+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/6: Chỉ bạn 2 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ bạn 2 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn; Thông tin mới về iPhone 12,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/6/2020.

    Chỉ bạn 2 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn; Thông tin mới về iPhone 12,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/6/2020.

    2 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn bạn nên thực hiện ngay hôm nay

    Đã bao giờ bạn thắc mắc lý do chiếc điện thoại của mình bỗng nhiên chạy chậm hơn bình thường? Trái ngược với những gì bạn nghĩ rằng có thể lý do đến từ việc điện thoại đã cũ hay kết nối mạng chậm. Nguyên nhân cho thực tế hoàn toàn có thể đến từ việc chiếc iPhone của bạn có quá nhiều dữ liệu ứng dụng và các tệp tin vô ích, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nên xoá các dữ liệu cache (bộ nhớ đệm).

    Trong trường hợp bạn chưa biết, dữ liệu đệm bao gồm tất cả các tệp tin và hình ảnh mà điện thoại của bạn “giấu” trong bộ nhớ của nó. Dữ liệu này bao gồm mật khẩu và các đoạn mã từ những website bạn ghé thăm trước đó được iPhone giữ lại để phục vụ cho lần ghé thăm tiếp theo.

    Về lý thuyết, tính năng này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm. nhanh và thuận tiện hơn trên điện thoại bởi một website nào đó có thể không phải liên tục hỏi lại người dùng về mật khẩu của họ và nhiều thôngt tin khác. Dù vậy, một số nguồn tin nói rằng việc Apple đưa quá nhiều dữ liệu vào bộ nhớ đệm có thể khiến thiết bị chậm đi.

    Vì thế, bạn có thể cân nhắc xoá bỏ loại dữ liệu này.

    Cách xoá bỏ bộ nhớ đệm trong Safari

    1. Trước khi thực hiện xoá dữ liệu, bạn cần đảm bảo rằng mình đã nhớ tất cả các mật khẩu. Quá trình này sẽ khiến bạn bị đăng xuất ra khởi các website mà mình thường truy cập.

    2. Ở “Settings”, tìm “Passwords & Accounts” và chọn “Safari”.

    3. Lúc này bạn sẽ thấy tuỳ chọn “Clear History and Website Data.”

    4. Điện thoại sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại yêu cầu. Sau khi xác nhận, bộ nhớ đệm trong Safari sẽ được xoá.

    Cách xoá bỏ bộ nhớ đệm trong các ứng dụng bên thứ ba

    1. Đối với các ứng dụng bên thứ ba, bạn có thể xem chúng đang chiếm bao nhiêu dung lượng điện thoại bằng cách vào “Settings > General > iPhone Storage.”

    2. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các ứng dụng với mức độ “ngốn” bộ nhớ xếp theo thứ tự giảm dần.

    3. Chọn bất kì một ứng dụng nào trong danh sách này, bạn sẽ xem được chính xác lượng dữ liệu “Documents & Data” chiếm.

    4. Nếu bộ nhớ trên điện thoại đã đầy, iPhone sẽ khuyến nghị những gì bạn nên “dọn dẹp” trong mục “iPhone Storage”. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn “Show All” gần mục “Recommendations” để đọc hướng dẫn.

    5. Nếu muốn làm theo gợi ý nào, hãy chọn “Enable”.

    6. Bạn cũng có thể xoá dữ liệu thủ công bằng cách vào từng ứng dụng và xoá bỏ những tập tin không cần thiết như tin nhắn, playlist, ảnh, email… cũ.

    Thông tin mới về iPhone 12

    Theo 9to5mac, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết dòng iPhone 12 của Apple có thể ra mắt vào tháng 10 chứ không phải tháng 9 như mọi năm.

    Quy định cấm nhân viên bay đến Trung Quốc có hiệu lực từ đầu năm của Apple được cho đã khiến giai đoạn kiểm định kỹ thuật của iPhone 12 bị đình trệ. Sản phẩm phần cứng của Apple cần trải qua 3 giai đoạn trước khi sản xuất hàng loạt: kiểm định kỹ thuật, kiểm định thiết kế và kiểm định sản xuất.

    Thiết kế mô phỏng của iPhone 12 Pro dựa trên tin rò rỉ. Ảnh: Ben Geskin

    Trước đó, một số dự đoán cho rằng Apple vẫn có thể ra mắt, lên kệ iPhone 12 vào tháng 9 với số lượng có hạn. Tuy nhiên DigiTimes ngày 1/6 nói rằng iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 10, còn việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu từ quý III/2020.

    Nói thêm về việc sản xuất iPhone 12, phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 6,1 inch (tạm gọi là iPhone 12 Max) sẽ đi vào sản xuất sớm hơn (tháng 7 hoặc tháng 8), với màn hình OLED được cung cấp bởi LG và BOE chứ không phải Samsung như 3 phiên bản kia.

    Hiện chưa rõ tại sao iPhone 12 Max lại được sản xuất sớm hơn nhưng 9to5mac đưa ra 2 khả năng. Thứ nhất, việc sản xuất sớm sẽ giúp LG và BOE hiệu chỉnh, tối ưu chất lượng màn hình. LG được cho đã gặp vấn đề với dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho iPhone 12, do đó sẽ cần nhiều thời gian sản xuất để đáp ứng yêu cầu chất lượng lẫn số lượng.

    Thứ hai, màn hình OLED của LG bao gồm tấm cảm ứng tách riêng và đặt ngay phía trên, trong khi màn hình Samsung sử dụng công nghệ Y-OCTA Touch, tấm cảm ứng ghép trực tiếp vào màn hình nên sẽ đơn giản hóa việc lắp ráp hơn.

    iPhone 12 màn hình 6,1 inch có thể ra mắt sớm hơn 3 phiên bản còn lại. Ảnh: EverythingApplePro.

    Tin đồn cho biết iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản, gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 2 phiên bản Pro màn hình 6,1 inch, 6,7 inch. Tất cả trang bị màn hình OLED, lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn, thiết kế mới, cổng kết nối Lightning, Face ID có thể nhận diện khuôn mặt ở nhiều góc độ, mạng 5G và chip xử lý A14.

    iPhone 12 sẽ trang bị 2 camera sau tương tự iPhone 11 (một camera chính và camera góc rộng), trong khi bộ đôi iPhone 12 Pro sở hữu cụm 3 camera sau, thêm cảm biến quét 3D LiDAR tương tự iPad Pro 2020.

    Toàn bộ 4 mẫu iPhone 12 sẽ có bộ nhớ tiêu chuẩn là 128 GB, phiên bản rẻ nhất với màn hình 5,4 inch dự kiến có giá từ 650 USD, iPhone 12 màn hình 6,1 inch là 750 USD, trong khi các phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có giá lần lượt từ 1.000 USD và 1.100 USD, bằng với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

    Làm sao để tiết kiệm điện trong những ngày hè nắng nóng?

    Không nên để thiết bị điện ở trạng thái chờ

    Rất nhiều người cho rằng khi để các thiết bị điện ở trạng thái chờ thì sẽ không tốn điện, nhưng thực tế là điều đó vẫn làm tiêu hao năng lượng điện. Chính vì thế, khi không có nhu cầu sử dụng thì bạn nên tắt nguồn của thiết bị điện đi nhé.

    Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

    Nếu bạn và những người thân trong gia đình thường hay quên tắt đèn sau mỗi lần sử dụng xong thì lắp thiết bị phát hiện chuyển động là một giải pháp rất cần thiết. Thiết bị này sẽ tự động bật đèn khi có người di chuyển vào khu vực cảm ứng, còn khi người rời đi hoặc khi không có người thì đèn sẽ tự động tắt giúp tránh được tình trạng quên tắt đèn gây lãng phí điện.

    Việc lắp đặt các thiết bị cảm biến chuyển động bật/tắt đèn có thể giúp gia đình bạn cắt giảm được đáng kể lượng điện lãng phí hàng tháng đó.

    Một giải pháp hiệu quả nữa để giúp gia đình bạn tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ là thay các bóng đèn chiếu sáng thông thường bằng bóng đèn Led.

    Bóng đèn Led có cường độ phát sáng rất cao nhưng mức tiêu thụ điện lại rất thấp (đèn Led có thể tiết kiệm lên đến 90% điện năng tiêu thụ so với đèn dây tóc và 50% so với đèn compact).

    Bên cạnh đó thì các loại đèn Led có tuổi thọ cao hơn hẵn so với các loại bóng đèn thường, giúp gia đình bạn sử dụng thiết bị lâu bền hơn, giảm được nhiều khoản phí không cần thiết như thay thế, sửa chữa, bảo trì sản phẩm…

    Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng

    Sẽ rất lãng phí điện nếu bạn quên tắt các thiết bị điện trong gia đình (quạt điện, máy nước nóng, máy bơm, hệ thống tưới cây…) sau khi sử dụng xong. Để giải quyết triệt để vấn đề đó thì bạn có thể dùng các thiết bị hẹn giờ, như: Công tắc điện hẹn giờ; Ổ cắm điện hẹn giờ…

    Mức tiêu thụ điện năng của các thiết bị điện có nhãn tiết kiệm điện là rất thấp, nhờ thế mà nếu áp dụng giải pháp này sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được rất nhiều lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng.

    Khi ở nhà thì bạn nên mở các cánh cửa (cả cửa sổ và cửa chính) để ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, giúp cho ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa, thông thoáng và mát mẻ hơn mà không cần phải bật đèn chiếu sáng, quạt điện hay là sử dụng máy điều hòa…

    Thời gian gần đây, việc lắp đặt và sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời đang trở thành một xu hướng mới rất hot. Có nhiều gia đình ở các thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc…) đã lắp đặt hệ thống sản sinh nguồn điện từ mặt trời, điều này không những giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn điện cho quốc gia.

    Sử dụng đồ điện tử, điện lạnh thế nào để tiết kiệm điện cho gia đình?

    Tủ lạnh: Hạn chế việc mở tủ lạnh thường xuyên khi không cần thiết để tiết kiệm điện. Mức nhiệt độ của tủ lạnh nên để ở chế độ từ 1 – 9 độ C. Cứ giảm xuống 10 độ là tủ lạnh sẽ tiêu thụ thêm 25% lượng điện năng.

    Máy điều hòa (máy lạnh): Nên để mức nhiệt độ ở trên 20 độ C (nếu để điều hòa ở nhiệt độ càng thấp thì điện tiêu thụ càng nhiều), thường xuyên làm vệ sinh bộ phận lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm được 5 – 7% điện năng. Bạn nên chọn loại máy điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện để sử dụng. (Có thể bạn chưa biết: Nếu mỗi ngày bạn quên tắt điều hòa khoảng 1 giờ => thì 1 năm gia đình bạn sẽ tốn thêm 1,1 triệu đồng để trả tiền điện).

    Bàn là: Không dùng bàn là trong phòng có máy lạnh hoặc khi quần áo còn ướt. Sau khi rút điện của bàn là thì bạn vẫn còn có thể là thêm được 1 – 2 bộ quần áo nữa đó nhé.

    Quạt điện: Thường xuyên lau chùi cánh quạt và những bộ phần bên ngoài, nên bật quạt ở tốc độ vừa phải. Sau khi sử dụng xong thì bạn nên rút phích cắm của quạt ra khỏi ổ điện.

    Máy tính bàn hoặc Laptop: Khi sử dụng thì nên để độ sáng màn hình ở mức vừa phải. Hãy chọn chế độ tiết kiệm điện năng trong máy tính (ScreenSave) để vừa đỡ tốn điện, lại giúp bảo vệ cho máy tính. Nên tắt máy tính nếu bạn không có ý định sử dụng từ 30 phút trở lên.

    Ti vi: Khi tắt tivi thì không nên điều khiển tắt bằng remote mà nên tắt bằng cách ấn vào nút nguồn (nút Power) ở tivi. Khi đang xem tivi thì bạn nên tắt bớt các bóng đèn chiếu sáng không cần thiết ở trong phòng.

    Máy giặt: Chỉ nên sử dụng máy giặt khi gia đình bạn đã có đủ lượng quần áo để giặt, còn nếu quần áo ít thì bạn chưa nên giặt hoặc nên giặt bằng tay để tiết kiệm điện và nước cho gia đình nhé.

    Nồi cơm điện: Không nên nấu cơm quá sớm, chỉ nên nấu cơm trước khi ăn khoảng 30 đến 45 phút để giảm thời gian hâm nóng. Bạn cũng nên lau chùi sạch đáy nồi cơm và mâm nhiệt của nồi cơm điện để điện tiếp xúc tốt hơn, tránh lãng phí điện.

    Máy nước nóng: Chỉ nên bật máy nước nóng 30 – 45 phút trước khi tắm, không nên cài đặt nhiệt độ nước quá nóng. Nên sắp xếp thời gian tắm rửa bằng nước nóng của các thành viên trong gia đình gần nhau để tiết kiệm điện. Sau khi đã sử dụng xong thì nên tắt ngay.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-chi-ban-2-cach-giup-iphone-chay-nhanh-hon-a325590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan