+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9: iPhone 15 nạm kim cương giá hơn nửa triệu USD

    (ĐS&PL) - iPhone 15 nạm kim cương giá hơn nửa triệu USD; Lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 64% so với cùng kỳ năm ngoái... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9/2023.

    iPhone 15 nạm kim cương giá hơn nửa triệu USD

    Mới đây, hãng Caviar (Nga) đã mở đặt trước cho tùy chọn iPhone 15 Pro Max custom có tên "Diamond Snowflake". Theo đó, tùy chọn này thay đổi bộ vỏ của iPhone 15 Pro Max bằng toàn bộ vàng trắng 18K và đính thêm 570 viên kim cương tự nhiên.

    "Chúng tôi đã tháo rời chiếc vòng cổ kim cương Snowflake nổi tiếng của Graff và sử dụng mặt dây chuyền hình bông tuyết rực rỡ của nó để trang trí cho smartphone mới của Apple", đại diện Caviar cho biết. "Đây là chiếc iPhone 15 đắt nhất thế giới".

    Bộ sưu tập iPhone 15 tùy chỉnh đắt tiền của Caviar còn có mặt của mẫu Daytona dùng vàng, vàng hồng cùng chiếc đồng hồ cơ tự lên dây cót Perpetual nổi bật phía sau.

    Theo đó, mức giá của chiếc điện thoại này cũng cực kỳ khủng khiếp khi lên đến 563.410 USD cho bản cao cấp nhất 1TB. Mức giá này khi quy đổi ra VNĐ lên đến hơn 13 tỷ đồng.

    Hãng trang sức Caviar cũng gọi Diamond Snowflake là báu vật của mình. Trước đây, hãng này cũng từng gây chú ý bởi phiên bản Diamond Snowflake trên iPhone 14 Pro Max với mức giá 398.000 USD (khoảng 9,7 tỷ đồng).

    Bộ bốn iPhone 15 ra mắt tại sự kiện Wonderlust ngày 12/9 (sáng 13/9, giờ Hà Nội) với cổng USB-C, camera 48 megapixel. iPhone 15 và 15 Plus có màn hình Dynamic Island 6,1 và 6,7 inch, trang bị chip A16 Bionic, camera kép. Còn bản 15 Pro và 15 Pro Max nâng cấp với chip A17 Pro, cổng USB-C có khả năng truyền dữ liệu tốc độ 10 Gbps, viền titan, nút Action thay vị trí của nút gạt chỉnh âm thanh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 9 2023 iphone 15 nam kim cuong gia hon nua trieu usd 9 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9/2023: iPhone 15 nạm kim cương giá hơn nửa triệu USD

    Lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 64% so với cùng kỳ năm ngoái

    Theo ghi nhận của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái; tăng 37,82% so với 6 tháng cuối năm 2022.

    Để ngăn chặn tình này này, thời gian qua, Bộ TT&TT đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm minh. Các đơn vị của Bộ TT&TT bao gồm Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin, các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức sàng lọc, xác thực, chuyển hơn 30 nghìn phản ánh về các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đến các đơn vị của Bộ Công an để phối hợp, điều tra xử lý.

    Bộ TT&TT cũng cho biết, trong thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác hậu kiểm, thường xuyên rà quét thông tin trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội xuyên biên giới như Facebook, TikTok, Instagram, YouTube….

    Động thái này nhằm phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm không chỉ đối với các hành vi sai trái, cung cấp thông tin xấu, độc, vi phạm pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước mà còn xử lý các vi phạm lừa đảo, giả mạo tổ chức, cá nhân khác.

    Theo đó, kết quả ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin lừa đảo, giả mạo từ đầu năm đến nay, Facebook đã gỡ bỏ 28 tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức; gỡ 54 page quảng cáo, mua bán hóa đơn trái phép; Google chưa gỡ kênh giả mạo. TikTok đã gỡ bỏ một tài khoản giả mạo.

    Đề cập đến các giải pháp trong thời gian tới, Bộ TT&TT cho biết sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục kết nối, xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ đó rà soát, chuẩn hoá thông tin thuê bao.

    Triển khai các biện pháp (thông báo, nhắn tin, tổ chức làm việc với các thuê bao; rà soát, làm rõ mục đích sử dụng, tạm dừng dịch vụ) với mục tiêu trước ngày 30-8-2023 cơ bản xử lý xong, bảo đảm thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin của người sử dụng SIM đối với các thuê bao đang sở hữu, sử dụng ≥10 SIM/giấy tờ.

    Chỉ đạo các Sở TT&TT trên toàn quốc, các đơn vị tổ chức các đoàn thanh tra diện rộng về công tác quản lý thông tin thuê bao trong năm 2023 nhằm xử lý nghiêm các vi phạm của nhà mạng để tình trạng một thuê bao có nhiều SIM sai quy định và các đối tượng đã cố tình đăng ký nhiều SIM (lớn hơn 10, 100, 1000 SIM).

    Đồng thời chỉ đạo các Nhà mạng chủ động theo dõi, kịp thời cảnh báo, tuyên truyền tới người dân các hình thức, dấu hiệu lừa đảo mới.

    XEM THÊM: Người hâm mộ thất vọng, chế giễu iPhone 15 là “50 sắc thái”

    iOS 17 chính thức phát hành

    iOS 17 được Apple giới thiệu lần đầu tại hội nghị nhà phát triển WWDC 2023 hồi tháng 6. Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng, người dùng iPhone đã có thể cập nhật hệ điều hành mới này và trải nghiệm được cái tính năng ưu việt của nó.

    Để kiểm tra đang dùng iPhone nào, người dùng truy cập ứng dụng Settings > General > About, xem bên cạnh Model Name. Nếu nằm trong danh sách iPhone tương thích với iOS 17, vào Settings > General > Software Update để xem iOS 17 có sẵn hay chưa.

    Trước khi nâng cấp hệ điều hành, người dùng nên “dọn dẹp” iPhone để có thêm dung lượng và sao lưu dữ liệu quan trọng đề phòng xảy ra sự cố trong quá trình cập nhật.

    Để sao lưu, chọn Settings > iCloud > iCloud Backup. Thông thường, các phiên bản đầu tiên sẽ còn nhiều lỗi vặt, vì vậy, bạn có thể chờ xem đánh giá ban đầu từ những người dùng khác hoặc chỉ cập nhật trên thiết bị phụ.

    iOS 16 năm ngoái có kích thước gần 3GB và iOS 17 có thể tương đương. Apple khuyên người dùng kết nối Wi-Fi khi tải iOS 17.

    iOS 17 mang đến nhiều tính năng mới như StandBy, ứng dụng ghi chép Journal, thay đổi trong mục Nhắn tin. Trong đó, chế độ chờ StandBy biến iPhone thành màn hình thông minh khi sạc nằm ngang; tiện ích tương tác để điều khiển nhạc và đèn trong gia đình ngay trên màn hình khóa; tính năng tự động sửa lỗi cũng thông minh hơn nhờ mô hình ngôn ngữ lớn.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-9-2023-iphone-15-nam-kim-cuong-gia-hon-nua-trieu-usd-a591745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan