+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/8: Kích hoạt cổng nhắn tin ủng hộ người nghèo 1408

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kích hoạt cổng nhắn tin ủng hộ người nghèo 1408

    Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước Chung tay Vì người nghèo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 19/8 đến hết ngày 31/12/2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 sẽ mở hệ thống để đón nhận việc đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

    Các đại biểu nhắn tin ủng hộ về tổng đài 1408. Ảnh: Vietnamnet

    Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo sẽ được thực hiện theo cú pháp: 

    VNN hoặc VNNn hoặc VNN n gửi 1408 

    (trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin; số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100).

    Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo. Các thuê bao sẽ không bị giới hạn số lần nhắn tin về tổng đài 1408. 

    Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, nhu cầu thiết yếu của người dân, nhất là người nghèo là cái ăn, mặc, ở, học tập, đi lại và khám chữa bệnh. Người Việt chúng ta có câu an cư thì mới lạc nghiệp.

    Trong năm 2018, Chương trình Cả nước Chung tay Vì người nghèo đã ủng hộ được 945 tỷ đồng. Trong đó, đăng ký ủng hộ qua Quỹ Vì người nghèo Trung ương là 81,7 tỷ đồng, đăng ký thực hiện trong Chương trình An sinh xã hội trên 857 tỷ đồng, vận động ủng hộ bằng nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia 1400 trên 6,3 tỷ đồng. 

    Từ nguồn lực vận động được, cộng với nguồn lực ngân sách Nhà nước, Quỹ Vì người nghèo đã xây dựng và sửa chữa 18.626 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hộ trỡ hơn 105.000 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hỗ trợ trên 1 triệu lượt hộ nghèo được khám chữa bệnh, trên 350.000 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ học tập. 

    Phần mềm của Apple tiết lộ ngày ra mắt iPhone 11

    Theo trang Tomsguide, một tệp hệ thống trong iOS 13 beta 7 dành cho nhà phát triển dường như vừa tiết lộ ngày ra mắt iPhone 11. Theo đó, ảnh chụp màn hình chính trong iOS 13 hiển thị ngày 10/9/2019.

    Hình ảnh này được phát hiện bởi iHelp BR, xác nhận đó là ngày ra mắt chính thức của iOS 13. Mà iOS mới lại luôn ra mắt cùng iPhone mới.

    Việc Apple ra mắt iPhone mới vào ngày 10/9 không phải 1 bất ngờ.

    Trên thực tế, đó là ngày mà nhiều người đã đoán ra dựa trên lịch sử ra mắt iPhone mới những năm gần đây của Apple.

    iPhone 11 cũng được cho là sẽ lên kệ sau 10 ngày ra mắt, tức là vào ngày 20/9. Đây cũng là một khoảng cách thời gian thường thấy giữa sản phẩm của Apple ra mắt và khi chính thức phát hành.

    Apple được đồn đoán sẽ công bố 3 chiếc iPhone mới trong sự kiện tháng 9 tới gồm Phone 11, iPhone 11R và iPhone 11 Max hoặc iPhone 11 Pro. Trong đó có 2 mẫu dùng màn hình OLED 5,8 inch, bản cao cấp là 6,5 inch và mẫu iPhone dùng màn hình LCD 6,1 inch cấp thấp hơn.

    Thay đổi lớn nhất về thiết kế có lẽ là cụm camera sau với 3 ống kính xếp theo hình tam giác trong một khối hình vuông.

    Mỹ cấm hành khách mang một số loại Macbook Pro lên máy bay

    Lệnh cấm được đưa ra sau khi Apple cho biết, pin của một số mẫu máy tính thuộc dòng này có nguy cơ cháy nổ.

    Trong một thông báo, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, cơ quan này đã biết về thông báo triệu hồi pin được sử dụng trong một số mẫu laptop Apple MacBook Provà đã cảnh báo một số hãng hàng không Mỹ về diễn biến đó.

    Cơ quan giám sát của Mỹ cũng nhắc nhở các hãng hàng không phải làm theo hướng dẫn về an toàn năm 2016 đối với các hàng hoá có pin bị triệu hồi. Điều này đồng nghĩa, các laptop của Apple bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi để sửa chữa sẽ không được đưa lên máy bay kể cả ở khoang hành lý và hành lý xách tay.

    Pin của MacBook Pro có nguy cơ cháy nổ. Ảnh minh họa 

    Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu ra cảnh báo về những mẫu Macbook Pro này từ đầu tháng, yêu cầu các hãng hàng không trong khu vực phải tuân thủ các quy định năm 2017, trong đó bắt buộc các thiết bị có pin lithium-ion bị triệu hồi phải tắt nguồn hoàn toàn và không được sử dụng trên máy bay.

    Những mẫu Macbook Pro 15 inch bị ảnh hưởng được sản xuất và bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Apple ra thông báo triệu hồi từ tháng 6 với lý do pin có thể bị quá nóng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-198-kich-hoat-cong-nhan-tin-ung-ho-nguoi-ngheo-1408-a289265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan