+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/2: Bán tick xanh để mỉa mai Twitter, một MXH bất ngờ thu về 263.000 USD

    (ĐS&PL) - Bán tick xanh để mỉa mai Twitter, một MXH bất ngờ thu về 263.000 USD; Panasonic ra mắt cửa hàng thực tế ảo.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/2/2023.

    Bán tick xanh để mỉa mai Twitter, một MXH bất ngờ thu về 263.000 USD

    Ngay sau khi Twitter công bố bán tick xanh xác thực tới người dùng, mạng xã hội (MXH) Tumblr cũng đưa ra dịch vụ tương tự nhằm mục đích chứng minh sự vô nghĩa của dấu xác thực này.

    Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy đến. Dịch vụ mà Tumblr cho là vô nghĩa đã giúp doanh thu trên iOS của MXH này tăng 125% so với cùng kỳ 2022, mang về cho công ty quản lý 263.000 USD doanh thu.

    Cụ thể, phiên bản tick xanh mà Tumblr giới thiệu tới người dùng có cùng mức giá 7,99 USD mà Twitter đưa ra. Tuy nhiên do ra đời với mục đích mỉa mai dịch vụ của Twitter, tick xanh của Tumblr chỉ thu phí một lần thay vì hàng tháng.

    Tumblr cũng cấp cho người dùng 2 tick xanh cạnh nhau và quảng cáo người dùng có thể nhận được gấp đôi giá trị với cùng một số tiền so với việc mua trên các nền tảng khác.

    Bán tick xanh xác thực đang trở thành mỏ vàng mới của các MXH sau khi Twitter tiên phong cung cấp dịch vụ này. Kế hoạch tham vọng của tỷ phú Elon Musk nhằm tăng doanh thu cho Twitter đã gặp nhiều khó khăn, phản đối trong giai đoạn mới triển khai do làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh để phát tán tin giả, thuyết âm mưu.

    Sau Twitter và Tumblr, CEO của Meta là tỷ phú Mark Zuckerberg cũng vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2322023 ban tick xanh de mia mai twitter mot mxh bat ngo thu ve 263000 usd

    Panasonic ra mắt cửa hàng thực tế ảo

    Cửa hàng trải nghiệm mới của Panasonic được thiết kế với đầy đủ không gian bao gồm khu vực lễ tân, khu vực hội nghị và các khu trưng bày theo ngành hàng. Bước vào Panasonic Experience Store là khu vực lễ tân với những tương tác gần như tại cửa hàng thực. Lễ tân sẽ hướng dẫn người xem ccách di chuyển đến các khu vực khác nhau trong cửa hàng, cách mua hàng nhanh và cung cấp thông tin chương trình ưu đãi hiện có.

    Bên cạnh là khu vực hội nghị và 6 khu trưng bày theo ngành hàng, bao gồm các khu vực trưng bày sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, TV, các sản phẩm nhà bếp, thiết bị làm đẹp, thiết bị chăm sóc sức khỏe... Tất cả được hiển thị chân thực, đặc biệt, chế độ 360 giúp khách hàng có thể quan sát chi tiết ở nhiều góc độ bao gồm mặt trước, mặt bên cạnh, mặt sau... của sản phẩm.

    Khi click vào một sản phẩm cụ thể, khách hàng có thể xem được tất cả thông tin về mặt hàng đó, từ mẫu mã, giá cả, màu sắc cho đến thông số và đặc điểm nổi bật thông qua nhãn sản phẩm nổi bật.

    Không gian ảo đồng thời giúp người xem có thêm cảm hứng bài trí tổ ấm, thậm chí có thể đặt sản phẩm trong ngôi nhà của mình với chế độ máy ảnh AR hiện đại. "Chế độ này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và sinh động, tiếp cận trực quan với sản phẩm hơn so với mô hình mua sắm truyền thống", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

    Apple thống trị Gen Z, đe dọa Android và Samsung

    Bài báo trên Financial Times chỉ ra, những khách hàng trẻ lo ngại bị tẩy chay nếu không sở hữu iPhone. Hiện tượng này thúc đẩy người trẻ mua các sản phẩm và dịch vụ Apple, dẫn đến thị phần của “táo khuyết” ngày càng lớn.

    Những người sinh sau năm 1996, hay còn gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số chủ sở hữu iPhone tại Mỹ, so với 10% dùng Samsung. Với đối tượng già hơn, có sự phân chia tương đối đồng đều giữa người dùng iPhone và Android. Sự chênh lệch này không chỉ gói gọn ở iPhone mà còn AirPods, Apple Watch và Mac.

    Theo phân tích của Canalys, với mỗi 100 iPhone bán được trên toàn cầu, Apple cũng bán được 26 iPad, 17 Apple Watch, 35 AirPods. Với Samsung, mỗi 100 smartphone bán ra kéo theo chưa tới 11 máy tính bảng, 6 smartwatch, 6 tai nghe không dây. Điều này bất chấp thực tế giá iPhone thường gấp 3 lần giá thiết bị Android.

    Các nhà nghiên cứu chuyên về thị hiếu của Gen Z cho biết, đây là nhóm đối tượng online nhiều nhất, dành tối đa 6 tiếng/ngày trên smartphone. Do đó, hệ sinh thái của Apple đang định hình việc ra quyết định xã hội, đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của iMessage như một “tín hiệu xã hội”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2322023-ban-tick-xanh-de-mia-mai-twitter-mot-mxh-bat-ngo-thu-ve-263000-usd-a566009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan