+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/5: Smartphone được người dùng quan tâm nhất trong mùa dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Smartphone được người dùng quan tâm nhất trong mùa dịch, Samsung ra mắt chip bảo mật mới cho điện thoại,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay.

    Smartphone được người dùng quan tâm nhất trong mùa dịch, Samsung ra mắt chip bảo mật mới cho điện thoại,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/5/2020.

    Những smartphone được người dùng quan tâm nhất trong mùa dịch

    Mặc cho khó khăn vì dịch bệnh, một số nhà sản xuất vẫn xem đây là cơ hội ra mắt smartphone mới, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được người dùng chú ý.

    iPhone SE 2020 là smartphone được người dùng Đông Nam Á quan tâm nhất mùa dịch Covid-19. Ảnh: MacRumors

    Theo dữ liệu của iPrice về hành vi tìm kiếm trên Internet của người dùng trong tháng 3 và tháng 4 tại 7 quốc gia, gồm 6 nước Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam) và Hong Kong, những smartphone Android như Huawei Nova 7 có lượt tìm kiếm giảm đến 45% so với bản tiền nhiệm ra mắt trước mùa dịch.

    Không chỉ vậy, các mẫu Honor 30 và Oppo Reno Ace 2 cũng chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượt tìm kiếm, lần lượt giảm 80% và 93%.

    Trong khi, mẫu smartphone được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trong mùa dịch bùng phát là iPhone SE 2020 - sản phẩm tầm trung được Apple ra mắt giữa tháng 4 với thiết kế truyền thống, chip xử lý tương tự dòng iPhone 11.

    So với những smartphone ra mắt năm ngoái, người dùng có xu hướng tìm kiếm về thiết bị mới nhiều hơn khi ở nhà tránh dịch.

    Cụ thể, sự quan tâm của người dùng dành cho từ khóa iPhone SE tăng đến 206%, cao hơn 3 lần so với khi iPhone 11 Pro ra mắt tháng 9/2019. Tại cả 7 quốc gia, iPhone SE 2020 là sản phẩm được quan tâm nhất, với trung bình 673.000 lượt tìm kiếm, chiếm 78% so với những smartphone đối thủ.

    Thống kê về lượt tìm kiếm smartphone mới tại Hong Kong và các nước Đông Nam Á. Ảnh: iPrice

    "Một trong những yếu tố khiến iPhone SE 2020 được quan tâm là giá bán khởi điểm chỉ 399 USD", iPrice nhận định sản phẩm này nằm ở phân khúc giá tốt nhưng vẫn đảm bảo vòng đời hỗ trợ lâu dài thông qua các bản cập nhật iOS.

    Mẫu smartphone được tìm kiếm nhiều thứ 2 là bộ đôi OnePlus 8 và 8 Pro với trung bình 93.600 lượt tìm kiếm, đứng thứ 2 tại các nước Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hong Kong.

    Xếp thứ 3 là Xiaomi Mi 10 với trung bình 60.500 lượt tìm kiếm. Sản phẩm này đứng thứ 2 về lượt tìm kiếm ở Indonesia và Việt Nam, thứ 3 ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Hong Kong.

    Samsung ra mắt chip bảo mật mới cho smartphone

    Chip bảo mật mới của Samsung dành cho smartphone. Ảnh: Samsung Electronics

    Chip bảo mật S3FV9RR đạt chứng nhận CC EAL 6+ dự kiến sẽ được tập đoàn điện tử khổng lồ Hàn Quốc tung ra thị trường vào tháng 8 năm nay, cho phép chip hỗ trợ nguồn gốc tin cậy dựa trên phần cứng, khởi động máy an toàn và xác thực các thiết bị…

    Theo Phó tổng giám đốc tiếp thị Samsung Shin Dong -ho, dòng sản phẩm Galaxy Note 20 của Samsung là sản phẩm đầu tiên được sử dụng chip bảo mật chuyên dụng điện thoại khỏi các “hacker” tấn công phần mềm cũng như phần cứng nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng. Đây cũng là giải pháp mà các nhà sản xuất điện thoại có thể sử dụng để bảo vệ thiết bị của họ để tránh những trang web rác.

    Giải pháp bảo mật bao gồm chip Secure Element và phần bảo mật. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xác nhận những thiết bị đáng tin cây, phần cứng ROT và tính năng khởi động an toàn, lưu trữ độc lập, thanh toán di động và các ứng dụng khác.

    Samsung Galaxy M01 - Pin 4000mAh, giá 3 triệu đồng

    Theo thông tin rò rỉ cho thấy Smartphone giá rẻ Galaxy M01 về cơ bản có giá trị tương đương với Galaxy A01 và được phát triển cho các thị trường như Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal và Nga.

    Galaxy M01 có màn hình kích thước 5.71 inch, độ phân giải đạt 1.560 x 720 pixels và sử dụng thiết kế notch hình giọt nước để chứa camera selfie. Điện thoại này sẽ không được trang bị cảm biến vân tay mà chỉ dựa vào hệ thống nhận diện khuôn mặt để bảo mật.

    Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 439, Ram 3GB. Galaxy M01 sẽ có bộ nhớ trong 32 GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng OneUI 2.0. Viên pin của nó có dung lượng 4,000 mAh, hỗ trợ sạc 5W.

    Mặt sau của Galaxy M01 là cụm camera chính kép với cảm biến chính độ phân giải 13 MP, và 1 cảm biến phụ độ phân giải 2MP hỗ trợ lấy nét theo chiều sâu khi người dùng sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung, camera selfie cũng có độ phân giải cơ bản là 5MP.

    Theo dự đoán, Samsung Galaxy M01 sẽ hướng tới phân khúc người phổ thông do đó, máy sẽ bị cắt giảm một số tính năng của dòng tầm trung như cảm biến vân tay. Thay vào đó, Samsung hỗ trợ người dùng tính năng nhận diện khuôn mặt.

    Galaxy M01 hỗ trợ 3 tùy chọn màu sắc cơ bản là xanh dương đen và đỏ. Dự kiến Samsung sẽ cho Galaxy M01 ra mắt vào cuối tháng 6 tới với mức giá dưới 10,000 INR (khoảng 3 triệu đồng) tại thị trường Ấn độ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-275-smartphone-duoc-nguoi-dung-quan-tam-nhat-trong-mua-dich-a324848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan