+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11: Foxconn trả nghìn USD để công nhân iPhone nghỉ việc

    (ĐS&PL) - Foxconn trả nghìn USD để công nhân iPhone nghỉ việc; iCloud cho Windows gặp sự cố hiển thị ảnh bí ẩn...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/11/2022.

    Foxconn trả nghìn USD để công nhân iPhone nghỉ việc

    Theo Cailianshe, ngày 23/11, Foxconn Trịnh Châu, nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, hứa trả 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) cho mỗi công nhân mới tuyển nếu chấp nhận nghỉ việc. Những người này sẽ nhận thêm 2.000 nhân dân tệ (280 USD) nữa nếu lên xe buýt rời khỏi nhà máy ngay.

    Quyết định được đưa ra sau cuộc đụng độ giữa công nhân và nhân viên an ninh tối 22/11, liên quan đến chính sách tiền lương, phụ cấp và những biện pháp khắt khe để ngăn chặn Covid-19. Foxconn xác nhận đã có một số nhóm biểu tình tại nhà máy và có hành vi bạo lực. Tuy nhiên, họ không giải thích gì thêm. Việc trả tiền được xem là động thái tuyệt vọng của công ty nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 25112022 foxconn tra nghin usd de cong nhan iphone nghi viec

    "Một số công nhân vẫn lo ngại về Covid-19. Họ mong muốn trở về nhà. Công ty hiểu những lo ngại đó", Foxconn thông báo. Gói 10.000 nhân dân tệ gồm tiền lương chưa trả trong tháng, trợ cấp kiểm dịch và chi phí cho các vật dụng. Nhóm ảnh hưởng chủ yếu là những công nhân mới được thuê.

    iCloud cho Windows gặp sự cố hiển thị ảnh bí ẩn

    Apple Insider trích dẫn một số khiếu nại trực tuyến từ người dùng cho biết, iCloud cho Windows đang gặp một số vấn đề nhất định liên quan tới lưu trữ ảnh và video. Bên cạnh đó, có một vấn đề đáng lo ngại hơn, ảnh của người lạ xuất hiện trong thư viện Ảnh iCloud của người dùng.

    Cụ thể, một số ít người dùng phát hiện nếu họ cố xem video được quay trên iPhone 13 Pro hoặc iPhone 14 Pro đã được đồng bộ hóa với iCloud cho Windows, họ sẽ thấy cảnh quay màu đen với các đường quét xuất hiện. Nguy hiểm hơn, báo cáo từ MacRumors cho thấy các video bị hỏng đôi khi có thể chèn hình ảnh tĩnh từ các nguồn không xác định. Một người dùng cho biết ảnh tĩnh này bao gồm ảnh gia đình của một người khác và các trận bóng đá.

    Những sự cố này dường như đang ảnh hưởng đến chính ứng dụng iCloud dành riêng cho Windows, chứ không phải tính năng tích hợp iCloud Photos mới ra mắt gần đây trên Windows 11. Thông tin cụ thể hơn về những vấn đề này vẫn chưa rõ ràng. Nhiều người cho rằng vấn đề đến từ sự chuyển giao của một số loại tệp giữa kết xuất iPhone và iCloud trên Windows. Có vẻ như các lỗi này đến từ sự cố của máy chủ của Apple, chứ không phải là vấn đề phía Microsoft, theo Apple Insider.

    Elon Musk tiếp tục cắt giảm bữa trưa của nhân viên Twitter

    Quá trình thanh lọc và tái cơ cấu Twitter dưới thời chủ mới Elon Musk vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây nhất, thực đơn tại quầy căn tin của văn phòng Twitter ở New York đã bị thay đổi theo hướng cắt giảm chi phí cho công ty.

    Theo tường thuật của một nhân viên với New York Times, tại văn phòng Twitter hôm 21/11, quầy canteen chỉ có mỗi món mì Ý phô mai và salad trong khi trước đó còn có cả tôm nướng.

    Trước đó, Elon Musk còn yêu cầu cắt bữa trưa miễn phí cho nhân viên vì mỗi bữa như vậy sẽ tốn hơn 400 USD của công ty.

    Tuyên bố này sau đó gây tranh cãi khi Tracy Hawkins, một cựu nhân viên của Twitter khẳng định lời nói của Elon Musk là "dối trá".

    "Công ty thường chi khoảng 20-25 USD tiền ăn một ngày cho mỗi người. Điều này giúp nhân viên có thể làm việc trong giờ ăn trưa và các hoạt động khác. Có khoảng 20-50% nhân viên vừa ăn trưa vừa làm việc trong văn phòng", Hawkins viết trên trang cá nhân.

    Ngoài bữa trưa, các phúc lợi khác như thẻ tập gym, thanh toán phí Internet, điện thoại, phí hỗ trợ nuôi con cũng bị Twitter cắt giảm toàn bộ. Trong email nội bộ mới nhất, công ty mạng xã hội cho biết sẽ chỉ trả một phần cho đồ ăn và nước uống thay vì miễn phí như trước đây.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25112022-foxconn-tra-nghin-usd-de-cong-nhan-iphone-nghi-viec-a557971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan