+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/12: Apple Japan bị truy thu gần 98 triệu USD tiền thuế

    (ĐS&PL) - Apple Japan bị truy thu gần 98 triệu USD tiền thuế; Samsung Galaxy S23 lộ giá bán tại Việt Nam.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/12/2022.

    Apple Japan bị truy thu gần 98 triệu USD tiền thuế

    Nhật báo Nikkei ngày 26/12 đưa tin, việc khách hàng nước ngoài mua số lượng lớn iPhone đã bị phát hiện tại một số cửa hàng Apple ở Nhật Bản với ít nhất một giao dịch liên quan đến một cá nhân mua hàng trăm thiết bị cầm tay trong một lần và cửa hàng đã bỏ sót việc đánh thuế ít nhất một trường hợp mua để bán lại.

    Nhật Bản cho phép khách du lịch lưu trú dưới sáu tháng mua các mặt hàng mà không phải trả thuế tiêu thụ 10%, nhưng việc miễn thuế không áp dụng cho các giao dịch mua với mục đích bán lại.

    Theo Nikkei, Apple Japan được cho là đã nộp tờ khai thuế sửa đổi. Công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về báo cáo trên.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 12 2022 apple japan bi truy thu gan 98 trieu usd tien thue

    Giám đốc điều hành của nhà sản xuất iPhone, Tim Cook, đã đến thăm Nhật Bản vào đầu tháng này và thông báo rằng công ty đã đầu tư hơn 100 tỷ USD vào mạng lưới cung ứng của Nhật Bản trong 5 năm qua.

    Samsung Galaxy S23 lộ giá bán tại Việt Nam

    Theo 91 Mobiles, Samsung Galaxy S23 sẽ chính thức được trình làng vào 1/2/2023. Tương tự như những dòng sản phẩm tiền nhiệm, lần ra mắt này, Samsung cũng giới thiệu 3 mẫu S23 series bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

    Tiết lộ với Zing, đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết đã nhận được mức giá dự kiến của dòng sản phẩm này.

    Cụ thể, Samsung Galaxy S23 8 GB/128 GB có giá 21,9-22,9 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 8 GB/256 GB sẽ là 23,9-24,9 triệu đồng. Samsung Galaxy S23 Plus phiên bản 8 GB/ 256 GB và 8 GB/ 512 GB sẽ có giá dao động lần lượt là 26,5-27,5 triệu đồng và 30,5-31,5 triệu đồng.

    Model cao cấp nhất, Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có 3 phiên bản là 8 GB/256 GB, 12 GB/512 GB 12 GB/ 1TB với mức giá dự kiến lần lượt trong khoảng 32,5-33,5 triệu đồng, 37,5-38,5 triệu đồng 44,5-45,5 triệu đồng.

    Elon Musk bị chê không phù hợp điều hành Twitter

    Elon Musk được cho là nên dành thời gian lãnh đạo Tesla, thay vì bị phân tâm bởi các vấn đề của Twitter.

    "Hãy để ai đó am hiểu truyền thông làm việc với các nhà quảng cáo và báo giới, cũng như trở thành bộ mặt của công ty. Tôi nghĩ ông ấy đã quá tự tin trong lĩnh vực không phù hợp với khả năng của bản thân", Ross Gerber, người đứng đầu công ty đầu tư Gerber Kawasaki Wealth Management, nói với Bloomberg.

    Công ty của Gerber nắm giữ 0,01% cổ phiếu tại Tesla, nhưng ông luôn được coi là người đại diện công khai cho giới đầu tư trước những lo ngại về hướng đi của hãng sản xuất xe điện và khả năng điều hành của tỷ phú Mỹ. Giá trị Tesla đã sụt giảm hơn 60% kể từ đầu năm, Musk cũng bán một phần không nhỏ cổ phiếu của mình để lấy tiền phục vụ cho thương vụ Twitter.

    Gerber thời gian qua liên tục chỉ trích Musk, trong đó cho rằng ban lãnh đạo của Tesla cần "xốc lại đội ngũ" sau khi giá cổ phiếu lao dốc. Tỷ phú Mỹ cũng đáp trả trên mạng xã hội rằng Gerber cần "đọc sách giáo khoa cơ bản về phân tích chứng khoán".

    Dù vậy, nhà đầu tư này tin Tesla vẫn có thể phát triển mạnh mẽ và ủng hộ Musk điều hành công ty. "Tesla đang là công ty có tác động lớn nhất lịch sử. Tôi nghĩ những lùm xùm này sẽ biến mất trong 6 tháng tới", ông nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-12-2022-apple-japan-bi-truy-thu-gan-98-trieu-usd-tien-thue-a561728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan