+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6: iOS 16 giúp bỏ qua bước xác minh CAPTCHA

    (ĐS&PL) - iOS 16 giúp bỏ qua bước xác minh CAPTCHA, ra mắt điện thoại iQOO U5e… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6/2022.

    iOS 16 giúp bỏ qua bước xác minh CAPTCHA

    CAPTCHA là một cơ chế xác thực người dùng hiệu quả giúp các website chống các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) hoặc chống tự động hóa từ phía người dùng (client). Website sẽ yêu cầu người dùng thao tác điền mã, phân biệt các hình ảnh hoặc giải toán, kết quả thu được sẽ để xác minh đâu là người đâu là robot.

    Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã đề cập tới một tính năng mới của iOS 16 trong mục "Thay thế mã CAPTCHA bằng cơ chế Private Access Token". Theo “Táo khuyết”, cơ chế này về cơ bản là một phương thức để công ty hạn chế tối đa các khả năng người dùng bị rò rỉ dữ liệu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 226 ios 16 giup bo qua buoc xac minh captcha1
    Cách hoạt động của cơ chế Private Access Token.

    Với Private Access Token, người dùng có thể bỏ qua bước xác thực CAPTCHA. Sở dĩ như vậy là vì tính năng này sử dụng các thông tin dữ liệu về thiết bị và Apple ID của người dùng để tự động gửi xác minh tới website có chứa CAPTCHA.

    Để triển khai Private Access Token, Apple hợp tác cùng với Fastly và Cloudflare để cung cấp tính năng Privacy Pass. Sau khi cập nhật lên iOS 16, người dùng có thể sử dụng tính năng bỏ qua xác minh CAPTCHA đối với các website sử dụng 1 trong 2 dịch vụ trên.

    Ra mắt điện thoại iQOO U5e

    iQOO – công ty con của Vivo vừa giới thiệu mẫu điện thoại iQOO U5e tại Trung Quốc. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,51 inch với độ phân giải HD+, tỷ lệ khung hình 20:9, tốc độ làm mới 60 Hz và mật độ điểm ảnh 269 PPI.

    Điện thoại được tích hợp bộ vi xử lý Dimensity 700 hỗ trợ 5G, đi kèm RAM 4GB/ 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Thiết bị được cài sẵn giao diện OriginOS Ocean tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành Android 12.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 226 ios 16 giup bo qua buoc xac minh captcha2
    iQOO U5e ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc là Dark Black (đen) và Silver White (trắng).

    Camera 8MP nằm trong phần notch hình giọt nước trên màn hình, phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Mặt lưng chứa cụm camera kép gồm camera chính 13MP, camera macro 2MP, ngoài ra còn có đèn flash LED.

    Thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay trên nút nguồn nằm ở cạnh phải và hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Một số tính năng nổi bật khác của máy gồm hỗ trợ 2 SIM, kết nối 5G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, cổng USB-C và cổng cắm âm thanh 3.5 mm.

    Phiên bản RAM 4GB + ROM 128GB của iQOO U5e được bán ra với giá 1.399 NDT (khoảng 4,8 triệu đồng), trong khi bản RAM 6GB + ROM 128GB có giá bán 1.499 NDT (khoảng 5,2 triệu đồng).

    Hé lộ ngày ra mắt tai nghe Huawei FreeBuds Pro 2

    Huawei mới đây chính thức xác nhận sẽ trình làng thế hệ tai nghe mới. Tuy hãng chưa công bố sản phẩm cụ thể nhưng dựa vào các thông tin gần đây, giới thạo tin cho rằng đó chính là mẫu tai nghe Huawei FreeBuds Pro 2.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 226 ios 16 giup bo qua buoc xac minh captcha3
    FreeBuds Pro 2 được cho sẽ ra mắt trên toàn cầu vào ngày 23/6 tới.

    Trong poster đếm ngược 3 ngày ra mắt sản phẩm mới được Huawei đăng tải trên Twitter, hình ảnh phía góc dưới bên phải cho thấy đó là một chiếc tai nghe. Phần lưới màu đen dường như là một trong ba micro để khử tiếng ồn.

    WinFuture tiết lộ FreeBuds Pro 2 sẽ có khả năng giảm tiếng ồn lên đến 47 dB (tăng từ 40 dB so với thế hệ đầu). Bên cạnh đó, thiết bị cũng mang đến âm thanh chất lượng cao hơn, đồng thời đạt chuẩn chống bụi và nước IP54.

    Đáng chú ý, thiết bị sẽ có thêm màu xanh bạc, cùng với hai màu đen và trắng ở thế hệ trước. FreeBuds Pro 2 dự kiến ra mắt trên toàn cầu vào ngày 23/6 tới và được cho là có giá 200 EUR (khoảng 4,99 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-6-2022-ios-16-giup-bo-qua-buoc-xac-minh-captcha-a541774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan