+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/12: Qualcomm trình làng bộ vi xử lý Snapdragon 678

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 678, Apple chính thức trình làng iOS 14.3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/12/2020.

    Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 678, Apple chính thức trình làng iOS 14.3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/12/2020.

    Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý Snapdragon 678

    Nhiều nhà sản xuất smartphone giá rẻ thời gian qua thường lựa chọn trang bị cho sản phẩm của mình con chip Snapdragon 662 mang lại hiệu suất ổn, đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản hàng ngày. Tuy nhiên, Qualcomm mới đây bất ngờ cho ra mắt con chip Snapdragon 678 hứa hẹn nâng cấp hiệu suất đáng kể cho các smartphone giá rẻ.

    Được biết, con chip này là phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 675 được ra mắt từ năm 2018, chỉ xuất hiện trên một vài mẫu điện thoại như Redmi Note 7 Pro, Vivo U20 hay Galaxy A70s. Với con chip Snapdragon 678, Qualcomm đang nhắm tới phân khúc các smartphone tầm trung.

    Qualcomm trình làng bộ vi xử lý Snapdragon 678, nhắm tới phân khúc điện thoại tầm trung.

    Chip mới là bộ vi xử lý 8 lõi, sản xuất trên tiến trình LLP 11nm, sử dụng CPU Kyro 460 tốc độ xung nhịp 2.2GHz. Snapdragon 678 có khả năng hỗ trợ màn hình có độ phân giải Full HD+ cũng như camera đơn độ phân giải 192MP. Sản phẩm cũng được trang bị bộ vi xử lý AI, hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung, chụp đêm, tự động lấy nét…

    Theo thông tin từ Qualcomm, con chip mới đã được nâng cấp hiệu suất dù sử dụng GPU giống với Adreno 612. Tuy nhiên, chip Snapdragon 678 lại chỉ được tích hợp modem Qualcomm X12 LTE – chip 4G. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ những smartphone nào ra mắt trong năm 2021 sẽ được sử dụng con chip này.

    Apple chính thức phát hành iOS 14.3

    Mới đây, “ông lớn” công nghệ Mỹ vừa phát hành một loạt các bản cập nhất mới nhất cho các thiết bị của mình, trong đó có iOS 14.3. Bản cập nhật mới đem đến cho các thiết bị của Apple nhiều tính năng mới, đặc biệt là tích hợp thêm Apple Fitness.

    Đây là dịch vụ có phí thuê bao 9,99 USD/ tháng, 79,99 USD/ năm. Với dịch vụ này, người dùng có thể trải nghiệm các bài tập tới từ các huấn luyện viên khác nhau. Ngoài watch OS, dịch vụ này đã bắt đầu hiển thị và hoạt động trên ứng dụng Fitness tren iOS 14.3 và tvOS 14.3.

    Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.3 cho iPhone với nhiều tính năng mới.

    Không chỉ vậy, các bản cập nhật mới cũng hỗ trợ cho AirPods Max – dòng tai nghe trùm đầu mới được Apple tung ra thị trường vào hôm 15/12 với mới già 549 USD (khoảng 12,6 triệu đồng). Một số tính năng mới khác cũng được tích hợp vào các bản cập nhật mới, có thể kể đến như hỗ trợ camera ProRAW, tùy chọn mới cho phép quay video với tốc độ 25 khung hình/ giây trên iPhone 12 Pro hay phản chiếu ảnh selfie trên các dòng điện thoại từ iPhone 6S đến iPhone X.

    Người dùng cũng nhận được một số cải tiến nhỏ khác như thẻ Apple TV trong ứng dụng TV và hỗ trợ App Clips, hỗ trợ thêm khả năng đánh giá chất lượng không khí trong ứng dụng Weather, thêm chức năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong ứng dụng Health…

    Nokia 5.4 chính thức ra mắt người dùng

    HDM Global vừa giới thiệu dòng điện thoại mới thuộc phân khúc tầm trung có tên Nokia 5.4 với thiết kế tinh tế và hiện đại hơn so với phiên bản tiền nhiệm Nokia 5.3. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD 6,3 inch với độ phân giải HD, đủ khả năng đem lại những trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Chiếc Nokia 5.4 vừa được HDM Global ra mắt.

    Nokia 5.4 được trang bị Snapdragon 662 – con chip được nhiều nhà sản xuất chọn cho các dòng smartphone tầm trung – kèm theo RAM 4GB/ 6GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhờ microSD. Viên pin của máy có dụng lượng 4000 mAh, cho phép sử dụng trong 2 ngày sau mỗi lần sạc.

    Smartphone tầm trung mới của HDM Global sở hữu hệ thống 3 camera sau được đặt trong một mô đun hình tròn trông khá lạ mắt, gồm camera chính 48MP, camera siêu rộng 5MP và camera macro 2MP.

    Nokia 5.4 chạy trên hệ điều hành Android 10 ở thời điểm phát hành nhưng sẽ sớm được cập nhật lên Android 11. Sản phẩm dự kiến bán ra trong tháng 12 với giá 230 USD (khoảng 5,32 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1712-qualcomm-trinh-lang-bo-vi-xu-ly-snapdragon-678-a349638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan