+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6: Cảnh báo hàng loạt ứng dụng độc hại trên smartphone

    (ĐS&PL) - Cảnh báo hàng loạt ứng dụng độc hại trên smartphone, myFirst ra mắt smartwatch tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6/2022.

    Cảnh báo hàng loạt ứng dụng độc hại trên smartphone

    Các chuyên gia nghiên cứu ở Doctor Web vừa công bố hàng loạt ứng dụng chứa mã độc xuất hiện trong kho ứng dụng Google Play Store (CH Play). Phần lớn các ứng dụng độc hại này giả dạng thành ứng dụng diệt virus.

    Ứng dụng độc hại đánh lừa người dùng bằng cách phát ra âm thanh cảnh báo về việc xuất hiện virus trong máy, sau đó yêu cầu họ trả một số tiền để mua phiên bản đầy đủ của ứng dụng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng theo dõi, giành quyền truy cập vào hệ thống, gây nguy hiểm cho dữ liệu và thiết bị của người dùng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 276 canh bao hang loat ung dung doc hai tren smartphone1
    Nghiên cứu của Doctor Web cho thấy smartphone của người dùng có thể bị chiếm quyền điều khiển từ xa, đánh cắp toàn bộ dữ liệu qua email. Ảnh minh họa

    Chuyên gia của Doctor Web khuyến cáo người dùng nên xóa các ứng dụng như Wild & Exotic Animal Wallpaper, PIP Pic Camera Photo Editor, ZodiHoroscope - Fortune Finder, Recovery, Driving Real Race... khỏi hệ thống ngay lâp tức.

    Đây đều là những ứng dụng có hơn 500.000 đến 1 triệu lượt tải xuống từ App Store. Có ứng dụng chứa mã độc với khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook của người dùng. Một số khác lại liên kết với các dịch vụ tính phí, nếu người dùng truy cập vào ứng dụng, chúng sẽ tự động đăng ký hàng loạt dịch vụ trả tiền khác nhau để trừ phí mà họ không hay biết.

    Google hiện đang tiến hành rà soát và gỡ khỏi Play Store những ứng dụng trên. Dù vậy, người dùng nên chủ động và thận trọng trước khi tải bất cứ ứng dụng nào về smartphone của mình. Theo nghiên cứu của Doctor Web, smartphone của người dùng có thể bị chiếm quyền điều khiển từ xa, đánh cắp toàn bộ dữ liệu qua email.

    Asus trình làng 2 chiếc ultrabook mới

    Vivobook S 14X OLED và Vivobook S 16X OLED là hai sản phẩm mới vừa được Asus giới thiệu tại thị trường châu Âu. Bộ đôi sản phẩm đều sử dụng màn hình OLED, bên cạnh đó là bộ vi xử lý Intel Core i7-12700H, 45 W Alder Lake-H với 14 lõi và 20 luồng, GPU tích hợp Iris Xe Graphics G7.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 276 canh bao hang loat ung dung doc hai tren smartphone2
    Hình ảnh Vivobook S 14X OLED. Ảnh: NoteBookCheck

    Cả hai cùng sở hữu ổ SSD 1TB kèm RAM 16GB. Cấu hình này khá tốt, đủ đáp ứng các nhu cầu tác vụ cần xử lý trong ngày như đi làm, đi học, sáng tạo nội dung. Asus trang bị cho bộ đôi ultrabook mới viên pin 70Wh với công suất sạc 90W thông qua cổng USB Type-C.

    Điểm khác biệt giữa Vivobook S 14X OLED và Vivobook S 16X OLED nằm ở độ phân giải màn hình. Cụ thể, màn hình của Vivobook S 14X OLED có độ phân giải thấp hơn (2.880 x 1.800 pixel) với tốc độ làm mới là 129Hz. Trong khi đó, Vivobook S 16X OLED lại có màn hình độ phân giải cao hơn (3.840 x 2.160 pixel) với tốc độ làm mới là 60 Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 276 canh bao hang loat ung dung doc hai tren smartphone3
    Hình ảnh Vivobook S 16X OLED.  Ảnh: NoteBookCheck

    Mặc dù cùng độ dày nhưng Vivobook S 16X OLED nặng hơn 17g so với Vivobook S 14X OLED (1,63kg). Vivobook S 14X OLED và Vivobook S 16X OLED được bán ra với giá lần lượt là 1.299 EUR (khoảng 31.8 triệu đồng) và 1.399 EUR (khoảng 34.3 triệu đồng).

    myFirst ra mắt smartwatch tại Việt Nam

    Mới đây, thương hiệu Singapore myFirst đã giới thiệu myFirst Fone R1s – dòng smartwatch dành riêng cho trẻ em, tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sử dụng mạng di động cho phép người dùng trò chuyện, gọi thoại và gọi video như một chiếc điện thoại thông thường.

    Do sản phẩm được ghép nối với ứng dụng myFirstFone trên điện thoại của cha mẹ nên họ có thể kiểm soát, giới hạn những người có thể trò chuyện với con. Ngoài ra, thiết bị còn cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về vị trí của trẻ. Ứng dụng cũng cho phép cha mẹ thiết lập vùng an toàn được chỉ định và cảnh báo SOS để trẻ thông báo với cha mẹ trong trường hợp khẩn cấp.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 276 canh bao hang loat ung dung doc hai tren smartphone4
    myFirst Fone R1s – dòng smartwatch dành riêng cho trẻ em vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

    Bên cạnh các tính năng như nghe nhạc với dung lượng lưu trữ 8GB, tìm đồng hồ, theo dõi GPS..., myFirst Fone R1s còn có giao diện dễ sử dụng và ứng dụng kết nối, đem lại trải nghiệm người dùng thân thiện cho cả trẻ em và phụ huynh. Màn hình có kích thước 1,3 inch, cho phép trẻ lựa chọn các hình nền động vui nhộn hoặc ảnh chụp từ camera 2MP tích hợp sẵn.

    Thiết bị được tích hợp một số tính năng sức khỏe như theo dõi nhịp tim, cho phép cha mẹ theo dõi tình trạng sức khỏe của con, ngoài ra còn có tính năng thiết lập mục tiêu và thành tích tập thể dục, bật tự động. myFirst Fone R1s có giá bán lẻ là 3.990.000 đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-6-2022-canh-bao-hang-loat-ung-dung-doc-hai-tren-smartphone-a542299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan