+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/6: Cách bảo vệ Facebook cá nhân để không bị hack

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách bảo vệ Facebook cá nhân để không bị hack; BMW series 5 2021: Dùng iphone thay cho thìa khóa ô tô,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/6

    Cách bảo vệ Facebook cá nhân để không bị hack; BMW series 5 2021: Dùng iphone thay cho thìa khóa ô tô,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/6/2020.

    Cách bảo vệ Facebook cá nhân để không bị hack

    Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi của nó thì hiện tại các tài khoản Facebook bị hack rất nhiều và không ít người đã than trời vì một ngày đẹp trời bỗng dưng thấy mật khẩu đã bị đổi hoặc dùng bảo mật 2 lớp thì nhận được code xác thực, mặc dù không hề đăng nhập ở bất kỳ chỗ nào. Thực tế thì có không ít cư dân mạng, bao gồm cả các game thủ đã phải cay đắng lập tài khoản khác hoặc trả tiền chuộc lại.

    Khi bị mất tài khoản, đồng nghĩa với việc rất nhiều thông tin cá nhân của bạn sẽ bị trưng dụng, bao gồm các hình ảnh, video để ở chế độ riêng tư, hay số điện thoại... Ngoài ra những người thân, bè bạn của khổ chủ cũng vô tình trở thành con mồi béo bở cho bọn hack dở trò lừa đảo như nhờ nạp tiền điện thoại hay vay mượn tiền bạc.

    Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ một số cách nhận biết đơn giản cho game thủ đang nghi ngờ tài khoản Facebook của mình đang bị xâm nhập bất hợp pháp và có dấu hiệu sắp bị đánh cắp.

    Đầu tiên là hãy dùng tính năng tra cứu địa điểm đăng nhập được hệ thống ghi lại, hãy vào Settings > Security > Where You're Logged In. Chúng ta có thể tự theo dõi được các thiết bị đã dùng để vào trang cá nhân của mình cũng như địa điểm tiến hành. Nếu như thấy một nơi lạ hoắc hoặc thiết bị kỳ lạ mình không sở hữu đã đăng nhập thì gần như chắc chắn bạn đã để lộ password.

    Tiếp theo đó bạn cũng nên kiểm tra một số thông tin khác như ngày sinh, email, số điện thoại đăng ký có bị đổi khác đi hay không, nếu chúng trông 'là lạ' thì bạn sắp mất tài khoản facebook rồi đấy! Ngoài ra, còn một số cách khác mất thời gian hơn là kiểm tra tin nhắn đã gửi, những người bạn ảo mới kết bạn và status đăng trên tường...

    Nếu như phát hiện rằng tài khoản Facebook của bản thân đã bị hack thì bạn cần phải làm gì?

    Đầu tiên hãy nhanh chóng đổi mật khẩu ngay lập tức, tất nhiên là các thông tin cá nhân cũng phải chuyển lại thành của mình (nếu chúng đã bị kẻ xấu hack). Tiếp đến thì hãy kích hoạt bảo mật 2 lớp ngay trong trường hợp bạn chưa sử dụng nó trước đây, kết hợp với đó là kích hoạt tính năng thông báo đăng nhập (login alerts).

    Nếu như đã dùng bảo mật 2 lớp mà vẫn bị người lạ đăng nhập vào thì hãy kiểm tra lại điện thoại ngay lập tức bởi smartphone của bạn cũng đã bị hack và đang chuyển tiếp các nội dung tin nhắn, email và nhiều thứ khác ra ngoài. Cần nhanh chóng reset lại điện thoại di động hoặc đổi sản phẩm mới kẻo mất sạch tiền bạc cũng như toàn bộ thông tin cá nhân!

    Thêm vào đó, game thủ cũng có thể kích hoạt Your Trusted Contacts - tính năng cho phép người dùng thêm vào các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết. Trong trường hợp tài khoản bị đánh cắp, bạn vẫn có thể nhờ họ xác thực để lấy lại.

    Ngoài ra, để cho chắc thì bạn cũng nên đổi luôn mật khẩu email cá nhân nữa, đề phòng luôn là tốt!

    BMW series 5 2021: Dùng iPhone thay cho thìa khóa ô tô

    Apple "gã khổng lồ công nghệ của Mỹ" đã công bố tính năng CarKey mới (mở khóa ôtô) trên bản cập nhật iOS 14. Mẫu xe đầu tiên hỗ trợ tính năng này là BMW Series 5 2021 vừa được giới thiệu gần đây.

    Để sử dụng được tính năng này, người dùng phải kết nối iPhone (hoặc Apple Watch) với một chiếc xe có hỗ trợ tính năng CarKey. Khoảng cách giữa thiết bị điều khiển và xe phải ở mức cho phép để có thể kích hoạt tính năng, thường ở gần tay nắm cửa. Người dùng có thể sử dụng phương thức nhận diện khuôn mặt hoặc vân tay để mở khoá xe và khởi động xe.

    Người dùng có thể mở khóa xe bằng tính năng CarKey mới trên iOS 14.

    Một điểm đặc biệt ở tính năng nay là người sử dụng có thể chia sẻ chìa khóa kỹ thuật số với một thành viên gia đình, hoặc một ai đó tin tưởng, thông qua iMessage. Người dùng có thể cung cấp 3 mức truy cập xe: Mở cốp, mở cửa và lái xe. Tuy nhiên, chủ xe cũng có các tùy chọn khác như: Giới hạn tốc độ tối đa, công suất, âm lượng radio. Nếu điện thoại mất, người sử dụng có thể tắt chìa khóa kỹ thuật số thông qua iCloud.

    Chức năng dữ trữ năng lượng cho phép CarKey liên tục hoạt động trong tối đa 5h sau khi iPhone bị tắt do hết pin. Apple cho biết, hãng đang làm việc với các tập đoàn công nghiệp để đưa chìa khoá kỹ thuật số lên nhiều mẫu xe hơn và tiết lập tiêu chuẩn với chip U1 sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng bắt đầu từ 2021.

    Trước Apple, một số hãng xe như General Motors (GM) đã cho phép khách hàng điều khiển một số một số tính năng như mở hoặc khóa xe thông qua điện thoại thông minh. Xe điện Tesla Model 3 là chiếc xe đầu tiên cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh như một chiếc chìa khoá đa năng.

    Hàn Quốc chính thức triển khai bằng lái xe kĩ thuật số, tài xế đáng trí khỏi lo quên ở nhà

    Các nhà mạng Hàn Quốc mới đây đã hợp tác ra mắt hình thức bằng lái xe kĩ thuật số dưới dạng mã QR và mã vạch, theo ZDNet.

    Kế hoạch cho loại bằng lái xe số thực tế đã được SK Telecom, KT, LG Plus và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái.

    Ảnh: ZDNet

    Những người sử dụng ứng dụng PASS – một ứng dụng định dang sử dụng để xác nhận thanh toán di động được vận hành bởi SK Telecom, KT và LG Uplus – có thể đăng kí bổ sung bằng lái xe của mình vào ứng dụng này. PASS sau đó sẽ tạo một bằng lái xe số có hình ảnh của tài xế và cách mã QR cũng như mã vạch.

    Các nhà mạng cho biết họ đã áp dụng một số công nghệ chống chụp ảnh màn hình và liên tục đặt lại các đoạn mã để giảm thiểu khả năng làm giả bằng lái xe dưới hình thức mới. Người dùng theo đó cũng chỉ có thể sử dụng một điện thoại khi đăng kí tên của mình cho dịch vụ.

    Ba nhà mạng đồng thời nhấn mạnh họ đã kết nối máy chủ định danh của mình với hệ thống bằng lái xe của KNPA và Cơ quan Đường bộ Hàn Quốc đồng thời sử dụng công nghệ blockchain (chuối khối) để bảo vệ dữ liệu người dùng.

    Ảnh: ZDNet

    Ban đầu, bằng lái xe số sẽ chỉ được sử dụng trong một số trường hợp như trong các chuỗi cửa hàng tiện lợi của CU và GS25, các bài kiểm tra cấp bằng lái, phát hành hoặc làm mới bằng lái xe và phát hành bản tiếng Anh của bằng lái. Cùng thời điểm, các nhà mạng nói KNPA cũng đang cân nhắc kế hoạch áp dụng dịch vụ cho các công việc của cảnh sát ví dụ như kiểm tra giao thông đường bộ.

    Nhà mạng cũng sẽ đàm phán hợp tác với các công ty cho thuê xe và chia sẻ xe để mở rộng ứng dụng của dịch vụ.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-246-cach-bao-ve-facebook-ca-nhan-de-khong-bi-hack-a328327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan