+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/3: Ấn định ngày ra mắt Realme GT 2 Pro tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ấn định ngày ra mắt Realme GT 2 Pro tại Việt Nam, Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Internet Explorer… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/3/2022.

    Ấn định ngày ra mắt Realme GT 2 Pro tại Việt Nam

    Mới đây, Realme thông báo hãng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt mẫu điện thoại Realme GT 2 Pro tại Việt Nam. Cụ thể, sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào 13h ngày 22/3 sắp tới. Người dùng có thể xem sự kiện này thông qua livestream trên fanpage và kênh YouTube của Realme Việt Nam.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 213 an dinh ngay ra mat realme gt 2 pro tai viet nam
    Realme GT 2 Pro sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/3.

    Thiết bị dự kiến sẽ sở hữu màn hình siêu thực 2K cùng chip Snapdragon 8 Gen 1 mới của Qualcomm. Được biết, tại sự kiện ra mắt ngày 22/3, ngoài Realme GT 2 Pro, hãng sẽ giới thiệu tới người dùng tại Việt Nam hai mẫu điện thoại giá rẻ gồm Realme Narzo 50 và Narzo 50A Prime.

    Quản trị viên của realfans Community Việt Nam cũng vừa đăng tải video mở hộp chiếc Realme GT 2 Pro. Đáng chú ý, người này còn dùng chính mặt lưng của thiết bị để viết thư mời đón xem sự kiện ra mắt ngày 22/3.

    Đoạn video cho thấy ngoại hình của chiếc Realme GT 2 Pro tại Việt Nam không thay đổi so với phiên bản trình làng trước đó. Video mở hộp cũng tiết lộ mẫu điện thoại này tại thị trường Việt Nam sẽ có tùy chọn màu trắng.

    Tốc độ Internet di động ở Việt Nam tụt 5 bậc

    Thống kê của Ookla Speedtest trong tháng 2/2022 cho thấy tốc độ Internet Việt Nam đi xuống ở cả hạng mục di động và băng rộng cố định.

    Về Internet di động, tốc độ download trung bình của Việt Nam là 35,94 Mb/giây, giảm 8% so với mức 39,01 Mb/giây hồi tháng 1, còn tốc độ upload đạt 16,35 Mb/giây.

    Việt Nam đứng thứ 50 trong số 138 thị trường được thống kê, trong khi nước ta xếp thứ 55 vào tháng 1. Điều này có nghĩa tốc độ Internet di động tại Việt Nam tụt 5 bậc so với tháng 1/2022.

    Tại Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 2, sau Singapore (64,53 Mb/giây), cao hơn Thái Lan (32,52 Mb/giây) và Malaysia (25.72 Mb/giây).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 213 an dinh ngay ra mat realme gt 2 pro tai viet nam1
    Tốc độ Internet Việt Nam ở hạng mục di động (bên trái) và băng rộng cố định. Ảnh: Ookla Speedtest 

    Về Internet băng rộng cố định, tốc độ tải lên của Việt Nam trong tháng 2 là 66,38 Mb/giây, còn tải xuống đạt 62,74 Mb/giây, đứng thứ 48 trên thế giới, giảm 1 bậc so với tháng 1.

    Mặc dù giảm thứ hạng nhưng tốc độ Internet tại Việt Nam vẫn ở mức cao hơn so với trung bình thế giới. Được biết, tốc độ Internet di động trung bình của thế giới trong tháng 2 là 29,91 Mb/giây, còn Internet cố định là 60,76 Mb/giây.

    Microsoft sắp dừng hỗ trợ Internet Explorer

    Cách đây vài tháng, Microsoft đã ra thông báo nhắc những người dùng cuối cùng của Internet Explorer chuyển sang Edge. Được biết, công ty sẽ dừng hỗ trợ trình duyệt web Internet Explorer vào ngày 15/6 tới đây. Tuy sắp bị “khai tử” nhưng trình duyệt này vẫn được hàng triệu người dùng Internet trên khắp thế giới sử dụng.

    Trước khi dừng hỗ trợ, Microsoft đã dành thời gian để thuyết phục người dùng chuyển sang sử dụng Edge. Mới đây, công ty cũng đăng một lời nhắc nhở lên trang web chính thức, chỉ ra rằng nhiều trang web không còn hỗ trợ Internet Explorer, trải nghiệm của người dùng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 213 an dinh ngay ra mat realme gt 2 pro tai viet nam2
    Microsoft sẽ dừng hỗ trợ trình duyệt web Internet Explorer vào ngày 15/6.

    Thời gian tới, chế độ IE tích hợp trong Microsoft Edge vẫn sẽ được giữ lại. Chế độ này được phát triển để chuyển đổi giữa hai trình duyệt một cách trơn tru hơn, cho phép người dùng dễ dàng xem các trang web nội bộ được thiết kế để hoạt động với Internet Explorer.

    Dù vậy, chế độ IE nói trên chỉ làm tạm thời. Microsoft sẽ dần ngừng cung cấp Internet Explorer cũng như chế độ IE tích hợp trình duyệt Edge trên các máy tính chạy Windows. Theo Microsoft, chế độ IE sẽ tiếp tục được hỗ trợ ít nhất là đến năm 2029. Công ty sẽ thông báo trước 1 năm trước khi ngừng hỗ trợ chế độ này trên thị trường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-3-2022-an-dinh-ngay-ra-mat-realme-gt-2-pro-tai-viet-nam-a531678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan