+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/10/2022: YouTube thay đổi giao diện

    (ĐS&PL) - YouTube thay đổi giao diện; Meta khắc phục xong sự cố của ứng dụng WhatsApp....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/10/2022.

    YouTube thay đổi giao diện

    YouTube vừa thông báo thay đổi toàn bộ giao diện của mình, bổ sung những tính năng mới như phóng to một phần video (pinch-to-zoom), tìm chính xác đoạn video cần xem, chế độ hình nền (ambient mode), chế độ tối và những nút chức năng mới. Người dùng sẽ nhận được bản cập nhật ngay từ hôm nay.

    Cụ thể, tính năng pinch-to-zoom mới cho phép người dùng iOS và Android có thể tự do phóng to các phần của video để nhìn rõ các chi tiết bằng cách dùng hai ngón tay chụm vào trình phát video. Trước đó, tính năng này đã xuất hiện trong phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng Premium hồi tháng 8.

    Theo tác giả Florence Ion của Gizmodo, tính năng này hoạt động tương tự khi người dùng phóng to ảnh trên Google Photos. Tuy nhiên, cây bút này vẫn chưa nhận được cập nhật pinch-to-zoom trên thiết bị của mình. Trong khi đó, TikTok, đối thủ đáng gờm của YouTube trong mảng dịch vụ chia sẻ video, đã có tính năng này từ lâu, giúp người dùng tạm dừng video và zoom vào vùng cần xem.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 26102022 youtube thay doi giao dien

    Bên cạnh đó, khi người dùng di chuyển con trỏ chuột vào trình phát trên PC hoặc kéo từ dưới lên trên điện thoại, một dãy danh sách các thumbnail sẽ hiện ra, giúp nếu tìm chính xác đoạn video cần xem.

    Phiên bản cập nhật này còn bổ sung một hiệu ứng màu sắc mới được gọi là chế độ hình nền (ambient mode), biến màu nền của ứng dụng tương thích với màu sắc của video mà người dùng đang xem, Nate Koechley, Giám đốc mảng trải nghiệm người dùng của YouTube, cho biết.

    Meta khắc phục xong sự cố của ứng dụng WhatsApp

    Ngày 25/10, tập đoàn công nghệ Meta thông báo đã khắc phục sự cố với ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Trước đó, người dùng ứng dụng nổi tiếng này ở nhiều nước cho biết không thể kết nối hoặc gửi tin nhắn.

    Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Meta cho biết ứng dụng WhatsApp đã hoạt động bình thường trở lại từ khoảng 16h (giờ Việt Nam), tức là sau gần 2 tiếng kể từ khi có những thông báo đầu tiên về việc ứng dụng bị gián đoạn. Meta cũng gửi lời xin lỗi khách hàng vì sự cố này.

    Nguyên nhân dẫn đến việc WhatsApp gặp trục trặc vẫn đang được làm rõ.

    WhatsApp hiện có khoảng 2 tỷ tài khoản người dùng hoạt động hằng ngày và là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới./.

    Smartphone chống nước, pin 5.000 mAh, RAM 4 GB, giá 3,99 triệu tại Việt Nam

    Khách hàng Việt mua Oppo A17 có 2 màu sắc để khách hàng lựa chọn là xanh và đen. Với giá niêm yết 3,99 triệu đồng, A17 cạnh tranh trực tiếp cùng Realme C35, Samsung Galaxy A04s, Vivo Y16, Xiaomi Redmi 10, Nokia G21…

    Oppo A17 sử dụng vỏ ngoài bằng chất liệu nhựa nguyên khối nhưng mặt lưng nổi bật với các đường vân giả da mang lại cảm giác sang trọng. Kích thước của máy lần lượt là 164,2x75,6x8,3 mm, trọng lượng 189 g. Cảm biến vân tay tích hợp nơi nút nguồn bên cạnh phải. A17 đạt chuẩn kháng nước IPX4.

    A17 được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6,56 inch, độ phân giải HD Plus (1.612x720 pixel) cho mật độ điểm ảnh 269 ppi. Màn hình này chia theo tỷ lệ 20:9, bảo vệ bởi kính cường lực, tích hợp dải màu DCI-P3. Dung lượng pin 5.000 mAh nhưng công suất sạc tối đa chỉ 10W.

    “Trái tim” của Oppo A17 là con chip MediaTek Helio G35 (12 nm) lõi 8 với tốc độ cao nhất 2,3 GHz, GPU PowerVR GE8320. RAM 4GB LPDDR4x đi kèm bộ nhớ 64GB eMMC 5.1, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 256 GB. Hệ điều hành Android 12, tuỳ biến trên giao diện ColorOS 12.1. Máy có RAM ảo 4 GB.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26102022-youtube-thay-doi-giao-dien-a555194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan