+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/5: Apple phát hành iOS 15.5

    (ĐS&PL) - Apple phát hành iOS 15.5, Google hợp tác với Samsung tạo ra nền tảng Health Connect… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/5/2022.

    Apple phát hành iOS 15.5

    Theo trang PhoneArena, Apple vừa phát hành iOS 15.5 và iPadOS 15.5. Đây là bản nâng cấp lớn thứ 5 cho hệ điều hành iOS và iPadOS 15. iOS 15.5 tương thích mọi thiết bị hỗ trợ iOS 15, từ iPhone 6s đến iPhone 13 và iPod touch thế hệ 7. Trong khi đó, các mẫu iPad Air 2, iPad mini 4, iPad thế hệ 5 trở về sau và toàn bộ dòng iPad Pro đều hỗ trợ iPadOS 15.5.

    Với iOS 15.5, ứng dụng Apple Wallet được bổ sung nút "Request" và "Send" để người dùng yêu cầu nhận hoặc gửi tiền thông qua tin nhắn nhanh chóng hơn. Ứng dụng Apple Pay trong iMessage được đổi tên thành Apple Cash, còn thẻ tín dụng Apple Card trong app Wallet được gọi là Titanium Card.

    Người dùng có thể giới hạn số podcast tải xuống nhằm tránh trường hợp bị đầy bộ nhớ do lưu trữ quá nhiều. Biểu tượng Wifi vừa đươc bổ sung trong ứng dụng Apple Home thể hiện trạng thái kết nối của thiết bị.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 185 apple phat hanh ios 15 5 cho iphone1
    Apple vừa phát hành iOS 15.5 với nhiều tính năng bổ sung. Ảnh minh họa: 9to5mac

    Ngoài ra, iOS 15.5 còn bổ sung External Link Account Entitlement trong các app tiêu thụ nội dung như báo chí, sách, nhạc, video... Các lập trình viên có thể chuyển hướng người dùng đến website ngoài để tạo tài khoản, không phụ thuộc vào hệ thống thanh toán của Apple.

    Ứng dụng Photos có thêm danh sách Sensitive Locations, ảnh chụp tại các vị trí nhạy cảm sẽ không xuất hiện trong tính năng gợi nhớ ký ức (Memories). Tính năng cảnh báo hình ảnh nhạy cảm (Communication Safety) trong iMessage được mở rộng cho 4 quốc gia mới gồm Australia, Canada, New Zealand và Anh.

    Bên cạnh iOS 15.5 và iPadOS 15.5, “ông lớn” công nghệ Mỹ còn phát hành macOS 12.4 với tính năng giới hạn podcast. Bản cập nhật 15.5 của màn hình Studio Display giúp tối ưu chất lượng ảnh từ webcam. Apple Watch, HomePod và Apple TV cũng được cập nhật phần mềm để sửa lỗi.

    Elon Musk nêu điều kiện để tiếp tục thỏa thuận mua lại Twitter

    Báo Tin Tức thông tin, ngày 17/5, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ không xúc tiến thỏa thuận mua lại Twitter nếu không được nhận được bằng chứng cụ thể về số lượng tài khoản giả trên mạng xã hội này.

    Trong tuyên bố, ông chủ hãng xe điện Telsa cho biết CEO Twitter đã từ chối cung cấp bằng chứng cho thấy số tài khoản giả mạo trên Twitter chiếm dưới 5% tỷ lệ người dùng mạng xã hội này. Nếu không nhận được đảm bảo về vấn đề này thì ông sẽ không tiếp tục thỏa thuận.

    Trước đó, vào ngày 13/5, Elon Musk bất ngờ thông báo tạm dừng thỏa thuận mua lại Twitter. Quyết định được đưa ra sau khi tỷ phú này nhận được thông tin rằng các tài khoản giả mạo trên Twitter chiếm dưới 5% tỷ lệ người dùng mạng xã hội này. Được biết, con số này do chính Twitter tính toán và công bố vào đầu tháng 5/2022.

    Google hợp tác với Samsung tạo ra nền tảng Health Connect

    Theo trang The Verge, Google và Samsung đã “bắt tay” nhằm tạo ra Health Connect, nền tảng và API (giao diện lập trình ứng dụng) cung cấp cho các nhà phát triển và đồng bộ hóa dữ liệu sức khỏe giữa các ứng dụng và thiết bị Android. Như vậy, người dùng có thể theo dõi dữ liệu sức khỏe và thể chất trên các nền tảng khác nhau một cách dễ dàng.

    Sau khi tham gia, người dùng có thể phân tích dữ liệu sức khỏe của minh trong một trung tâm được mã hóa nằm trên thiết bị của người dùng. Theo Google, người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát dữ liệu và ứng dụng họ chia sẻ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 185 apple phat hanh ios 15 5 cho iphone13
    Google vừa hợp tác với Samsung để tạo ra nền tảng Health Connect. Ảnh minh họa

    Trong trường hợp nhiều ứng dụng thu thập cùng một loại dữ liệu, người dùng có thể chọn chia sẻ dữ liệu với một số ứng dụng thay cho những ứng dụng khác. Health Connect hỗ trợ hơn 50 loại dữ liệu trong một số danh mục gồm hoạt động, đo lường cơ thể, theo dõi chu kỳ, dinh dưỡng, giấc ngủ và các chỉ số quan trọng.

    “Chúng tôi đang làm việc cùng với Google và các đối tác khác để nhận ra toàn bộ lợi ích và tiềm năng của Health Connect. Tôi vui mừng xác nhận rằng Samsung Health cũng sẽ áp dụng Health Connect vào cuối năm nay”, TaeJong Jay Yang, Phó chủ tịch điều hành của Samsung tiết lộ trong một thông cáo báo chí.

    Hiện Health Connect chỉ có phiên bản beta mở cho tất cả các người dùng Android đều có thể truy cập được. Ngoài Samsung, Google cũng đang làm việc với các nhà phát triển phần mềm khác như MyFitnessPal, Leap Fitness và Withings trong một chương trình truy cập sớm.

    Đáng chú ý, Google Fit và Fitbit do Google sở hữu cũng được thiết lập để áp dụng Health Connect. Điều này có nghĩa công nghệ nói trên sẽ được trang bị cho bản Pixel Watch phát hành vào cuối năm 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1852022-apple-phat-hanh-ios-155-a537946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan