+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/8: HTC Wildfire X ra mắt, giá 155 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/8: HTC Wildfire X ra mắt, giá 155 USDTin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/8/2019. Cập nhật tin tức công

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    HTC Wildfire X ra mắt, giá 155 USD

    Thiết kế ấn tượng của HTC Wildfire X. Ảnh: Phonearena

    HTC hướng tới phân khúc smartphone giá rẻ và hồi sinh một thương hiệu cũ mang tên Wildfire. Tuy nhiên Wildfire X không phải là tâm huyết của HTC mà hãng đã nhượng quyền sản xuất cho một công ty InOne Smart Technology thuộc tập đoàn InOne Group có trụ sở tại Trung Quốc. Điều này có điểm tốt là mang lại mức giá rẻ nhưng cũng không ít người không thích chiếc máy giờ chỉ còn cái tên là của HTC.

    Thiết kế của HTC Wildfire X cũng rất ấn tượng, với màn hình giọt nước 6,2 inch, viền bezel mỏng mặc dù cằm vẫn hơi dày, vỏ máy màu Sapphire Blue bóng bẩy và bắt mắt.

    Tính năng nổi bật nhất là Wildfire X được trang bị tới 3 camera sau, bao gồm một camera chính 12MP, một camera zoom quang 2x 8MP và một cảm biến chiều sâu 5MP giúp chụp ảnh xóa phông. Có thể thấy cụm camera sau này của Wildfire X không thua kém bất kỳ chiếc smartphone tầm trung và cận cao cấp nào.

    Về cấu hình, chiếc máy này được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P22 đi kèm với một viên pin có dung lượng 3.300mAh. Máy sẽ có hai phiên bản bộ nhớ là 3GB RAM/32GB và 4GB RAM/64GB ROM.

    Một trong những tính năng phần mềm đáng chú ý của HTC Wildfire X là bộ công cụ phần mềm mang tên MyBuddy (có thể hoạt động kèm theo một phụ kiện), về cơ bản là một trợ lý an ninh của người dùng, có khả năng kích hoạt báo động trong những tình huống nguy hiểm, đồng thời sẽ chia sẻ vị trí của người dùng cho gia đình và bạn bè được biết. Song song với đó, hình ảnh và âm thanh ngay tại vị trí của người dùng đang trong tình huống khẩn cấp cũng được truyền về theo thời gian thực. Mặt khác, chức năng này có thể được sử dụng để tìm điện thoại bị mất.

    Hiện tại, máy chỉ được bán tại thị trường Ấn Độ với mức giá 155 USD (khoảng 3,5 triệu VNĐ) cho phiên bản 3GB/32GB và 195 USD (khoảng 4,5 triệu VNĐ) cho phiên bản 4GB/64GB.

    Huawei P30 có chế độ ban đêm cho camera trước

    Bản cập nhật giúp camera selfie của loạt Huawei P30 lên đỉnh. Ảnh: AFP

    Những mẫu điện thoại Huawei P30 và P30 Pro sẽ nhận được bản cập nhật trong tuần này, nhằm mang đến Super Night Mode cho phần camera phía trước của sản phẩm.

    Theo SlashGear, đây là lần đầu tiên một máy ảnh trước của smartphone có tính năng như vậy. Như đã biết, một chế độ ban đêm chuyên nghiệp sẽ giúp cho ảnh chụp ban đêm trở nên nổi bật hơn, nhưng trước loạt P30, nó chỉ triển khai trên hệ thống camera sau của smartphone.

    Báo cáo cũng nói thêm rằng bản cập nhật chứa Super Night Mode được gửi đầu tiên cho các mẫu ELE-AL00 và ELE-TL00 đối với P30, trong khi các mẫu đầu tiên của P30 Pro có bản cập nhật là VOG-ALOO, VOG-AL10 và VOG-TL00.

    Về cơ bản, bản cập nhật lần này mang đến cho người dùng một tính năng mà họ đã chờ đợi từ lâu đối với camera mặt trước. Nếu Huawei cung cấp chế độ ban đêm thực sự thì camera selfie của nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

    Bản cập nhật này cũng mang đến khả năng thực hiện cuộc gọi VoLTE cho một số nhà mạng tại Trung Quốc. Nó mang lại một số cải tiến cho máy quét dấu vân tay nhằm đảm bảo cung cấp chất lượng tối ưu và nhanh chóng. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ Bluetooth cho kính thông minh Huawei Gentle Monster vốn chưa từng có cho đến nay.

    Samsung sắp trang bị pin công nghệ mới cho smartphone

    Pin graphene sắp được đưa đến điện thoại Samsung. Ảnh: PhoneArena

    Sau khi nhận được bằng sáng chế công nghệ pin graphene có khả năng giữ điện tích cao hơn khoảng 45% so với pin lithium-ion hiện tại cách đây gần 2 năm, Samsung có vẻ đã sẵn sàng triển khai nó.

    Theo Neowin, có nhiều thông tin về những lợi ích của graphene vì vật liệu kỳ diệu này trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong khi có những phát triển đầy hứa hẹn trong các phòng thí nghiệm, các sản phẩm thực tế có công nghệ mới lạ này là rất ít.

    Bây giờ, cuối cùng chúng ta có thể thấy một tiềm năng của graphene, ít nhất là trong công nghệ pin. Điều này nhờ vào một báo cáo đến từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass cho biết Samsung sẽ có một chiếc điện thoại trang bị pin graphene trong vòng một hoặc hai năm tới.

    Pin được báo cáo có thể sạc đến 100% trong vòng chưa đầy nửa giờ, mặc dù công ty vẫn đang làm việc để tăng công suất trong khi phải vật lộn để làm cho sản phẩm cuối đủ hiệu quả để sản xuất hàng loạt.

    Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi Samsung làm điều này. Công ty đã thử nghiệm với pin graphene trong nhiều năm. Vào năm 2015, hãng đã có thể tạo ra pin có dung lượng gấp đôi pin lithium bằng cách hợp nhất graphene và silicon. Sau đó vào năm 2017, công ty đã trình diễn công nghệ pin sử dụng cùng một vật liệu cho phép tăng 45% công suất cùng với tốc độ sạc gấp 5 lần so với pin lithium-ion.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-158-htc-wildfire-x-ra-mat-gia-155-usd-a288769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan