+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/9/2019: iPhone 11 rớt giá gần 6 triệu đồng chỉ sau 1 ngày ra mắt thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    iPhone 11 rớt giá gần 6 triệu đồng chỉ sau 1 ngày ra mắt thị trường Việt

    Phiên bản màu xanh trên iPhone mới được nhiều người dùng lựa chọn. Ảnh: Newsbeezer

    Ngày 20/9, Apple mở bán bộ 3 iPhone mới tại nhiều quốc gia. Dân kinh doanh điện thoại xách tay tại Việt Nam đã xếp hàng tại Apple Store Orchard (Singapore) từ sớm và nhanh chóng mang máy về nước.

    Một số cửa hàng bán lẻ điện thoại trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) rao bán iPhone 11 Max Pro phiên bản 64, 256 và 512 GB với giá lần lượt là 37,5 triệu đồng, 42 triệu đồng và 47 triệu đồng.

    Trong ngày đầu, giá bán của iPhone 11 Pro Max thay đổi theo từng giờ. Hiện tại, model này đang được rao bán với mức giá 41,5 triệu đồng cho phiên bản 512 GB, giảm 5,5 triệu đồng, sau một ngày.

    Trong khi đó, mức giá của iPhone 11 và 11 Pro cũng được điều chỉnh xuống từ 4-4,5 triệu đồng. iPhone 11 đang được một cửa hàng chào bán với giá từ 21,5 triệu đồng và iPhone 11 Pro có giá 30 triệu đồng cho bản 64 GB.

    Ngay từ khi ra mắt, màu xanh rêu mới trên iPhone 2019 đã được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao. Phiên bản này mang đến cảm giác khác biệt và đẹp mắt hơn các màu truyền thống như đen hay vàng.

    Theo thông tin từ các nhà bán lẻ, iPhone mới chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 với giá bán dự kiến từ 22 triệu đồng cho iPhone 11, 31 triệu đồng cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max giá 34 triệu đồng.

    Xiaomi Mi 9 Pro 5G hỗ trợ nhiều công nghệ sạc

    Tính năng sạc ngược không dây trên Mi 9 Pro 5G có thể sạc cho các thiết bị khác. Ảnh minh họa

    Ngày 24/9 tới đây, Xiaomi sẽ giới thiệu chiếc điện thoại Mi 9 Pro 5G. Hãng đã chia sẻ một poster mới trên MXH Weibo, xác nhận rằng chiếc smartphone này sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh Mi Charge Turbo.

    Thông qua hình ảnh trên có thể thấy rằng, Xiaomi Mi 9 Pro 5G sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh có dây 40W, sạc nhanh không dây 30W và sạc ngược không dây 10W qua mặt lưng. Như vậy, đây là smartphone Xiaomi đầu tiên được trang bị tới 3 công nghệ sạc và có tốc độ sạc nhanh nhất cho tới thời điểm hiện tại.

    Trước đó, Xiaomi Mi 9 phát hành đầu năm được trang bị sạc nhanh có dây 27W và không có sạc không dây hay sạc ngược. Do vậy, Xiaomi Mi 9 Pro 5G sẽ là một trong những smartphone khá đặc biệt của dòng Mi 9.

    Theo dữ liệu mà Xiaomi cung cấp, điện thoại có thế sạc không dây trong vòng 25 phút để có 50% pin và 69 phút để nạp đầy năng lượng.

    Công nghệ sạc nhanh 40 W trên Mi 9 Pro 5G là một bản nâng cấp lớn so với Mi 9. Nó tương đương với công nghệ sạc nhanh của Huawei, nhưng lại thấp hơn công suất sạc 44 W của Vivo và 65 W của OPPO.

    Trước đó, Mi 9 Pro 5G đã được chứng nhận bởi TENAA, cho thấy máy sẽ có màn hình 6.39 inch, sử dụng chip Snapdragon 855+, đi kèm 12 GB RAM, 512 GB ROM và pin 4.000 mAh.

    Cách tiết kiệm dung lượng 3G/4G trên iPhone chạy iOS 13

     Tính năng Low Data Mode (Chế độ dữ liệu thấp) trên iPhone sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G trên iPhone chạy iOS 13. Ảnh minh họa

    Bạn sử dụng gói dữ liệu di động (3G/4G) giới hạn và bạn muốn tiết kiệm dữ liệu để kéo dài thời gian sử dụng? Tính năng Low Data Mode (Chế độ dữ liệu thấp) trên iPhone sẽ giúp bạn.

    Chế độ dữ liệu thấp sẽ tắt tất cả các giao tiếp nền. Nó tắt tính năng Background App Refresh (Làm mới ứng dụng trong nền) của các ứng dụng, đồng thời yêu cầu các ứng dụng tạm hoãn tất cả các tác vụ đồng bộ cho đến khi bạn kết nối với mạng không giới hạn dung lượng.

    Bên cạnh đó, nó cũng tắt tất cả các tác vụ đồng bộ nền. Bởi vậy, khi bạn bật chế độ này, ứng dụng Photos (Ảnh) sẽ không sao lưu hình ảnh của bạn.

    Bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt khi sử dụng iPhone cho các tác vụ cơ bản hàng ngày, nhưng tất cả cá tiến trình chạy nền bạn thường không kiểm soát sẽ bị tạm dừng. Nếu cần thiết, bạn có thể bật tác vụ đồng bộ cho từng ứng dụng thủ công.

    Cách bật Chế độ dữ liệu thấp cho mạng 3G/4G trên iPhone chạy iOS 13

    Để bật Chế độ dữ liệu thấp cho kết nối Celluar Data (Dữ liệu di động), bạn mở ứng dụng Settings(Cài đặt) của iPhone, và chọn tùy chọn Cellular (Di động).

    Cách bật Chế độ dữ liệu thấp cho mạng Wi-Fi trên iPhone chạy iOS 13

    Low Data Mode cũng hoạt động trên mạng Wi-Fi. Tuy nhiên, không phải mạng Wi-Fi nào cũng hỗ trợ tính năng này. Nếu một mạng Wi-Fi có hỗ trợ, bạn có thể bật nó theo cách như sau:

    Mở ứng dụng Settings (Cài đặt), và chọn Wi-Fi.

    Từ màn hình hiện ra, bạn bật công tắc bên cạnh Low Data Mode để kích hoạt nó.

    Ngoài ra, bạn có thể bật Chế độ dữ liệu thấp cho các ứng dụng hoặc dịch vụ nhất định. Chẳng hạn, Instagram có sẵn tùy chọn Low Data Mode. Để tiết kiệm dữ liệu trên các ứng dụng phát trực tuyến (streaming), bạn chỉ cần giảm chất lượng phát video hoặc âm thanh.

    Bạn cũng có thể tắt tính năng Background App Refresh, và tự động tải về (auto-download) cho các ứng dụng để giảm lượng dữ liệu iPhone sử dụng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2292019-iphone-11-rot-gia-gan-6-trieu-dong-chi-sau-1-ngay-ra-mat-thi-truong-viet-a293902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan