+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9: Tim Cook nêu lý do sử dụng X

    (ĐS&PL) - Tim Cook nêu lý do sử dụng X; Google Maps thêm biểu tượng cảm xúc cho địa điểm yêu thích... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9/2023.

    Tim Cook nêu lý do sử dụng X

    CEO Apple khẳng định có một số điều không thích ở Twitter (nay là X) nhưng vẫn coi đây là một kênh quan trọng để chia sẻ thông tin.

    Trong chương trình CBS Sunday Morning, Tim Cook được hỏi liệu Apple có nên tiếp tục quảng cáo trên X sau những lùm xùm của mạng xã hội này hay không.

    "Đó là điều mà chúng tôi cũng tự hỏi mình", Cook đáp.

    Người đứng đầu Apple vẫn sử dụng tên gọi Twitter dù nền tảng mạng xã hội này đã được đổi thành X. "Nhìn chung, Twitter là một tài sản quan trọng. Tôi thích ý tưởng ở đó để diễn ngôn và nó như một quảng trường, dù cũng có những thứ tôi không thích", Cook nói.

    CEO Apple có tài khoản trên Twitter từ năm 2013 nhưng không hoạt động thường xuyên. Các bài đăng của ông chủ yếu về quan điểm cá nhân cũng như hoạt động của Apple. Khi mở Apple Store trực tuyến tại Việt Nam hồi tháng 5, Cook cũng dùng tài khoản này để công bố.

    Lùm xùm của X được nhắc đến là việc mạng xã hội này bị cáo buộc dung túng cho một chiến dịch bài Do Thái trên nền tảng vào đầu tháng 9. Liên đoàn Chống phỉ báng ADL cáo buộc chủ sở hữu X là Elon Musk tham gia và thúc đẩy những hoạt động này. Trong khi đó, ADL cũng là tổ chức từng vinh danh Tim Cook vào năm 2018 vì những hành động dũng cảm chống lại thù hận của ông.

    Đáp lại câu hỏi về các hành vi thù hận trên X, Cook nói đó là điều "ghê tởm" nhưng cũng cho rằng chỉ cần mọi người thẳng thừng từ chối thì chúng sẽ không còn đất sống.

    Trước đó, Apple cũng bị cho là dung túng cho Twitter khi vẫn đổ tiền quảng cáo vào nền tảng này và cho xuất hiện trên App Store dù vướng nhiều bê bối Twitter khi đó xuất hiện nhiều nội dung kích động thù hận trong khi các nền tảng mạng xã hội khác bị từ chối vì chính sách kiểm duyệt nội dung.

    Theo blogger John Gruber, Apple có thể cũng đang ở thế khó, khi X vẫn là một trong những nền tảng mang lại giá trị cho Apple. Ví dụ trong chiến dịch quảng bá cho sự kiện Wonderlust vừa qua, X còn giúp Apple tạo ra biểu tượng quả táo giống với thông điệp của sự kiện, điều mà ít nền tảng truyền thông lớn khác có được.

    Cuối năm ngoái, Apple từng bị Elon Musk chỉ trích khi có thông tin Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store. Tỷ phú này thậm chí gắn tag Tim Cook trong bài viết của mình. Tuy nhiên thay vì "khẩu chiến" trên mạng xã hội, CEO Apple đã gặp Musk tại trụ sở Apple Park và giải quyết hiểu lầm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 19 9 2023 tim cook neu ly do su dung x 0 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9/2023: Tim Cook nêu lý do sử dụng X. Ảnh minh họa

    Google Maps thêm biểu tượng cảm xúc cho địa điểm yêu thích

    Google cho biết, nhờ có bản cập nhật mới cho ứng dụng, người dùng có thể tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm thấy các địa điểm yêu thích của mình nhanh hơn.

    Google Maps vừa thêm tính năng tùy chỉnh các địa điểm đã lưu bằng biểu tượng cảm xúc để giúp tìm kiếm chúng nhanh hơn.

    Với ứng dụng Google Maps, người dùng có thể nhấn vào tab Đã lưu ở cuối màn hình để tạo danh sách các địa điểm muốn đến, hoặc các địa điểm yêu thích.

    Tính năng này sẽ không hoạt động với các danh sách mặc định đi kèm với Google Maps, chẳng hạn như "Muốn đi", "Địa điểm yêu thích", "Kế hoạch du lịch", "Được gắn nhãn" và "Địa điểm được gắn dấu sao".
    Người dùng sẽ phải tạo danh sách của riêng mình, hoặc chỉnh sửa danh sách hiện có do chính mình tạo ra. Trong video được Google chia sẻ trên X, một danh sách mới có tên "Điểm cà phê yêu thích" đã được tạo. Chọn một biểu tượng cảm xúc cho danh sách, trong trường hợp này là một tách cà phê và thêm mô tả. Bây giờ, chỉ cần bổ sung những địa điểm bạn muốn thêm vào danh sách.

    Trước khi có tính năng mới này, việc quản lý các địa điểm đã lưu có thể hơi lộn xộn, đặc biệt nếu người dùng có nhiều địa điểm muốn đến. Việc mỗi vị trí có cùng một biểu tượng mặc định dường như sẽ gây khó khăn cho việc phân biệt. Vì vậy, tính năng mới không chỉ tăng thêm tính trực quan cho bản đồ mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm, không cần chạm vào từng vị trí để xem nó là gì như trước nữa.

    Apple Watch Series 9 và Ultra 2 sở hữu bộ nhớ trong lên tới 64GB

    XEM THÊM: Người hâm mộ thất vọng, chế giễu iPhone 15 là “50 sắc thái”

    Vừa qua, Apple đã trình làng bộ đôi đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2. Bộ đôi này được nâng cấp đáng kể.

    Theo như thông số kĩ thuật trên trang web của Apple, tất cả các phiên bản của Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 đều có dung lượng lưu trữ gấp đôi so với các thế hệ trước.

    Trước đó, Apple Watch Series 2 và Series 3 chỉ có 8GB dung lượng lưu trữ còn Apple Watch Series 4 sở hữu dung lượng 16GB. Apple Watch Series 5 tăng dung lượng lưu trữ lên 32GB, và đã giữ nguyên mức đó qua các dòng Series 6, Series 7 và Series 8. Điều này làm cho dòng Series 9 trở thành sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple tăng dung lượng lưu trữ của trong 5 năm gần đây.

    Cần lưu ý rằng chỉ một phần nhỏ của dung lượng lưu trữ của Apple Watch dùng để lưu các phương tiện như nhạc và podcast, vì Apple giới hạn nó ở mức 25% tổng dung lượng lưu trữ của thiết bị. Điều này có nghĩa là các phiên bản gần đây đã không thể lưu trữ hơn 8GB. Với Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, người dùng sẽ có thể lưu trữ được 16GB phương tiện.

    Trong báo cáo cuả nhà báo Mark Gurman (Bloomberg) nói rằng ‌Apple Watch Series 9‌ và ‌ Watch Ultra‌ 2 cung cấp nhiều nâng cấp về cảm biến và thành phần khác nhau, với mục tiêu chung là "tập trung vào tốc độ, hiệu quả và độ chính xác". Một trong những cải tiến đó là cảm biến nhịp tim quang học thế hệ mới cho hiệu suất hoạt động ổn định, chính xác hơn.

    Ngoài ra, giống như dòng iPhone 15, chúng đi kèm chip băng tần siêu rộng U2 mới để cải thiện khả năng tìm kiếm thiết bị với tính năng "Find My".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-9-2023-tim-cook-neu-ly-do-su-dung-x-a591591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan