+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày 11/8: Galaxy Note 10 chính thức bị loại bỏ jack âm thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy Note 10 của Samsung chính thức bị loại bỏ jack âm thanh

    Giắc âm thanh 3,5 mm đã bị loại bỏ trên Galaxy Note 10 và Note 10 Plus. Ảnh: CNET

    Nối gót đối thủ Apple, Samsung đã loại bỏ giắc âm thanh 3,5 mm khỏi dòng Galaxy Note 10 mới. Hơn nữa, giắc cắm này sẽ không bao giờ trở lại với bất kỳ model Galaxy Note hay S nào trong tương lai.

    Cụ thể, Samsung cần nhiều không gian hơn để nhồi nhét pin lớn hơn vào cả Galaxy Note 10 và Note 10 Plus, vốn có thiết kế quá mỏng. Bằng cách bỏ cổng 3,5 mm cùng với việc làm pin mỏng hơn và cao hơn, Samsung có thể đặt chúng vào bên trong một thân máy mỏng manh một cách an toàn.

    Được biết, lý do chính  khiến Galaxy Note 7 phát nổ vào năm 2016 là vì pin không vừa với thân máy mỏng. Trong khi Samsung lại cố gắng nhồi nhét mọi tính năng có thể vào trong máy. Kết quả là công ty đã phải nhận "trái đắng".

    Ngoài ra còn có một lý do khác khiến Samsung loại bỏ jack 3,5 mm. Theo nghiên cứu của Samsung, phần lớn người mua Galaxy Note đang sử dụng tai nghe không dây. Rõ ràng, người dùng Galaxy Note đã sẵn sàng chấp nhận các công nghệ mới và đã có trải nghiệm tai nghe không dây. Hay đúng hơn là chiêu trò kinh doanh để bán được mẫu tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds của hãng.

    8 tính năng trên Galaxy Note10 khiến iFan 'thèm khát'

    So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Note10 được nâng cấp về thiết kế, camera và cấu hình. Ảnh: The Verge

    So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Note10 được nâng cấp về thiết kế, camera và cấu hình. Bút S Pen cũng được bổ sung nhiều cử chỉ không chạm.

    Thiết kế màn hình tràn viền: Bộ đôi Galaxy Note10 và Note10+ có phần viền mỏng đều ở cả 4 cạnh, mang đến hiệu ứng thị giác tốt hơn.

    Camera lỗ: Để có thể tối ưu diện tích hiển thị trên chiếc Note10, Samsung đã sử dụng thiết kế Infinity-O với camera selfie đặt ở chính giữa phía trên màn hình. Kích thước của camera này cũng tương đối nhỏ gọn, đặc biệt là khi so với phần notch trên những chiếc iPhone.

    Vân tay siêu âm dưới màn hình: Theo BRG, nhiều người vẫn yêu thích sử dụng cảm biến vân tay hơn so với Face ID. Thêm vào đó, vân tay siêu âm dưới màn hình của Note10 cho tốc độ nhận diện nhanh, chính xác.

    Bút S Pen nhiều tính năng: S Pen là thứ giúp dòng Galaxy Note trở nên khác biệt so với toàn bộ smartphone khác. Ngoài những tính năng ghi chú thông thường, bút S Pen mới có thể làm làm nhiều việc hơn như xuất chữ viết tay thành văn bản. Bên cạnh đó, chiếc bút này được tính hợp tính năng điều khiển bằng cử chỉ từ xa. 5G: Theo các thông tin rò rỉ gần đây, phải đến năm 2020 Apple mới tích hợp công nghệ 5G lên những chiếc iPhone của hãng. Trong khi đó, Galaxy Note10 đã có phiên bản hỗ trợ 5G, cho phép người dùng trải nghiệm kết nối tốc độ cao.

    Hệ thống camera: Hiện tại, chiếc iPhone XS Max cao cấp nhất sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng. Trong khi đó, chiếc Galaxy Note10 được trang bị cụm 3 camera sau, còn mẫu Note10+ được tích hợp thêm cảm biến ToF. Với số lượng ống kính nhiều hơn, cụm camera này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong nhiều điều kiện chụp hình khác nhau.

    Mở rộng bộ nhớ: Galaxy Note10 được bán ra với phiên bản tiêu chuẩn có bộ nhớ trong 256 GB, cao gấp 4 lần so với phiên bản tiêu chuẩn của iPhone XS Max. Với Note10+, người dùng có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ ngoài.

    Sạc nhanh và sạc ngược không dây: Cả hai thiết bị đều tích hợp tính năng sạc nhanh. Với Galaxy Note10, người dùng sẽ được tặng kèm bộ sạc nhanh 25 W (tối đa 45 W). Trong khi đó, người dùng XS Max sẽ phải tự chi trả thêm chi phí cho các phụ kiện nếu muốn sử dụng tính năng sạc nhanh. Ngoài ra, Galaxy Note10 cũng hỗ trợ người dùng sạc ngược không dây cho các phụ kiện như tai nghe.

    Trung Quốc ứng dụng công nghệ 5G tại Olympic mùa Đông 2022

    Bắc Kinh giới thiệu Olympic mùa Đông 2022. Ảnh: AP

    Công ty Quản lý tài sản của nhà nước Bắc Kinh và Tập đoàn Mạng lưới truyền thông Trung Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về ứng dụng công nghệ này vào ngày 8/8. 

    Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như thiết lập mạng lưới truyền thông và hành lang thông minh để thiết lập các hành lang thông minh 5G.

    Ba sân vận động - nơi sẽ diễn ra các nội dung thi đấu tại Thế vận hội Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 - gồm Sân vận động quốc gia, Sân trượt băng tốc độ cao quốc gia, Trung tâm Thể thao dưới nước quốc gia sẽ giới thiệu ứng dụng công nghệ 5G trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này.

    Phó Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Bắc Kinh Wu Xiaonan cho biết, trên nền tảng tốc độ cao và độ trễ thấp của công nghệ 5G, sẽ có thêm nhiều ứng dụng được triển khai.

    Đối với các vận động viên và phóng viên, công nghệ 5G sẽ tạo điều kiện cho việc tiếp nhận và truyền phát dữ liệu nhanh hơn, hữu ích cho việc phát sóng trực tiếp và truyền tải dữ liệu thi đấu kịp thời.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-118-galaxy-note-10-chinh-thuc-bi-loai-bo-jack-am-thanh-a288052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan