+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/8: Giá Nokia 6.1 Plus giảm “sập sàn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 6.1 Plus giảm giá chỉ còn 3,99 triệu đồng

    Nokia 6.1 Plus chính thức được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam

    Mới đây, Nokia 6.1 Plus đã được giảm giá bán khá mạnh tại thị trường Việt Nam. Mức giá niêm yết của máy hiện chỉ còn 3,99 triệu đồng thay vì 4,49 triệu đồng.

    Nokia 6.1 Plus sử dụng khung viền bằng kim loại, 2 bề mặt phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng. 6.1 Plus sở hữu kích thước 147,2x70,98x7,99 mm, trọng lượng 151 g.

    6.1 Plus được trang bị màn hình IPS 5,8 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.280x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 435 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 19:9, vát cong 2,5D, thiết kế dạng “tai thỏ” và chiếm 86% diện tích mặt trước. Viên pin dung lượng 3.060 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

    Sức mạnh phần cứng của Nokia 6.1 Plus đến từ chip Qualcomm Snapdragon 636 lõi 8 với xung nhịp 1,8 GHz, GPU Adreno 509. RAM 4 GB/ROM 64 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 400 GB (dùng chung với khay SIM 2). Hệ điều hành Android 8.1 Oreo (Android One).

    Bộ đôi camera sau của Nokia 6.1 Plus có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 (cảm biến màu) và 5 MP, f/2.2 (cảm biến đơn sắc). Hai máy ảnh này được trang bị đèn flash LED kép, hỗ trợ lấy nét theo pha, chụp ảnh xóa phông, quay video Full HD. Máy ảnh selfie 16 MP, f/2.0.

    Máy có 2 màu là đen và trắng.

    Google bổ sung tính năng cứu hộ khẩn cấp hữu ích trên Android

    Google vừa bổ sung một tính năng mới hữu ích trên nền tảng Android. Ảnh minh họa

    Google vừa bổ sung một tính năng mới hữu ích trên nền tảng Android, cho phép người dùng có thể dễ dàng thực hiện cuộc gọi đến số cứu hộ khẩn cấp và dễ dàng cung cấp các thông tin như tình trạng hiện tại hay vị trí hiện tại của mình cho lực lượng cứu hộ.

    Tính năng mới này sẽ phép người dùng nhanh chóng truyền tải các thông tin về tình huống và vị trí của bạn đến số điện thoại của lực lượng cứu hộ mà không cần phải nói một lời nào.

    Với tính năng này, người dùng có thể nhanh chóng nhấn vào một trong 3 tùy chọn khi gọi điện đến số cứu hộ để thông báo về tình huống xảy ra, bao gồm hỏa hoạn, gọi cấp cứu hoặc gọi cảnh sát. Sau khi nhấn nút, một giọng nói tự động tích hợp trong tính năng sẽ nói chuyện với số điện thoại khẩn cấp để thông báo về vị trí hiện tại của người dùng (xác định thông qua GPS trên smartphone).

    Tính năng mới này không chỉ hữu dụng trong trường hợp khẩn cấp khi người dùng không có đủ thời gian để tự thực hiện cuộc gọi, mà còn rất hữu dụng với những người rơi vào tình huống gặp khó khăn khi nói chuyện.

    Google cho biết tính năng mới này sẽ có mặt đầu tiên với những người dùng sử dụng smartphone Pixel tại Mỹ trong thời gian tới, sau đó sẽ ghi nhận những phản hồi của người dùng cũng như từ lực lượng cứu hộ để đánh giá tính hiệu quả trước khi áp dụng tính năng mới này cho người dùng tại những quốc gia khác cũng như trên các hãng smartphone khác.

    LG sắp ra mắt smartphone màn hình đục lỗ

    LG được cho là sẽ có smartphone dùng màn hình dạng đục lỗ. Ảnh: LG

    Một bằng sáng chế được LG nộp vào ngày 15.3.2019 cho thấy hãng đang nghiên cứu smartphone có màn hình đục lỗ, nhằm thay thế cụm tai thỏ (notch) trên các thiết bị hiện tại.

    Ghi nhận từ LetsGoDigital cho thấy bằng sáng chế của công ty được cấp vào ngày 20/4, điều đó có nghĩa LG có thể sớm triển khai thiết kế mới vào smartphone của mình trong tương lai nếu muốn.

    Có tổng cộng 14 bản phác thảo dưới các góc khác nhau cho thiết bị, hiển thị màn hình từ cạnh này sang cạnh khác với các viền cực mỏng và gần như không đồng đều - viền trên mỏng hơn một chút so với các thiết bị khác.

    Giống như G8 ThinQ , thiết bị này có camera selfie duy nhất và có vẻ như là cảm biến Time of Flight (ToFT) và hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt 3D cũng như cử chỉ Air Motion. Chúng nằm bên trong phần đục lỗ hình bầu dục được đặt chính giữa theo cách tương tự như trên Galaxy Note 10 sắp ra mắt của Samsung.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-78-gia-nokia-61-plus-giam-sap-san-a287622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan