+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/9: Người dùng gặp phiền toái vì lỗi lạ của Facebook

    (ĐS&PL) - Người dùng gặp phiền toái vì lỗi lạ của Facebook, ấn định thời điểm ra mắt Windows 11… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/9/2021.

    Người dùng gặp phiền toái vì lỗi lạ của Facebook

    Thông báo “Your request couldnt be Processed” (yêu cầu không thể xử lý) mới đây liên tục xuất hiện trên màn hình khiến không ít người dùng Facebook ở Việt Nam gặp phiền toái. Được biết, lỗi này phát sinh khi người dùng mở ứng dụng Facebook trên trình duyệt. Dù đã nhấn xác nhận OK, thông báo lỗi vẫn liên tục xuất hiện trở lại.

    Theo một số người dùng, các dịch vụ khác của Facebook vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thông báo lỗi xuất hiện dày đặc, gây gián đoạn phần lớn các thao tác sử dụng thông thường. Người dùng gặp lỗi lạ này gần như không thể tải lên video hoặc hình ảnh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 nguoi dung gap phien toai vi loi la cua facebook1
    Facebook bất ngờ xuất hiện lỗi lạ khiến nhiều người dùng ở Việt Nam gặp phiền toái.

    Lỗi lạ này chỉ xuất hiện trên phiên bản web của Facbook, chủ yếu là với trình duyệt Chrome của Google. Những người sử dụng Facebook thông qua ứng dụng trên smartphone cho biết họ không gặp lỗi lạ này. Dịch vụ tin nhắn Facebook Messenger cũng hoạt động bình thường.

    Một số ý kiến chuyên môn cho rằng thông báo lỗi có khả năng liên quan đến tính tương thích. Để giải quyết lỗi lạ, một vài người dùng thử làm các thủ thuật như đổi mật khẩu Facebook, ăng xuất toàn bộ các phiên Facebook thông qua tùy chọn Setting… nhưng lỗi lạ vẫn xuất hiện. Đến chiều ngày 1/9, Facebook vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về lỗi lạ này.

    Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Việt Nam và thế giới

    Theo báo cáo thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu quý 2/2021 vừa được công ty nghiên cứu thị trường Canalys công bố, Xiaomi dẫn đầu toàn cầu về số lượng xuất xưởng sản phẩm thiết bị đep tay với 20%.

    Trong quý 2/2021, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng 54%, chiếm 25% thị trường so với cùng kỳ năm ngoái tại Việt Nam. Vượt qua nhiều hãng công nghệ đình đám như Apple, Samsung hay Huawei, Xiaomi đã dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay trên thế giới và tại Việt Nam trong quý 2/2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 nguoi dung gap phien toai vi loi la cua facebook2
    Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu.

    Đươc biết, Xiaomi Việt Nam đã trình làng mẫu vòng đeo tay thông minh mới nhất của hãng là Mi Band 6 trong quý 2/2021. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED hiển thị sắc nét, kèm theo đó là nhiều tính năng hỗ trợ theo dõi và tập luyện thể chất. 

    Ấn định thời điểm ra mắt Windows 11

    Theo thông tin từ Microsoft, các máy tính sẽ được cung cấp bản cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 11 từ ngày 5/10 sắp tới. Hệ điều hành mới sẽ tập trung vào đơn giản hóa giao diện người dùng, kho ứng dụng Windows Store và các cải tiến về hiệu suất và đa nhiệm.

    Bên cạnh menu Start và cửa hàng Windows Store được thiết kế lại, Windows 11 còn bổ sung nhiều tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops, cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 nguoi dung gap phien toai vi loi la cua facebook3
    Các máy tính sẽ được cung cấp bản cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 11 từ ngày 5/10.

    Aaron Woodman, Giám đốc marketing Windows tiết lộ, Windows 11 trước tiên sẽ được cập nhật miễn phí trên những máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện. Không chỉ vậy, những chiếc máy tính mới, tích hợp sẵn hệ điều hành mới này cũng sẽ được tung ra thị trường từ tháng 10.

    Windows 11 là phiên bản mới nhất của dòng Windows trình làng từ năm 1985. Tương tự như các phiên bản trước, Windows 11 sẽ sử dụng dữ liệu trên thiết bị và các yếu tố khác để xác định máy nào có thể “lên đời” trước.

    Người dùng đang chạy Windows 10 có thể thực hiện các công đoạn cập nhật thủ công trong Windows Update khi Windows 11 sẵn sàng. Microsoft dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản Windows 11 miễn phí.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-9-2021-nguoi-dung-gap-phien-toai-vi-loi-la-cua-facebook-a511961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan