+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/8: HMD Global tiết lộ kế hoạch phát hành Android 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    HMD Global tiết lộ kế hoạch phát hành Android 10 cho smartphone

    Đây là một thông tin được người dùng Nokia quan tâm. Ảnh: HMD

    Theo Neowin, tiết lộ được thực hiện qua Twitter và củng cố cam kết của công ty trong việc cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành lớn một cách kịp thời như những gì mà hãng đã làm với các phiên bản Android trước đây.

    Đây là một thông tin được người dùng Nokia quan tâm, đặc biệt khi mới đây, Nokia đã gia hạn bản cập nhật bảo mật thêm 1 năm nữa cho một số smartphone Android đầu tiên từ công ty. Về cơ bản, các bản cập nhật hệ điều hành lớn sẽ không có sẵn cho các điện thoại được phát hành vào năm 2017.

    Lịch trình đăng tải cho thấy Android 10 dự kiến sẽ xuất hiện trên các điện thoại vẫn được HMD Global hỗ trợ vào quý 2/2020. Nokia 7.1, 8.1 và 9 PureView sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật vào quý 4/2019.

    Đầu năm tới, Nokia 6.1, 6.1 Plus và 7 Plus sẽ nhận được bản cập nhật, tiếp theo là Nokia 2.2, 3.1 Plus, 3.2 và 4.2 vào quý 1/2020. Đến quý 2, Nokia 1 Plus, 5.1 Plus, và 8 Sirocco cũng sẽ nhận được bản cập nhật. Cuối cùng, loạt điện thoại nhận được Android 10 sẽ bao gồm Nokia 1, 2.1, 3.1 và 5.1.

    Tất cả các smartphone của HMD Global đều là một phần của chương trình Android One, có nghĩa nó được đảm bảo 2 năm nâng cấp hệ điều hành, và Huawei đã thực hiện được điều đó.

    Huawei sẽ không ra mắt điện thoại HarmonyOS trong năm nay

    Nhà sản xuất Trung Quốc không có kế hoạch ra mắt smartphone chạy HarmonyOS trong năm nay. Ảnh: Cnet

    Theo GSMArena, Phó chủ tịch cấp cao Huawei Vincent Yang phát biểu tại một sự kiện truyền thông ở New York và cho biết nhà sản xuất Trung Quốc không có kế hoạch ra mắt smartphone chạy HarmonyOS trong năm nay.

    Tuy nhiên, ông Yang xác nhận công ty đang tung ra các sản phẩm thông minh khác với HarmonyOS, như tivi và smartwatch, cả hai đều có mặt trên thị trường trước khi kết thúc năm 2019.

    Vincent Yang cho biết công ty muốn duy trì một tiêu chuẩn, một hệ sinh thái, vì vậy không có cách nào để điện thoại chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Về cơ bản, HarmonyOS sẽ phục vụ như một lựa chọn dự phòng nếu tình hình giữa Mỹ và Trung Quốc xấu đi, và công ty bị cấm giao dịch với các đối tác Mỹ.

    Hiện tại, Huawei đang trải qua giai đoạn gia hạn lệnh cấm thêm 90 ngày lần thứ hai cho đến khi có một giải pháp trong cuộc chiến thương mại được ký kết giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới.

    Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ Huawei về dòng Mate 30 sắp ra mắt, nhưng Yang gợi ý về một chiếc điện thoại cao cấp sắp tới sẽ chạy Android, tuy tên cụ thể chưa được đưa ra.

    Microsoft treo thưởng 30 nghìn USD để tìm lỗ hổng trong trình duyệt Edge mới

    Trình duyệt Microsoft Edge đã được phát hành bản beta và gã khổng lồ công nghệ đang chạy chương trình tìm lỗi nhận tiền thưởng. Ảnh minh họa

    Mới đây, Microsoft đã phát hành bản beta của trình duyệt Edge dựa trên nhân Chromium, bất kỳ máy tính nào đang chạy hệ điều hành Windows 10, 7, 8 / 8.1 hoặc macOS. Để cải thiện hiệu năng trình duyệt, cũng như tìm ra các lỗi bảo mật trước khi phát hành bản chính thức, công ty đã công bố chương trình Microsoft Edge Insider Bounty, chào đón các nhà nghiên cứu và hacker có đạo đức (ethical hacker) để tìm các lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt này, với phần thưởng lên tới 30 nghìn USD.

    Các tổ chức bao gồm Microsoft, HP, Dropbox, Google và Không quân Mỹ đã chạy các chương trình treo thưởng để tìm lỗ hổng bảo mật trong những năm gần đây, nhằm tìm kiếm, khám phá các lỗ hổng trước khi bị tin tặc tấn công. Các chương trình này cũng tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu trau dồi kỹ năng kiểm tra, xâm nhập và kiếm thêm tiền.

    Microsoft cho biết, chương trình Bounty Microsoft Edge Insider sẽ bổ sung cho Chương trình Phần thưởng đối với những phát hiện lỗ hổng của Chrome. Do đó, bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào tương tự trên Edge nhưng không phải Chrome sẽ được xem xét để hưởng tiền thưởng nếu đủ điều kiện, dựa trên mức độ nghiêm trọng, tác động và chất lượng của báo cáo.

    Để đủ điều kiện tham gia chương trình tiền thưởng, các lỗ hổng phải được sao chép trong bản vá lỗi Windows mới nhất, bao gồm Windows 10, Windows 7 SP1, Windows 8.1 hoặc MacOS (trừ Windows Insider Preview). Chương trình sẽ trả thưởng cho các nhà nghiên cứu sau khi đánh giá và hoàn thành các bản sao chép.

    Ông Jarek Stanley, Giám đốc cấp cao Trung tâm phản hồi bảo mật của Microsoft cho biết, hãng rất vui mừng khi được mở rộng các chương trình tiền thưởng và tiếp tục phát triển, tăng cường quan hệ đối tác với cộng đồng nghiên cứu bảo mật.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-238-hmd-global-tiet-lo-ke-hoach-phat-hanh-android-10-a289959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan