+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/12: Những smartphone màn hình gập nào ra mắt vào năm 2021?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một loạt smartphone màn hình gập trình làng trong năm 2021, xuất hiện chiếc laptop đầu tiên mang thương hiệu Nokia… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Một loạt smartphone màn hình gập trình làng trong năm 2021, xuất hiện chiếc laptop đầu tiên mang thương hiệu Nokia… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/12/2020.

    Nhiều smartphone màn hình gập ra mắt trong năm 2021

    Theo nhiều nguồn tin đồn đoán, năm 2021 sẽ là năm đầy mong đợi của giới công nghệ với sự ra mắt của loạt điện thoại thông minh màn hình gập từ các hãng công nghệ. Cụ thể, một báo cáo mới đây của UBI Research cho thấy, Samsung có kế hoạch giới thiệu tới người dùng 3 mẫu điện thoại thông minh màn hình gập, trong đó có chiếc Samsung Z Flip Lite.

    Trước đó chuyên gia Ross Young cũng cho hay, các sản phẩm màn hình gập của Samsung sẽ được trình làng vào nửa cuối năm 2021, cạnh tranh thị phần trực tiếp với thiết bị của các hãng Oppo, Vivo, Xiaomi và Google. Hãng công nghệ Hàn Quốc được cho đã đầu tư và đặt cược lớn vào dòng điện thoại màn hình gập.

    Google là hãng công nghệ tiếp theo được dự đoán ra mắt một chiếc điện thoại Pixel có thể gập lại với tên mã “passport”. Thông tin Google đang nghiên cứu sản xuất thiết bị này rộ lên vào tháng 8/2020. Sản phẩm dự kiến được trình làng vào quý IV năm 2021.

    Nguyên mẫu một chiếc điện thoại với màn hình có thể uốn cong của Xiaomi.

    Xiaomi cũng là một trong những công ty công nghệ bước vào “đường đua” sản xuất điện thoại thông minh màn hình gập, được đồn sẽ công bố một thiết bị có thể uốn cong. Nguyên mẫu của thiết bị này từng được ông Lin Bin, đồng sáng lập kiêm chủ tịch của Xiaomi chia sẻ trong một video trên Weibo từ năm 2019.

    Thời gian trước, các đoạn mã trong bản cập nhật MIUI 12 của XDA Developers cho thấy hãng công nghệ Trung Quốc đang trong quá trình chuẩn bị cho một thiết bị có thể gập lại có tên mã “Cetus”. Theo đó, sản phẩm mới của Xiaomi được trang bị chip xử lý Snapdragon của Qualcomm kèm theo camera chính 108MP.

    Một hãng công nghệ nữa cũng nhắm tới dòng điện thoại màn hình gập là Oppo. Hồi tháng 2/2019. Ông Brian Shen, phó chủ tịch của Oppo đã tiết lộ hình ảnh về nguyên mẫu của chiếc điện thoại màn hình gập. Cũng trong thời gian này, nhiều hình ảnh được cho là thiết bị màn hình gập tới từ thương hiệu phụ iQOO của Vivo cũng xuất hiện trên Weibo.

    Ngoài những hãng công nghệ trên, “nhà Táo khuyết” Apple cũng dự kiên sẽ giới thiệu tới người dùng một mẫu iPhone có thể gập lại nhưng ra mắt vào năm 2022.

    Xuất hiện chiếc laptop đầu tiên mang thương hiệu Nokia

    Nokia PureBook là chiếc laptop đầu tiên của hãng công nghệ Nokia. Hiện sản phẩm này vẫn đang trong quá trình phát triển. Một số thông tin về chiếc latop mới mẻ này vừa được sàn thương mại điện tử Flikart – đối tác độc quyền của Nokia được phép phân phối laptop mới của hãng tại thị trường Ấn Độ - hé lộ.

    Hình ảnh rò rỉ về chiếc laptop mang thương hiệu Nokia.

    Theo đó, laptop đầu tiên của Nokia có trọng lượng siêu nhẹ nhưng vẫn đầy mạnh mẽ và hấp dẫn. Truyền thông Ấn Độ dẫn một nguồn tin cho hay chiếc Nokia PureBook sẽ có tên mã lần lượt là NKi510UL85S, NKi510UL82S, NKi510UL810S, NKi510UL165S, NKi510UL1610S, NKi310UL82S, NKi310UL85S, NKi310UL42S và NKi310UL41S.

    Trong tên mã, phần “NK” nhiều khả năng là Nokia trong khi “i5” và “i3” có thể nhắc tới bộ xử lý Intel tương ứng mà thiết bị được sử dụng. Nhiều nguồn tin cho biết, 9 phiên bản của chiếc Nokia PureBook sẽ khác nhau về thông số, kích thước nhưng đều chạy trên nền tảng Windows 10.

    Được biết, một trong số các mẫu laptop đầu tiên sắp được mở bán là PureBook X14. Sản phẩm này sở hữu màn hình 14 inch, được trang bị con chip I5 thế hệ thứ 10 kèm theo RAM 8GB và card đồ họa Intel UHD Graphics. Chiếc laptop này chỉ nặng 1,1kg, mỏng 16,8mm và có khung vỏ là nhôm nguyên khối. Flikart cho biết, sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá 90.000 Rupee (khoảng 28,2 triệu đồng).

    Thương hiệu iQOO ra mắt smartphone 5G giá rẻ

    iQOO - thương hiệu con của hangc Vivo vừa trình làng một chiếc điện thoại thông minh mới có tên iQOO U3. Có thể nói, đây là một trong số ít các điện thoại giá rẻ thuộc phân khúc tầm trung nhưng vẫn được hỗ trợ 5G.

    Sản phẩm sở hữu màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ HDR10+ và có tần số quét 90Hz. Mặt lưng của máy được làm từ nhựa, có khả năng đổi màu gradient. iQOO U3 được trang bị con chip Dimensity 800U kèm theo RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

    Chiếc điện thoại iQOO U3 vừa được thương hiệu iQOO ra mắt.

    Về camera, máy sở hữu camera selfie đặt trong thiết kế hình giọt nước ở mặt trước. Hệ thống 2 camera sau được đặt trong một mô đun hình vuông ở góc trái phía trên mặt sau, gồm camera góc rộng 48MP và camera 2MP đo chiều sâu. Thiết bị có 2 tùy chọn màu sắc là đen và xanh gradient.

    iQOO U3 được trang bị viên pin có dung lượng khá lớn 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Sản phẩm dự kiến bán ra vào ngày 17/12 tại thị trường Trung Quốc với mức giá 1498 NDT (khoàng 5,3 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6GB và 1698 NDT (khoảng 6 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8GB.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1512-nhung-smartphone-man-hinh-gap-nao-ra-mat-vao-nam-2021-a349404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan