+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/3: Facebook giảm chất lượng các đoạn video được đăng tải tại châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook giảm chất lượng video được đăng tải ở châu Âu; SRedmi 30 Pro sở hữu chế độ chụp đêm... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/3/2020.

    Facebook giảm chất lượng video được đăng tải ở châu Âu; SRedmi 30 Pro sở hữu chế độ chụp đêm Super Night Scene 2.0... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/3/2020.

    Facebook giảm chất lượng các đoạn video được đăng tải tại châu Âu

    Facebook ngày 22/3 thông báo sẽ giảm chất lượng các đoạn video được đăng tải lên các nền tảng của mạng xã hội này tại khu vực châu Âu.

    Biểu tượng Facebook trên điện thoại. Ảnh: TTXVN

    Quyết định được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng nghẽn mạng trong bối cảnh hàng nghìn lao động tại khu vực này đang phải làm việc tại nhà qua mạng Internet do dịch Covid-19 lan rộng.

    Thông báo của Facebook cho biết sẽ tạm thời giảm độ phân giải của các đoạn video trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram tại châu Âu nhằm đối phó với khả năng xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

    Trước đó, các nền tảng phát video trực tuyến khác như Netflix, YouTube, Amazon và Disney cũng đã đưa ra bước đi tương tự.

    Động thái trên được đưa ra nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), hối thúc các nền tảng phát video trực tuyến giải phóng băng thông để ưu tiên phục vụ các hoạt động chăm sóc y tế và giáo dục qua mạng Internet cho hàng nghìn học sinh phải ở nhà do trường học đóng cửa.

    Dù các nhà điều hành viễn thông châu Âu cho biết hiện mạng lưới của họ có đủ năng lực đối phó với lưu lượng dữ liệu truyền tải hiện nay, song vẫn có lo ngại về tình trạng nghẽn mạng khi ngày càng nhiều người phải làm việc tại nhà do dịch Covid-19.

    Hiện các video phát trực tuyến có thể chiếm tới 2/3 lưu lượng dữ liệu trên các mạng cố định và di động.

    Redmi 30 Pro sở hữu chế độ chụp đêm Super Night Scene 2.0

    Một trong những poster đã tiết lộ rằng Redmi K30 Pro 5G sẽ đi kèm với chế độ Super Night Scene 2.0. Chắc chắn đây là phiên bản nâng cấp của chế độ Super Night Scene mà Xiaomi sử dụng lần đầu tiên trên Mi Mix 3 và sau đó được bổ sung vào các bản cập nhật phần mềm trên chiếc điện thoại này. Tính năng này cho phép người dùng chụp ảnh chế độ HDR siêu sáng ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém vào ban đêm. Với chế độ này, một số ảnh có các mức phơi sáng khác nhau và được kết hợp lại thành một ảnh duy nhất sáng và càng ít nhiễu càng tốt. Máy ảnh có thể làm điều đó bằng cách kết hợp 8 công nghệ khác nhau bao gồm HDR, AIS, OIS 4 trục và giảm nhiễu đa khung.

    Redmi đã chia sẻ một vài bức ảnh chụp ban đêm được triển khai tính năng Super Night Scene 2.0, bảo đảm cho cảm biến 64MP hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

    Một số mẫu ảnh cũng đã được chia sẻ trên trang Weibo. Các bức ảnh đó cho thấy khả năng chụp ảnh siêu nét của camera sau với mức zoom lên tới 30 lần và cả ảnh chân dung rõ nét.

    HMD ra mắt điện thoại thông minh 5G toàn cầu đầu tiên, giá 599 Euro

    Nokia 8.3 là phiên bản kế nhiệm của Nokia 8.1, smartphone mới của Nokia chủ yếu được nâng cấp về cấu hình, camera và trang bị công nghệ 5G. HMD Global cho biết Nokia 8.3 5G là smartphone đầu tiên có thể sử dụng 5G trên toàn cầu nhờ dải tần cực rộng, từ 600 MHz đến 3,8 GHz.

    Nokia 8.3 5G có màn hình PureDisplay kích thước 6,81 inch

    Máy có màn hình PureDisplay kích thước 6,81 inch, độ phân giải FHD + và tỷ lệ khung hình 20: 9, sử dụng mặt kính cường lực Gorilla Glass cong 3D. Khung máy bằng nhôm với kính ốp cả mặt trước và sau máy. Máy có một lỗ bấm ở góc trên cùng bên trái của để chứa camera selfie 24MP.

    Nokia 8.3 có hệ thống 4 camera PureView với ống kính mang nhãn hiệu ZEISS đặt trong phần tròn lồi ở mặt sau gồm một camera chính 64 MP, camera góc cực rộng 12 MP, camera macro 2 MP và một camera đo chiều sâu 2 MP. Camera trên máy được cải tiến về khả năng chụp đêm, quay video chống rung tốt hơn.

    Nokia 8.3 được trang bị chip Snapdragon 765G, RAM tùy chọn 6 GB hoặc 8 GB, tương ứng bộ nhớ trong 64 GB và 128 GB. Thiết bị được chạy Android One. Máy đi kèm viên pin dung lượng 4.500 mAh, sạc nhanh 18 W. Máy cũng có giắc âm thanh, Đài FM, OZO Audio, Bluetooth 5.0 và Wi-Fi băng tần kép.

    Nokia 8.3 5G chỉ có một tùy chọn màu sắc là Polar Night. Máy sẽ lên kệ vào mùa hè này với giá 599 Euro (khoảng 15 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB và 649 Euro (khoảng 16,2 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-233-facebook-giam-chat-luong-cac-doan-video-duoc-dang-tai-tai-chau-au-a316413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan