về hướng dẫn y tế chính thức hoặc phiên điều trần chứa thông tin không chính xác, YouTube sẽ không xóa nội dung. Công ty sẽ bổ sung bối cảnh cho video để người xem nắm rõ hơn.

    Khi chưa có chính sách y tế mới, YouTube đã có hành động đối với thông tin sai sự thật về vaccine như gỡ quảng cáo trên các video thuyết âm mưu “bài vaccine”, xóa video chứa thông tin sai sự thật về vaccine Covid-19 từ tháng 10/2020 và cấm thông tin sai sự thật về vaccine từ cuối năm 2021. Nền tảng còn chống lại các video dường như gây hại như video cung cấp hướng dẫn phá thai, quảng bá sai về an toàn khi phá thai.

    Microsoft Nhật Bản sắp ra mắt phiên bản bảo mật hơn của ChatGPT

    Microsoft Nhật Bản sẽ ra mắt một phiên bản bảo mật hơn của ứng dụng ChatGPT với khả năng xử lý các thông tin mật của các cơ quan chính phủ cũng như doanh nghiệp.

    Khác với ChatGPT, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo này được xem là phù hợp để Chính phủ Nhật Bản sử dụng vì mọi thông tin sẽ được xử lý trong các trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản.

    Các ngân hàng và các loại hình doanh nghiệp khác cần xử lý các dữ liệu nhạy cảm cũng được dự đoán là đối tượng có thể khai thác phiên bản mới này. Nhật Bản sẽ là khu vực thứ ba mà Microsoft ra mắt dịch vụ nói trên, sau Mỹ và châu Âu.

    Động thái nói trên diễn ra ở thời điểm Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực khai thác AI như một động lực thúc đẩy tăng trưởng cho Nhật Bản, với kỳ vọng công nghệ này sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới thoát khỏi sự trì trệ kéo dài hàng chục năm qua.

    Xiaomi Pad 6 Max ra mắt, giá chỉ từ 12 triệu đồng

    Tại sự kiện ra mắt MIX Fold 3, Xiaomi còn giới thiệu thêm cả một mẫu máy tính bảng mới có tên Pad 6 Max. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc Pad 6 và Pad 6 Pro với màn hình lớn hơn nhiều, đi kèm với đó là hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 8+ Gen 1, trong khi mức giá chỉ từ 12 triệu đồng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 17 8 2023 youtube go bo video dieu tri ung thu sai su that 2

    Về thiết kế, Redmi Pad 6 Max sẽ có mặt sau bằng kim loại phẳng với các cạnh phẳng. Nó sẽ có một mô-đun máy ảnh hình vuông ở mặt sau, trông khá giống với hệ thống camera trên Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro. Nó có 3 lỗ đục chứa cụm camera kép và đèn flahs LED.

    Máy có màn hình 14 inch, một trong những kích thước siêu lớn ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn lớn hơn nhiều so với màn hình của các mẫu laptop 13 inch phổ thông. Màn hình này cũng có chất lượng hiển thị cao cấp với tấm nền LCD IPS, độ phân giải 1800 x 2880, tần số quét 120Hz và có độ sáng 600 nits. Tỷ lệ hiển thị của màn hình này là 16:10. Thiết kế viền mỏng và bo cong cạnh.

    XEM THÊM: Apple sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại hoàn hảo - iPhone XX trong tương lai?

    Xiaomi đã xác nhận rằng, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ cung cấp sức mạnh cho Xiaomi Pad 6 Max. Mặc dù đây không phải là SoC mới và cao cấp nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại nhưng hiệu suất của nó vẫn rất mạnh mẽ, dư sức xử lý tốt mọi tác vụ sử dụng hàng ngày của người dùng, kể cả khi chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay.

    Máy có RAM tối đa 16GB và bộ nhớ 1TB. Viên pin có dung lượng 10.000mAh, cung cấp 2 ngày sử dụng pin, sạc nhanh 67W có thể sạc đầy pin trong 68 phút. Máy thậm chí còn có thể sử dụng như một viên pin dự phòng với công suất sạc ngược 33W cho các thiết bị khác.

    Xiaomi Pad 6 Max có giá bán khởi điểm tại Trung Quốc từ 3599 tệ, tương đương khoảng 11,8 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất 16GB/1TB cũng chỉ có giá 4599 tệ, tương đương 15 triệu đồng. Máy có bàn kèm cả phụ kiện bàn phím và bút cảm ứng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-8-2023-youtube-go-bo-video-dieu-tri-ung-thu-sai-su-that-a586973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan