+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7: Samsung ra mắt TV với kích thước mở rộng tới 1000 inch

    (ĐS&PL) - Samsung ra mắt TV với kích thước mở rộng tới 1000 inch, Nhật phá kỷ lục về tốc độ Internet… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7/2021.

    Samsung ra mắt TV với kích thước mở rộng tới 1000 inch

    “Ông lớn” công nghệ xứ Hàn Samsung mới đây đã giới thiệu chiếc TV The Wall microLED phiên bản 2021. Được biết, đây là thiết bị đầu tiên trong phân khúc sở hữu màn hình 8K được thương mại hóa.

    Màn hình của The Wall 2021 hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz giúp xử lý chuyển động hình ảnh mượt mà hơn. Về kích thước, màn hình sản phẩm có thể được mở rộng lên đến 1000 inch, với thông số độ sáng tới 1.600 nits.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 207 samsung ra mat tv voi kich thuoc mo rong toi 1000 inch1
    Mẫu TV The Wall microLED phiên bản 2021 vừa được Samsung trình làng.

    Với công nghệ Black Seal và Ultra Chroma, màn hình của The Wall 2021 có độ đồng nhất tốt hơn cho màu đen thuần khiết, đồng thời hiển thị màu sắc chân thực gấp đôi so với màn hình LCD thông thường.

    The Wall 2021 có thể được cấu hình theo chiều ngang cho hỗ trợ độ phân giải lên đến 16K. Samsung tích hợp cho mẫu TV này bộ xử lý Micro AI cải tiến, không chỉ giúp phân tích và tối ưu hóa mọi khung hình mà còn hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn trong video.

    Một số chi tiết nổi bật khác của mẫu TV này gồm hỗ trợ HDR10+, tính năng chia đôi màn hình (2 x 2), độ sâu ảnh tới 20 bit và hỗ trợ chế độ chống mỏi mắt Eye Comfort. Theo Samsung, việc triển khai các kết nối đế cắm không dây giúp việc lắp đặt thiết bị dễ dàng hơn.

    ZTE Axon 30 5G ấn định thời điểm ra mắt

    ZTE mới đây đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt của mẫu điện thoại Axon 30 5G. Theo đó, mẫu điện thoại này sẽ được trình làng vào lúc 19h ngày 27/7 tại Trung Quốc. ZTE cũng đã phát hành một poster chính thức về sản phẩm.

    Từ poster chính thức, có thể thấy Axon 30 5G sẽ ra mắt với nhiều tùy chọn màu sắc như đen, trắng, xanh lam, ngoài ra còn có một bản đặc biệt bằng da. Mặt trước của thiết bị là màn hình tràn viền đúng nghĩa, không có lỗ khoét để chứa camera selfie.

    Mặt lưng của Axon 30 5G có 2 vòng camera nằm ở góc trên bên trái. Vòng phía trên nhiều khả năng là khu vực chứa camera chính có độ phân giải 64MP. Trong khi đó, ba ống kính phụ sẽ được đặt ở vòng phía dưới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 207 samsung ra mat tv voi kich thuoc mo rong toi 1000 inch2
    ZTE Axon 30 5G sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ hai.

    Các thông tin rò rỉ trước đó cho biết, Axon 30 5G sẽ sở hữu màn hình OLED 6,92 inch với độ phân giải 1.080 x 2.460 pixel. Điện thoại được trang camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ hai với độ phân giải 16MP. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình.

    Theo dự kiến, Axon 30 5G sẽ được trang bị bộ vi xử lý tám nhân 3.2 GHz, có thể là Snapdragon 870, đi kèm RAM 6GB/ 8GB/ 12GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB/ 512GB. Viên pin của máy có dung lượng 4100 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55W.

    Nhật phá kỷ lục về tốc độ Internet

    Theo thông báo mới đây của Nhật Bản, một nhóm kỹ sư từ nhóm nghiên cứu của Viện Công nghệ Thông tin & Truyền thông Quốc gia (NICT) đã đạt được tốc độ Internet 319 Tb/s. Được biết, kết quả này gấp đôi kỷ lục trước đó là 178 Tb/s được thiết lập vào năm 2020.

    Nhóm các kỹ sư tại NICT đã dùng lõi các ống thủ tinh được đặt trong các sợi truyền dữ liệu. Các tín hiệu sau đó đa được chia thành nhiều bước sóng được gửi cùng một lúc, sử dụng một kỹ thuật được gọi là ghép kênh phân chia theo bước sóng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 207 samsung ra mat tv voi kich thuoc mo rong toi 1000 inch3
    Nhật Bản mới đây đã phá kỷ lục về tốc độ Internet với 319 Tb/s.

    Các kỹ sư sử dụng một tia laser 552-chanel để bắn ra các bước sóng khác nhau. Những luồng ánh sáng này sẽ được xử lý và khuếch đại bởi các bộ khuếch đại sợi quang mới được pha tạp chất thulium và erbium. Quá trình tiếp theo là khuếch đại ánh sáng dựa trên hiện tượng tán xạ Raman.

    Nhóm nghiên cứu có khả năng thực hiện tốc độ 319 Tb/s trong hơn 3000km, đồng thời duy trì băng thông được tạo ra mà không gặp một sự sụt giảm hiệu suất nào. Theo chia sẻ của các kỹ sư, cơ sở hạ tầng cáp quang thông thường cũng có thể hỗ trợ các loại tốc độ này, tuy nhiên phải trải qua một vài sửa đổi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-7-2021-samsung-ra-mat-tv-voi-kich-thuoc-mo-rong-toi-1000-inch-a507582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan