+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/10: Galaxy S11 được đồn đoán có thể được trang bị 6 camera sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy S11 được đồn đoán có thể được trang bị 6 camera sau

    Galaxy S11 được đồn đoán có thể được trang bị 6 camera sau. Ảnh: Pocket

    Samsung vừa giới thiệu chip Exynos 990. Đây là mẫu chip mới nhất của Samsung được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Bên cạnh đó, hãng còn ra mắt modem 5G Exynos 5123.

    Theo The Verge, chip Exynos 990 hỗ trợ đến 6 camera sau, độ phân giải tối đa 108 MP, tương ứng với cảm biến ISOCELL Bright HMX được Samsung giới thiệu vào tháng 8.

    Bên cạnh đó, mẫu chip mới của Samsung còn tương thích với màn hình có tần số quét 120 Hz. Trang Tomsguide cho rằng, nhiều khả năng Galaxy S11 và Note11 sẽ được trang bị 2 con chip mới này. Nếu điều này trở thành sự thật, Galaxy S mới sẽ được nâng cấp mạnh về camera cũng như màn hình.

    Ngày 20/10, theo trang tin Hàn Quốc The Elec, smartphone đầu tiên được trang bị camera dưới màn hình sẽ ra mắt trong năm 2020. Nguồn tin này cũng xác nhận tuyên bố trước đó của Yang Byung-duk - Phó chủ tịch bộ phận Nghiên cứu và Phát triển màn hình di động Samsung.

    Trong cuộc họp báo ngắn hồi tháng 3, ông Yang Byung-duk tiết lộ Samsung đang nghiên cứu công nghệ để che đi camera trên màn hình. Mục đích sẽ là tạo ra smartphone tràn viền hoàn toàn, không có phần khuyết, lỗ hoặc rãnh nào.

    Nếu thành công, công nghệ mới này sẽ là bước tiến mới sau giải pháp đục một lỗ trên màn hình để đặt camera trước trên Galaxy S10 và Galaxy Note10.

    Trên dòng tweet mới của mình, @IceUniverse - tài khoản chuyên tiết lộ những tin tức nội bộ từ Samsung dự đoán camera dưới màn hình sẽ không xuất hiện trên cả Galaxy Fold 2 lẫn Galaxy S11. Trong khi đó, Galaxy Note 11 lại hoàn toàn không được đề cập tới. Nhiều khả năng, @IceUniverse đang ngầm khẳng định dòng Note tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ camera mới này.

    Samsung không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất đang nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình. Theo nhiều nguồn tin, hiện 2 nhà sản xuất Trung Quốc là Oppo và Xiaomi cũng đang tập trung phát triển công nghệ tương tự.

    Cách kích hoạt Dark mode trên Chrome và Facebook

    Đối với những ai đang sử dụng Google Chrome trên macOS, người dùng chỉ cần bấm vào menu Chrome - About Google Chrome. Ảnh minh họa

    Mới đây, Google Chrome đã chính thức ra mắt phiên bản 78, bổ sung thêm Dark mode (chế độ tối) và công cụ Password Checkup, cảnh báo người dùng khi mật khẩu bị rò rỉ.

    Để có thể sử dụng, bạn hãy cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản 78 bằng cách bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings - About Chrome, chờ một lát để quá trình cập nhật hoàn tất rồi bấm Relaunch để khởi động lại.

    Đối với những ai đang sử dụng Google Chrome trên macOS, người dùng chỉ cần bấm vào menu Chrome - About Google Chrome.

    Khi hoàn tất, bạn hãy gõ vào thanh địa chỉ trình duyệt dòng lệnh chrome://flags rồi nhấn Enter, sau đó nhập từ khóa dark mode vào khung tìm kiếm. Tại tùy chọn Force Dark Mode for Web Contents, người dùng chỉ cần thiết lập là Enable và nhấn Relaunch để khởi động lại. Lưu ý, nếu muốn tắt chế độ tối, bạn chỉ cần thực hiện tương tự như trên và chọn Default.

    Kể từ lúc này, mọi trang web trên Chrome sẽ được chuyển sang chế độ tối bất kì nó có hỗ trợ hay không. Đối với những ai đang sử dụng Chrome trên điện thoại, bạn chỉ cần cập nhật lên phiên bản 78 hoặc cao hơn, sau đó vào phần menu trên trình duyệt, chọn Settings - Theme - Dark.

    Bên cạnh đó, công cụ Password Checkup sẽ liên tục chạy nền và kiểm tra khi bạn đăng nhập vào trang web hoặc dịch vụ bất kì, nếu phát hiện mật khẩu bị rò rỉ, nó sẽ hiển thị hộp thoại cảnh báo màu đỏ và đề nghị người dùng thay đổi mật khẩu.

    Không giống như các tiện ích khác, Password Checkup sẽ hiển thị liên kết đổi mật khẩu tương ứng với dịch vụ bạn đang sử dụng, điều này giúp tiết kiệm thời gian và cho phép người dùng đổi mật khẩu nhanh hơn, không phải mất thời gian tìm kiếm và hạn chế truy cập nhầm vào các trang web giả mạo.

    Canon EOS 1D X Mark III ra mắt

    EOS 1D X Mark III mẫu máy ảnh cao cấp nhất của Canon vừa được thông báo phát triển với nâng cấp phần cứng mạnh mẽ. Ảnh minh họa

    Canon tuyên bố DSLR EOS 1D X Mark III là chiếc máy ảnh tiên tiến nhất mà hãng từng phát triển, với tốc độ chụp rất nhanh 16fps khi lấy nhét tự động với kính ngắm quang học, màn trập cơ học và 20fps ở chế độ live view với màn trập cơ hoặc điện tử.

    1D X Mark III sử dụng cảm biến AF mới với tự động lấy nét sẽ chính xác hơn rất nhiều và độ phân giải ở trung tâm gấp 28 lần khi sử dụng kính ngắm quang học. Một cải tiến lớn trong chế độ Live View đó là khả năng lấy nét tự động đã được đăng cường với hệ thống cảm biến Dual Pixel CMOS AF có độ phủ 90% khung ngang và 100% khung dọc trên diện tích cảm biến với 525 vùng lấy nét tự động, giúp việc lấy nét khi chụp Live View hay quay phim tốt hơn. Máy có khả năng chụp liên tục 20 khung hình / giây với màn trập cơ hoặc điện tử.

    Bạn sẽ có thể chụp với tốc độ như trên và máy cũng sẽ sử dụng thẻ CFexpress cho tốc độ đọc ghi lên tới 1,600 MB/s, đồng thời bộ nhớ đệm gấp 5 lần so với chiếc máy ảnh 1D X Mark II thế hệ trước. 1D X Mark II có thể chụp liên tục 170 tấm ảnh RAW không ngừng nghỉ và với chiếc máy mới này thì con số đó càng khủng khiếp hơn. Với khả năng chụp khủng như vậy, 1D X Mark III sẽ rất tốn pin nhưng Canon cho biết máy vẫn sử dụng pin cũ nhưng cho thời lượng sử dụng tốt hơn.

    Canon chưa công bố chi tiết thông số cụ thể của dòng máy EOS 1D X mới. Họ chỉ tiết lộ việc sử dụng cảm biến ảnh mới cùng bộ xử lý DIGIC phiên bản mới. Bộ xử lý mới có khả năng lưu ảnh 10-bit bằng tập tin HEIF(HEIC) định dạng ảnh đang dần thay thế JPEG nhờ việc tạo ra dải màu tốt hơn cũng như dải tương phản động tốt hơn. Đây là một lựa chọ dễ chỉnh sửa hơn JPEG nhưng đồng thời gọn nhẹ hơn RAW.

    Thiết kế của EOS 1D X Mark III mới vẫn dựa trên phiên bản Mark II và sẽ được nâng cấp về độ bền, đem đến cho người dùng chuyên nghiệp một chiếc máy ảnh tin cậy. Máy cũng được tăng cường kết nối Wi-Fi cũng như Bluetooth, bên cạnh GPS đã được tích hợp từ thế hệ trước.

    1D X Mark III là chiếc máy ảnh có khả năng quay mạnh mẽ nhất trong dòng EOS. Nó có thể quay được video 4K 60fps với 10-bit 4:2:2 và có Canon Log tích hợp bên trong. Tuy nhiên Canon không hề đề cập là 1D X Mark III có quay video 4K với kích thước đầy đủ cảm biến hay không. Đồng thời họ cũng chưa tiết lộ độ phân giải cảm biến của máy.

    Bên cạnh việc giới thiệu chiếc máy ảnh đang phát triển này, Canon còn giới thiệu hai ống kính mới là RF 70-200mm F2.8L IS USM với kích thước ngắn hơn, nhẹ hơn ống kính EF dành cho chụp sự kiện, thể thao, thế giới hoang dã và ống kính RF 85mm f/1.2L USM DS với lớp phủ đặc biệt Defocus Smoothing cho chất lượng bokeh tốt hơn. Máy ảnh 1D X Mark III có giá dự kiến từ 6,000 USD trở lên và 2 ống kính mới có giá lần lượt 2.700 USD và 3.000 USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2510-galaxy-s11-duoc-don-doan-co-the-duoc-trang-bi-6-camera-sau-a298266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan