+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/9: Nokia “nồi đồng cối đá”, pin cực “trâu” giá chỉ 2,49 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia “nồi đồng cối đá”, pin “trâu” 1 tháng vừa ra mắt thị trường Việt giá chỉ 2,49 triệu đồng

    Nokia 800 Tough. Ảnh: Nokia

    Nokia 800 Tough sở hữu ngoại hình hầm hố và nam tính. Máy dùng vỏ nhựa với các góc cạnh gia cố bằng cao su chống trượt, cạnh đáy có thêm phần để buộc dây đeo. Viên pin dung lượng 2.100 mAh cho thời gian chờ lên tới 1 tháng hoặc đàm thoại liên tục trong 12 giờ. Máy được trang bị bàn phím T9 truyền thống dạng cao su.

    800 Tough đạt chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810G. Vì vậy, máy có khả năng chống chịu va đập cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, Nokia 800 Tough còn hỗ trợ chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68 giúp máy có thể sống sót ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút.

    800 Tough được Nokia trang bị loa ngoài với âm thanh lớn nên khách hàng không phải lo lắng về khả năng bỏ lỡ các cuộc gọi nhỡ. Đèn pin LED trên đỉnh máy cỡ lớn với lượng ánh sáng 198 lumen.

    Kích thước của Nokia 800 Tough lần lượt là 145,4x62,1x16,1 mm, cân nặng 161 g. Màn hình LCD 2,4 inch độ phân giải 320x240 pixel, mật độ điểm ảnh 167 ppi, chia theo tỷ lệ 4:3. Camera sau 2 MP, có đèn flash LED trợ sáng. Máy có cả bản 1 và 2 SIM, hỗ trợ kết nối 4G LTE, truy cập Google Maps, WhatsApp và Facebook, kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant bắt phím tắt.

    Sức mạnh phần cứng của Nokia 800 Tough đến từ chip Qualcomm Snapdragon 205 lõi kép với xung nhịp 1,1 GHz, GPU Adreno 304. RAM 512 MB/ROM 4 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 32 GB (dùng chung với khay SIM 2). Hệ điều hành KaiOS. Nokia 800 Tough có 2 màu đen thép và cát sa mạc. Giá bán của máy tại thị trường Việt Nam là 2,49 triệu đồng.

    Opera Mini là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ chia sẻ tập tin ngoại tuyến

    Opera Mini tích hợp chia sẻ tập tin ngoại tuyến trực tiếp vào trình quản lý tải xuống. Ảnh: Oprera

    Theo Neowin, những người muốn bảo tồn dữ liệu của họ có thể sử dụng tính năng mới này để chia sẻ ảnh, video và tập tin âm thanh với người khác mà không cần kết nối dữ liệu. Chia sẻ tập tin ngoại tuyến đã phổ biến thông qua các ứng dụng độc lập, nhưng Opera Mini tuyên bố đây là trình duyệt di động đầu tiên cung cấp tính năng này.

    Để gửi tập tin theo cách này, người dùng sẽ cần truy cập chức năng chia sẻ tập tin trong cài đặt trình duyệt, từ đó họ có thể chọn gửi hoặc nhận tập tin từ thiết bị của người khác. Để thiết lập kết nối giữa hai thiết bị, Opera Mini sẽ tạo mã QR có thể được quét bởi thiết bị nhận để thiết lập kết nối.

    Giải thích về cách kết nối được thiết lập, Andrzej Czarnecki của Opera cho biết Opera Mini tạo kết nối mạng riêng an toàn giữa các thiết bị thông qua kết nối Wi-Fi trực tiếp. Điều này đảm bảo việc chuyển tập tin thành công với tốc độ lớn và nhanh hơn 200 lần so với Bluetooth.

    Bên cạnh việc cải thiện tốc độ khi di chuyển tập tin, Opera Mini cũng đã tích hợp chia sẻ tập tin ngoại tuyến trực tiếp vào trình quản lý tải xuống. Điều này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các tập tin họ vừa tải xuống mà không phải điều hướng thủ công qua bộ nhớ lưu trữ của điện thoại. Người dùng có thể tải phiên bản mới về tại địa chỉ Google Pay Store.

    Samsung sẽ bán Galaxy Fold tại thị trường Mỹ từ ngày 27/9

    Điện thoại gập Galaxy Fold. Ảnh: CNBC

    Ngày 24/9, Samsung cho biết Galaxy Fold, mẫu điện thoại gập đầu tiên của công ty này, sẽ phát hành tại Mỹ vào ngày 27/9.

    Trước đó, mẫu điện thoại này được lên lịch phát hành vào ngày 26/4  tại thị trường Mỹvới giá 2.000 USD, nhưng những vấn đề về màn hình và bản lề khiến nó bị hoãn phát hành.

    Nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ AT&T sẽ là kênh phân phối Galaxy Fold.

    Samsung cho biết vào tháng 7 hãng này đã thực hiện một số thay đổi kỹ thuật, bao gồm thêm các lớp bảo vệ màn hình khỏi bụi bên ngoài.

    Hãng cũng mở rộng lớp bảo vệ trên cùng để hạn chế khả năng người dùng vô tình bóc nó. Và củng cố màn hình với các nắp bảo vệ ở các cạnh dọc theo bản lề.

    Galaxy Fold bản thiết kế lại đã được bán trên thị trường quốc tế kể từ ngày 6/9.

    Galaxy Fold có màn hình 7,3 inch và có thể gập lại thành một thiết bị nhỏ gọn với màn hình nắp 4,6 inch riêng biệt. Chiếc điện thoại này nặng 263 gram và dày 6,9mm khi mở và dày 15-17mm khi gập lại. Nó nhẹ hơn nhưng dày hơn Mate X của Huawei.

    Galaxy Fold được trang bị 6 camera, chipset AP thế hệ mới và RAM 12GB hỗ trợ hiệu năng mạnh mẽ.

    Samsung cho biết màn hình lớn hơn được thiết kế để mang lại cho người dùng sự tiện lợi khi có thể mở ba cửa sổ cùng một lúc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-249-nokia-noi-dong-coi-da-pin-cuc-trau-gia-chi-249-trieu-dong-a294179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan