+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 14/8/2019: Galaxy Note 10+ sở hữu camera chụp hình tốt thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy Note 10+ sở hữu camera chụp hình tốt thế giới

    Mọi thứ Samsung trang bị cho Note 10+ gần như hoàn hảo, tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ảnh: ictnews

    Với những ai đam mê nhiếp ảnh thì Note 10+ là sự lựa chọn tuyệt vời. Không phần phải mang theo máy ảnh cồng kềnh. Chiếc điện thoại này sẽ thay máy ảnh mang lại cho bạn những bức hình chuyên nghiệp nhất.

    Qua các bài kiểm tra của DxOMark, Galaxy Note 10+ đạt 113 điểm. Cao hơn một chút so với Huawei P30 Pro. Điều này cho thấy flagship mới nhất của Samsung đứng đầu danh sách chụp ảnh ấn tượng. Chiếc điện thoại còn chiếm vị trí cao nhất cho camera selfie với số điểm lên đến 99 điểm.

    Về khả năng quay video, điện thoại được DxOMark đánh giá có camera tuyệt vời. Với số điểm 101 điểm, nó có khả năng phơi sáng trong video rất chính xác gần như trong mọi điều kiện. Với màu sắc tươi sáng và sống động. Thiết bị có thể ghi video ở mức độ chi tiết đáng kinh ngạc trong các video 4K. Tính năng tự động lấy nét trong video cũng chính xác và nhanh chóng với khả năng theo dõi chủ thể tốt.

    Bên cạnh đó, Samsung cũng đã cải thiện chất lượng hình ảnh và độ chính xác màu của màn hình Note 10+. Điều này giúp đưa chất lượng màn hình của Galaxy Note 10+ cao hơn các đối thủ. Màn hình Samsung Display trên Note 10+ đã mang lại hình ảnh chất lượng tốt nhất.

    Hiệu suất hiển thị tổng thể của Galaxy Note 10+ đã được cải thiện và trở thành kỷ lục với 13 bản ghi hiệu suất hiển thị được DisplayMate tiết lộ sau khi thử nghiệm rộng rãi về màn hình trên điện thoại.

    Samsung đã triển khai hiệu chuẩn màn hình chính để cải thiện chất lượng hình ảnh và độ chính xác màu tuyệt đối. Sự cải thiện về hiệu suất phần cứng thực tế đã tăng độ sáng tối đa lên 1.308 nits. Mật độ điểm ảnh cao hơn trung bình 498ppp nhờ độ phân giải 3040 x 1440 pixel. Đây là kỷ lục mới, tăng 25% so với Galaxy Note 9. Điều này có nghĩa là màn hình sẽ không bị lóa khi xung quanh quá sáng.

    Facebook thừa nhận nghe lén người dùng

    Nội dung các tin nhắn thoại của người dùng được đối tác của Facebook nghe, chuyển thành văn bản nhằm cải thiện hệ thống AI. Ảnh minh họa

    Facebook đã trở thành công ty mới nhất sau Apple, Google và Amazon thừa nhận ký hợp đồng với đối tác để nghe những cuộc gọi, ghi âm của người dùng.

    Theo Bloomberg, Facebook trả tiền cho hàng trăm đối tác để chuyển các đoạn trò chuyện bằng âm thanh thành văn bản. Các đối tác của họ không biết các đoạn thoại này là gì, từ đâu tới, điều duy nhất họ biết là cần phải chuyển chúng thành dạng văn bản.

    Nhiều cuộc trò chuyện của người dùng Facebook, đôi lúc có cả từ ngữ nhạy cảm, đều đã được những đối tác này nghe.

    Facebook thừa nhận điều này nhưng cho biết đã dừng chương trình. "Giống Apple và Google, chúng tôi đã dừng việc nghe lại dữ liệu thoại từ người dùng hơn 1 tuần trước", công ty này thông báo.

    Họ cũng cho biết những đoạn âm thanh bị chuyển cho phía đối tác là của những người lựa chọn tính năng chuyển giọng nói thành văn bản trong ứng dụng Facebook Messenger. Các đối tác của Facebook sẽ kiểm tra lại quá trình này để đảm bảo hệ thống của Facebook thực hiện chuyển đổi chuẩn xác.

    Vào tháng 4, Amazon là công ty đầu tiên để lộ việc có hàng nghìn nhân viên trên toàn cầu nghe các đoạn hội thoại của người dùng với loa Alexa nhằm cải thiện phần mềm. Sau đó, Apple và Google cũng bị chỉ trích khi làm điều tương tự để cải tiến tính năng cho các trợ lý ảo Siri và Google Assistant.

    Facebook lâu nay luôn phủ nhận các nghi vấn về nghe lén người dùng để kinh doanh quảng cáo, hoặc thay đổi nội dung hiển thị trên news feed. CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh điều này trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tháng 4/2018:

    "Có thuyết âm mưu rằng chúng tôi nghe người dùng nói gì và dùng để quảng cáo. Chúng tôi không làm điều đó".

    Sau đó, Facebook cho biết ứng dụng của họ "chỉ truy cập microphone của người dùng khi được cấp quyền, và khi họ sử dụng tính năng đặc biệt cần ghi âm như tin nhắn bằng giọng nói".

    Facebook chưa bao giờ nói với người dùng rằng những tin nhắn họ chuyển qua Messenger có thể được bên thứ ba nghe. Nguồn tin nội bộ cho biết sau khi biết được đây là tin nhắn của người dùng Facebook, nhiều công nhân cho rằng đây là việc làm trái đạo đức.

    TaskUs, công ty có trụ sở tại California là một trong những đối tác của Facebook. Tuy nhiên nhân viên của TaskUs chỉ biết họ đang làm việc outsource từ một đối tác có tên mã "Prism". Ngoài nghe cuộc trò chuyện Facebook còn ký hợp đồng với TaskUs để kiểm tra quảng cáo tranh cử, chính trị.

    Google loại bỏ việc nhập mật khẩu web cho điện thoại Android

    Trong tương lai, người dùng sẽ không còn phải nhập mặt khẩu khi sử dụng một số dịch vụ của Google. Ảnh: Cnet

    Google dự định bỏ đi phần nhập mật khẩu đăng nhập cho một số website. Thay vào đó, gã khổng lồ tìm kiếm cho phép người dùng tự đăng nhập vào các trang web dựa trên chính thiết bị truy nhập của họ.

    Điều này cũng có nghĩa, việc mở khóa điện thoại bằng vân tay hay mật mã giờ đây được hiểu như việc xác nhận rằng, người cầm thiết bị chính là chủ nhân của tài khoản.

    Đây là cách mà Google giúp loại bỏ bớt thao tác đăng nhập để tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Ý tưởng này sẽ được áp dụng với những chiếc Google Pixel trước khi triển khai đại trà trên những mẫu điện thoại Android khác.

    Trong một bài đăng trên trang blog của Google, kỹ sư phần mềm Dongjing He và nhà quản lý sản phẩm Christiaan Brand đã xác nhận thông tin này.

    Theo đó, dịch vụ trên sẽ áp dụng đối với các trang web được cài đặt trong trình quản lý mật khẩu của Google. Trong tương lai, các dịch vụ khác của Google cũng sẽ có tính năng tương tự.

    Những mật khẩu an toàn thường khó nhớ và có cấu trúc phức tạp. Quá trình nhập đi nhập lại mật khẩu cũng đi cùng với rủi ro về việc lộ lọt thông tin. Do vậy, việc Google sử dụng thiết bị Android làm phương tiện xác thực cũng là một cách để tăng cường khả năng bảo mật cho người dùng.

    Đối với việc đăng ký hay đăng nhập lần đầu tiên, người dùng vẫn phải tiến hành việc nhập mật khẩu cho trang web.

    Hiện Google cũng đang đẩy mạnh một tiêu chuẩn xác thực mở có tên FIDO2. Đây là tiêu chuẩn được phát triển bởi FIDO - Liên minh nhận dạng nhanh trực tuyến.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-1482019-galaxy-note-10-so-huu-camera-chup-hinh-tot-the-gioi-a288633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan