+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/12: Tỷ phú Elon Musk lại đăng đàn, lấy ý kiến từ chức CEO Twitter

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk lại đăng đàn, lấy ý kiến từ chức CEO Twitter; Mac Pro sẽ được sản xuất tại Việt Nam?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/12/2022.

    Tỷ phú Elon Musk lại đăng đàn, lấy ý kiến từ chức CEO Twitter

    Dự kiến, khảo sát này sẽ diễn ra vào 11:20 theo giờ GMT, khoảng 18:20 theo giờ VN ngày 19/12. Đáng chú ý, ông Elon Musk tuyên bố sẽ tuân thủ kết quả khảo sát.

    Trả lời một bình luận của người dùng Twitter dưới bài viết của mình về khả năng thay đổi Giám đốc điều hành Twitter, ông Musk nói: “Không có người thành công”.

    Tháng trước, tại tòa án bang Delaware, tỷ phú Mỹ khẳng định sẽ giảm thời gian tại Twitter để tiến tới tìm một lãnh đạo mới điều hành công ty.

    Cuộc khảo sát trên được đưa ra sau khi Twitter cập nhật chính sách vào cuối tuần qua trong đó cấm các tài khoản được tạo ra chỉ với mục đích duy nhất là quảng bá cho các công ty mạng xã hội khác và những nội dung có chứa các liên kết hoặc người dùng cho nền tảng đối thủ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20122022 ty phu elon musk lai dang dan lay y kien tu chuc ceo twitter

    Việc cập nhật chính sách sẽ tác động tới nội dung trên các nền tảng như Facebook, Instagram của Tập đoàn Meta; Mastodon, Truth Social, Tribel,… Còn nền tảng TikTok vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance Ltd (Trung Quốc) không nằm trong sách trên.

    Vài phút trước khi thông báo tổ chức khảo sát ý kiến về việc ông sẽ rời khỏi cương vị lãnh đạo, ông Musk cũng đăng bài viết xin lỗi và cho biết: “Trong thời gian tới, sẽ tổ chức bỏ phiếu về những thay đổi quan trọng trong chính sách của công ty”.

    Mac Pro sẽ được sản xuất tại Việt Nam?

    Bloomberg cho hay, Apple đang cân nhắc thu hẹp kế hoạch đối với máy tính Mac Pro cao cấp và chuyển địa điểm sản xuất thiết bị sang châu Á.

    Thay vì chọn Trung Quốc như hầu hết mẫu iPhone và sản phẩm khác, Mac Pro cao cấp sẽ được làm ra tại Việt Nam, nơi đã sản xuất AirPods và sắp tới là laptop, Apple Watch. Sự chuyển dịch này nằm trong nỗ lực giảm lệ thuộc vào Trung Quốc của Apple.

    Theo nhận định của các nhà phân tích tại Dezan Shira & Associates, công ty tư vấn hỗ trợ các nhà đầu tư trên khắp châu Á, Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua trở thành điểm đến hứa hẹn khi Apple rời bỏ Trung Quốc.

    Theo đó, bất chấp những biến động của khu vực, kinh tế Việt Nam vẫn là một điểm sáng. Theo Moody's Analytics dự báo, GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng 8,5% trong năm nay, mức cao nhất trong khu vực và cũng vượt dự báo trước đó của Moody's.

    Twitter sẽ chặn liên kết từ báo chí, mạng xã hội

    Twitter cho biết sẽ ngừng quảng cáo miễn phí đối với các mạng xã hội và báo chí khác bằng cách chặn đường link người dùng đăng trên nền tảng.

    Trong tweet ngày 18/12, Twitter khẳng định không "quảng cáo miễn phí một số nền tảng truyền thông và xã hội nhất định", nêu đích danh mạng xã hội hoặc báo chí như Instagram, Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr và Washington Post.

    Theo Business Insider, động thái của Twitter được đánh giá là bất ngờ bởi mạng xã hội vốn là nơi người dùng chia sẻ thông tin. Ngoài ra, việc chặn link từ mạng xã hội khác cũng đi ngược tiêu chí tự do ngôn luận mà Elon Musk đưa ra trước đó.

    Sau tweet trên, người đồng sáng lập và cựu CEO Twitter Jack Dorsey đã lập tức lên tiếng: "Tại sao?". Khi một người dùng bình luận: "Bạn được tự do nói, nhưng phải trả tiền để quảng cáo. Điều đó có vẻ là lời giải thích hợp lý nhất". Musk trả lời: "Chính xác".

    Dòng tweet của Twitter sau đó bị xóa. Nhưng trên trang Chính sách cộng đồng của mạng xã hội, việc chặn liên kết đã được cập nhật: "Chúng tôi biết nhiều người dùng Twitter cũng đang hoạt động trên các nền tảng khác. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng tôi sẽ không cho phép quảng bá một nền tảng cụ thể trên Twitter miễn phí nữa".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20122022-ty-phu-elon-musk-lai-dang-dan-lay-y-kien-tu-chuc-ceo-twitter-a560930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan