+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/12: Meta cáo buộc nhiều công ty đánh cắp dữ liệu người dùng

    (ĐS&PL) - Meta cáo buộc nhiều công ty đánh cắp dữ liệu người dùng, iPhone 14 Pro sẽ sở hữu RAM 8GB… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/12/2021.

    Facebook cáo buộc nhiều công ty đánh cắp dữ liệu người dùng

    Theo Reuters, Meta – công ty sở hữu Facebook vừa cáp buộc nhiều công ty giám sát tư nhân đã đánh cắp dữ liệu của hơn 50.000 người dùng ở hơn 100 quốc gia trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Whatsapp của tập đoàn. Cáo buộc này được Meta đưa ra trong báo cáo công bố ngày 16/12.

    Được biết, Meta hiện đã gỡ bỏ khoảng 1.500 tài khoản trên Facebook, Instagram và Whatsapp, phần lớn là các tài khoản giả mạo do 7 công ty khác nhau điều hành. Các công ty này bị cáo buộc chuyên cung cấp các dịch vụ theo dõi, từ thu thập thông tin công khai trực tuyến đến giả mạo danh tính với mục đích xây dựng lòng tin với các mục tiêu nhắm đến, hoặc truy cập trái phép các dữ liệu bằng cách tiến hành các vụ tấn công mạng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1812 meta cao buoc nhieu cong ty danh cap du lieu nguoi dung1
    Một loạt các công ty giám sát tư nhân bị Meta cáo buộc đánh cắp dữ liệu người dùng. Ảnh minh họa

    Meta không chia sẻ chi tiết về cách xác định các công ty giám sát tư nhân nói trên. Tuy nhiên, là công ty điều hành các mạng lưới xã hội và truyền thông lớn nhất thế giới, Meta hoàn toàn có khả năng tìm kiếm và loại bỏ các yếu tố độc hại trên nền tảng của mình.

    Trong số các tài khoản bị gỡ bỏ, có một số liên kết với các công ty Cobwebs Technologies, Cognyte, Black Cube và Bluehawk CI. Trước cáo buộc của Meta, Black Cube khẳng định "không thực hiện bất kỳ hành vi lừa đảo hoặc tấn công nào”, nhấn mạnh công ty thường xuyên đảm bảo tất cả các hoạt động hoàn toàn tuân thủ luật pháp sở tại.

    Hai công ty khác cũng bị Meta “điểm mặt chỉ tên là BellTroX ở Ấn Độ và Cytrox ở châu Âu. Hiện, các công ty Cognyte, Verint và Bluehawk vẫn chưa có bình luận chính thức về vụ việc. Ông David Agranovich, một trong những người phụ trách an ninh mạng của Meta, cho biết ông hy vọng thông báo hôm 16/12 sẽ "tạo ra sự gián đoạn của thị trường giám sát thuê".

    iPhone 14 Pro sẽ sở hữu RAM 8GB

    Nguồn tin từ MacRumors cho biết hai phiên bản iPhone 14 Pro sẽ được tích hợp RAM 8GB thay vì 6 GB như trên bộ đôi iPhone 13 Pro. Trong khi đó, Jeff Pu - nhà phân tích tại Haitong International Securities tiết lộ bộ đôi iPhone 14 Pro cũng sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá về hệ thống camera chính.

    Cụ thể, bộ đôi sản phẩm sở hữu camera chính 48MP, còn ống kính tele và siêu rộng vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP. Trước đó, báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết iPhone 14 Pro sẽ có camera 48 "chấm" hỗ trợ quay video 8K.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1812 meta cao buoc nhieu cong ty danh cap du lieu nguoi dung2
    Ảnh dựng phiên bản iPhoen 14 Pro dựa trên các tin đồn. Ảnh: MacRumors

    Theo nguồn tin đồn đoán, iPhone 14 sẽ được Apple trình làng với 4 phiên bản, trong đó iPhone 14 và iPhone 14 Pro có màn hình 6,1 inch, còn iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max trang bị màn hình 6,7 inch. Cả 4 phiên bản đều sử dụng màn hình OLED nhưng hai phiên bản thường chỉ hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz, chỉ hai bản Pro mới có màn hình 120Hz.

    Ở mặt trước, dòng iPhone 14 sẽ không còn phần tai thỏ mà chuyển sang dạng đục lỗ với camera nhỏ tích hợp FaceID. iPhone 14 dùng chip xử lý A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4 nm. Bên cạnh đó, phiên bản iPhone 14 Pro còn có thể được nâng cấp bộ nhớ trong lên 2 TB.

    TikTok công bố một loạt thay đổi mới

    Theo Hà Nội Mới, TikTok vừa công bố hàng loạt thay đổi mới đối với nền tảng video của mình, trong đó có việc chính thức hỗ trợ video Full HD (1080p). Động thái này được kỳ vọng giúp TikTok bắt nhịp các nền tảng video khác vốn đã hỗ trợ độ phân giải cao, thậm chí tới 4K từ lâu.

    Tính năng mới này sẽ được TikTok kích hoạt theo từng quốc gia. Khi có thể sử dụng, người dùng sẽ thấy tùy chọn Upload HD (tải lên độ phân giải cao) xuất hiện trong mục More Options ở trang xuất bản nội dung.

    Bên cạnh việc hỗ trợ độ phân giải mới, TikTok còn giới thiệu nhiều tính năng biên tập, hứa hẹn giúp video của người dùng ấn tượng hơn. Một trong số đó là nút bấm cải thiện hình ảnh (Visual Enhancement), chỉ cần một cú chạm sẽ giúp tối ưu hóa việc chỉnh sửa độ sáng, các vùng tối, độ chính xác của màu sắc...

    Hiệu ứng nền xanh (Green Screen) hiện đã tích hợp với nền tảng ảnh động Giphy, cho phép người dùng nhúng các ảnh GIF làm nền cho video. TikTok cũng bổ sung môt loạt hiệu ứng âm thanh và tiếng động vật, thậm chí có thể biến đổi giọng nói của người dùng hoặc một số tiếng động khác thành tiếng mèo kêu, sáo véo von…

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1812 meta cao buoc nhieu cong ty danh cap du lieu nguoi dung3
    Giao diện ứng dụng TikTok trên máy tính để bàn. Ảnh: Hà Nội Mới

    Đặc biệt, TikTok có thêm ứng dụng dành cho máy tính để bàn mang tên TikTok Live Studio.  Tuy nhiên, ứng dụng này hiện còn khá đơn giản, tương tác cộng đồng mới dừng lại ở bình luận, tặng quà và lọc từ khóa. Người sản xuất nội dung chưa thể thiết lập một cửa sổ trình duyệt làm nguồn phát thông tin hay tạo các cảnh báo, bổ sung quản trị... Một đại diện của TikTok tiết lộ Live Studio là trọng tâm phát triển và sẽ được bổ sung tính năng mới liên tục trong tương lai gần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-12-2021-meta-cao-buoc-nhieu-cong-ty-danh-cap-du-lieu-nguoi-dung-a522808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan