+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1: Apple giành lại “ngôi vương” thị trường smartphone

    (ĐS&PL) - Apple giành lại “ngôi vương” thị trường smartphone, Huawei trình làng laptop MateBook 14… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1/2022.

    Apple giành lại “ngôi vương” thị trường smartphone

    Số liệu mới nhất từ Canalys cho thấy Apple chiếm 22% thị phần trong tổng danh số bán hàng trong quý IV/2021. Tuy phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và thiếu hụt vi xử lý, Apple đã nhanh chóng cắt giảm sản lượng iPad, dồn lực cho dòng iPhone 13 với tiềm năng lớn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 221 apple gianh lai ngoi vuong thi truong smartphone1
    Apple đứng đầu với 22% thị phần trong tổng danh số bán hàng trong quý IV/2021, theo sau là Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo. Ảnh: Canalys

    Theo nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys, Apple đã trở lại ngôi đầu thị trường smartphone sau 3 quý nhờ vào doanh số xuất sắc của dòng iPhone 13. Mặc dù không có thay đổi mang tính đột phá, iPhone 13 vẫn thu hút người dùng nhờ hiệu nặng mạnh mẽ, camera tốt và tần số quét màn hình mượt mà.

    Thêm nữa, chiến lược bán hàng của Apple ở thị trường Trung Quốc cũng góp phần không nhỏ vào thành công của các dòng iPhone 13. Chaurasia cho biết Apple đã đạt ​​doanh số iPhone chưa từng có ở Trung Quốc nhờ việc định giá chính xác cho các thiết bị hàng đầu nhằm giữ cho giá trị luôn ở mức tối đa

    Chuỗi cung ứng của Apple hiện đang bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên, báo cáo từ Cannalys cho thấy Apple vẫn buộc phải cắt giảm sản lượng trong quý IV vì thiếu hụt các linh kiện quan trọng, không thể đáp ứng đủ sản lượng iPhone cho thị trường toàn cầu. Tại các thị trường nằm trong diện ưu tiên, Apple được cho là vẫn duy trì số lượng và giao hàng đầy đủ.

    Ra mắt laptop màn hình “đục lỗ” đầu tiên trên thế giới

    Chuwi – thương hiệu từ Trung Quốc mới giới thiệu tới người dùng mẫu laptop có màn hình “đục lỗ” đầu tiên trên thế giới với tên gọi Chuwi MiniBook X. Thay vì ở viền trên màn hình hoặc dạng “tai thỏ” như MacBook Pro mới, webcam của mẫu laptop này lại nằm ngay trong màn hình, với một phần “nốt ruồi” ở góc phía trên cùng bên trái.

    Kiểu thiết kế này giúp giảm kích thước viền màn hình do không cần chừa không gian để bố trí webcam, nhờ vậy viền màn hình của sản phẩm trông mỏng hơn. Webcam của Chuwi MiniBook X có độ phân giải 5MP, cho phép người dùng gọi vieo hoặc chụp ảnh khi cần.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 221 apple gianh lai ngoi vuong thi truong smartphone2
    Với Chuwi MiniBook X, người dùng có thể sử dụng ở chế độ Máy tính bảng, chế độ Lều (Tent Mode) và chế độ Xem (Viewing Mode) để xem phim hoặc như một chiếp laptop thông thường.

    Chuwi MiniBook X được trang bị màn hình cảm ứng 10.5 inch, độ phân giải 2K với thiết kế 2 trong 1 có thể chuyển đổi linh hoạt với chế độ Yoga gập 360 độ, tùy vào cách sử dụng. Người dùng có thể sử dụng ở chế độ Máy tính bảng, chế độ Lều (Tent Mode) và chế độ Xem (Viewing Mode) để xem phim hoặc như một chiếp laptop thông thường.

    Mẫu laptop này sở hữu chip xử lý Intel N5100 thế hệ thứ 11, kèm theo RAM 12GB, ổ cứng SSD 512GB, hỗ trợ sạc nhanh 45W. Thiết bị chạy hệ điều hành Windows 11, trang bị cổng kết nối USB-C, HDMI, khe đọc thẻ nhớ microSD, giắc cắm phone 3,5mm… Chuwi MiniBook X lên kệ với giá chỉ 619 USD (khoảng 14 triệu đồng).

    Huawei trình làng laptop MateBook 14

    MateBook 14 là mẫu laptop vừa được Huawei ra mắt, gây ấn tượng với vỏ bằng kim loại, thiết kế theo phong cách mỏng nhẹ. Thiết bị sở hữu màn hình 14 inch, độ phân giải 2K, tỷ lệ 3:2. Viền màn hình được làm mỏng, với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 90%.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 221 apple gianh lai ngoi vuong thi truong smartphone3
    Huawei MateBook 14 gây ấn tượng với vỏ bằng kim loại, thiết kế theo phong cách mỏng nhẹ. Ảnh: ictnews

    Thiết bị sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, RAM 8GB, SSD 512GB, Wi-Fi 6. Trọng lượng Matebook 14 ở mức 1,49kg, pin đủ để xem phim 11 tiếng đồng hồ. Đáng chú ý, pin máy cũng có thể sạc ngược cho thiết bị khác.

    Phím nguồn được tích hợp cảm biến camera, trong khi đó camera được thiết kế ẩn nhằm đảm bảo riêng tự cần thiết. MateBook 14 được trang bị thêm tính năng Huawei Share cho phép kết nối liên tục giữa những thiết bị của Huawei gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính.

    Theo Huawei, laptop nói chung và Matebook 14 nói riêng là sản phẩm trung tâm của hãng hiện nay tại Việt Nam, giúp liên kết các sản phẩm khác trong hệ sinh thái để trở thành giải pháp công nghệ hoàn chỉnh cho giới văn phòng. Giá bán của sản phẩm sẽ được Huawei công bố sau Tết Nguyên đán 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-1-2022-apple-gianh-lai-ngoi-vuong-thi-truong-smartphone-a526453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan