+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/3: Tính năng mới trên watchOS 7 giúp bạn sống khoẻ hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính năng mới trên watchOS 7 có thể giúp bạn sống khoẻ hơn; Nắng nóng, sử dụng điện sao cho tiết kiệm?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/3

    Tính năng mới trên watchOS 7 có thể giúp bạn sống khoẻ hơn; Nắng nóng, sử dụng điện sao cho tiết kiệm?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/3/2020.

    Tính năng mới trên watchOS 7 có thể giúp bạn sống khoẻ hơn

    Theo 9to5Mac, Apple Watch sẽ được cập nhật một loạt các tính năng giúp thiết bị tùy biến nhiều hơn và theo dõi sức khỏe người dùng tốt hơn.

    Nhiều thiết kế mặt đồng hồ mới

    Dự kiến bản update sẽ cung cấp thêm phiên bản mới của mặt đồng hồ Inforgraph đi kèm máy đo tốc độ, hiển thị đồng hồ kim analog hoặc có thể là mặt đồng hồ chủ đề cờ quốc tế từ nhiều quốc gia khác nhau. Người dùng cũng được tự tùy chỉnh các thông tin hiển thị trên mặt đồng hồ cho phù hợp với nhu cầu bản thân.

    Đặc biệt hơn, ở phiên bản watchOS 7, người dùng được quyền chia sẻ mặt đồng hồ cá nhân của mình với người khác thông qua tùy chọn chia sẻ trên iPhone.

    Phiên bản watchOS 7 cung cấp thêm các thiết kế mặt đồng hồ mới. Ảnh: Business Insider

    Tính năng quản lý con trẻ cho phụ huynh

    Với bản cập nhật mới, các bậc cha mẹ có thể quản lý Apple Wacth của trẻ trực tiếp từ iPhone của mình. Ở phiên bản hiện hành, iPhone có thể kết nối với nhiều Apple Watch nhưng phải đăng nhập chuyển đổi.

    Trong tương lai, nhiều thiết bị Apple Watch có thể được kết nối đồng thời trên một điện thoại iPhone, bao gồm cả thiết bị đồng hồ thông minh của con cái nếu bố mẹ muốn quản lý.

    Bên cạnh đó, bố mẹ có thể quản lý các ứng dụng và tùy chọn nào được phép truy cập trên Apple Watch của con ở một số khung giờ nhất định. Tính năng này có tên là School Time, giúp phụ huynh hạn chế truy cập của trẻ trong giờ học.

    Trong tương lai, phụ huynh có thể quản lý thiết bị Apple Watch của con đồng thời trên iPhone của mình. Ảnh: WatchAppList

    Chế độ theo dõi giấc ngủ

    Theo Bloomberg hồi tháng 2/2019, Apple sẽ ra mắt tính năng giúp theo dõi giấc ngủ người dùng.

    Tháng 9/2019, 9to5Mac cung cấp thêm chi tiết chế độ này cho phép theo dõi chuyển động nhịp tim của một người trong khi ngủ và dữ liệu báo cáo giấc ngủ sẽ được tổng hợp về ứng dụng Apple's Health hoặc ứng dụng theo dõi giấc ngủ mới của Apple.

    Ngoài ra, người dùng có thể đặt mục tiêu định hướng giấc ngủ trên thiết bị và nhận được các mẹo cải thiện giấc ngủ thông qua ứng dụng Apple’s Health.

    Phiên bản cập nhật mới có thể cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ. Ảnh: GroovyPost

    Để có thông tin rõ ràng hơn, chúng ta phải chờ đến tháng 9 để kiểm chứng trên bản cập nhật mới của Apple.

    Nắng nóng, sử dụng điện sao cho tiết kiệm?

    Quy luật hằng năm, từ tháng 3 đến tháng 6 là mùa nắng nóng ở miền Nam. Theo số liệu của Cục Thống kê TP HCM, trong 3 năm trở lại đây, tiêu thụ điện trên địa bàn trong các tháng 2, 3, 4 liên tục tăng và càng nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của TP càng tăng (xem biểu đồ).

    Tổng điện năng tiêu thụ tăng khi vào mùa nắng nóng.

    Lượng điện tiêu thụ cho sinh hoạt tăng mạnh hơn so với các mục đích khác. Điển hình là trong năm 2019, lượng điện sinh hoạt tháng 3 và 4 tăng 30,69% - 36,43% so với tháng 2. Trong khi đó, lượng điện tiêu thụ ngoài sinh hoạt từ tháng 3 đến tháng 7 chỉ tăng khoảng 6% - 13,6% so với tháng 2. Sự khác biệt này được lý giải là lượng điện sản xuất, công sở hay dịch vụ (ngoài sinh hoạt) thay đổi chủ yếu theo số ngày làm việc trong tháng, trong khi điện tiêu thụ cho sinh hoạt tăng mạnh do nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát mùa nắng nóng.

    Nắng nóng nên người dân sử dụng các thiết bị làm mát nhiều hơn. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng nên càng tốn điện hơn. Điều này cũng tương tự như đi lên dốc cần nhiều năng lượng hơn đi trên đường bằng.

    Năm nay, do dịch Covid-19, học sinh nghỉ học ở nhà ngay trong thời gian nắng nóng, nhiều hộ gia đình có xu hướng dùng nhiều thiết bị làm mát vào ban ngày hơn mọi năm, nên khả năng tiêu thụ điện sẽ tăng mạnh hơn. Vì thế, để tiền điện không tăng quá mức, ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện. Trong đó, bảo đảm sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu"; tắt thiết bị khi không sử dụng; cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (chừng 5 độ C).

    EVNHCMC cũng khuyến khích khách hàng dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng; không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Đồng thời áp dụng các giải pháp chi tiết về tiết kiệm điện trên trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC để có thêm tư vấn. Đặc biệt, cần tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để vừa tiết kiệm điện vừa có tác dụng trong việc phòng dịch Covid-19.

    Apple mang trở lại bàn phím cắt kéo trên mẫu MacBook Air 2020 mới

    MacBook Air 2020. Ảnh: Apple

    Cùng với việc ra mắt máy tính bảng iPad Pro mới với bàn phím Magic Keyboard hoàn toàn mới, ngày 18/3, Apple đã trình làng mẫu máy tính MacBook Air 2020 cùng sự trở lại của bàn phím cắt kéo (scissor).

    Với MacBook Air 2020, Apple đã quay trở lại với cái được gọi là bàn phím cơ chế Cắt kéo (Scissor), loại bỏ bàn phím "cánh bướm" trên các mẫu máy tính xách tay phổ biến nhất hiện nay của họ vì khách hàng đã cho rằng kiểu bàn phím này bị các vấn đề như phím dính, phím không phản hồi khi có một lượng bụi nhỏ hoặc các mảnh vụn ở dưới hoặc gần các phím bấm.

    Tháng 12 năm ngoái, một thẩm phán liên bang Mỹ đã từ chối khoản tiền đề xuất của Apple để giàn xếp một vụ kiện hành động tập thể từ một nhóm khách hàng với cáo buộc Táo khuyết biết và che giấu lỗi trong bàn phím cánh bướm trên máy tính xách tay MacBook.

    MacBook Air 2020 có giá khởi điểm từ 999 USD và có sẵn để đặt hàng bắt đầu từ 18/3, giao hàng vào tuần tới. Nhưng không giống như các mẫu tiền nhiệm, Apple đã tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho MacBook Air mới từ 128GB lên 256GB, giúp người dùng có nhiều không gian lưu trữ hơn cho các ứng dụng và phim ảnh.

    Các tính năng khác bao gồm micrô cải tiến giúp người dùng giao tiếp rõ hơn khi nói chuyện trực tuyến với người khác, như qua FaceTime. Nó cũng bao gồm hỗ trợ cho màn hình ngoài lên đến 6K với cổng Thunderbolt 3 mới, loa âm thanh nổi mới và hỗ trợ lưu trữ lên đến 2TB. Nó sử dụng cảm biến vân tay Touch ID, cho phép người dùng có thể sử dụng để đăng nhập vào máy tính xách tay hoặc để mua hàng trực tuyến.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-193-tinh-nang-moi-tren-watchos-7-giup-ban-song-khoe-hon-a315927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan