+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9: Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD; Công ty Meta xóa 45.000 nội dung khỏi Facebook ở Italy... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9/2023.

    Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD

    Ứng dụng trò chơi điện tử nổi tiếng Candy Crush Saga của nhà sản xuất King đã chạm mốc doanh thu 20 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

    Candy Crush lần đầu tiên xuất hiện trên website, sau đó được tích hợp trên mạng xã hội Facebook và cuối cùng trở thành một ứng dụng trên nền tảng điện thoại di động với hơn 5 tỷ lượt tải về.

    Candy Crush là ứng dụng tiên phong trong mô hình “freemium,” cho phép người dùng tải về miễn phí và có thể trả tiền để gia tăng hiệu suất chơi hoặc xem quảng cáo để có thêm lượt di chuyển.

    Chủ tịch của King - ông Tjodolf Sommestad - đánh giá Candy Crush cùng nhiều trò chơi khác, điển hình là Farm Heroes, đã cho thấy trò chơi điện tử trên nền tảng điện thoại di động có thể duy trì sức hấp dẫn lâu dài.

    Trong khi đó, Tổng Giám đốc của Candy Crush - ông Todd Green - cho biết trò chơi này được cập nhật liên tục để người chơi cảm thấy hài lòng hơn, từ việc tối ưu hóa chuyển động nảy khi viên kẹo rơi xuống cho đến bổ sung thêm cấp độ (level) mới, hứa hẹn sẽ lên đến cấp độ 15.000 trong thời gian tới.

    Những thành công trong chiến lược phát triển đã khiến Candy Crush trở thành thương hiệu nhượng quyền có doanh thu cao nhất trong cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trong vòng sáu năm qua.

    Tuy nhiên, điều này lại đặt ra thách thức cho chính Công ty King. Ông Green thừa nhận King đang nỗ lực xây dựng các trò chơi mới, song mất rất nhiều thời gian khi tiêu chuẩn hiện ở mức rất cao.

    King thuộc quyền sở hữu của nhà phát triển trò chơi hàng đầu nước Mỹ Activision Blizzard kể từ năm 2016. Trong quý 2 năm 2023, King đóng góp tới 747 triệu USD doanh thu ròng, tương đương 31% tổng doanh thu của Activision Blizzard./.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 28 9 2023 ung dung tro choi candy crush saga dat moc doanh thu 20 ty usd 0
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/9/2023: Ứng dụng trò chơi Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 20 tỷ USD

    Công ty Meta xóa 45.000 nội dung khỏi Facebook ở Italy

    Công ty Meta đã xóa hơn 45.000 nội dung khỏi Facebook và 1.900 nội dung khỏi Instagram tại Italy trong 6 tháng đầu năm nay do thông tin sai lệch được cho là "gây hại cho sức khỏe" hoặc liên quan đến việc can thiệp vào cuộc bầu cử hay điều tra dân số.

    Trong báo cáo được công bố ngày 26/9 theo Quy tắc ứng xử chống lại thông tin sai lệch của Liên minh châu Âu (EU), Meta cho biết số lượng nội dung bị xóa tại Italy là cao nhất trong số các quốc gia EU và chiếm khoảng 30% tổng số nội dung bị xóa khỏi cả Facebook và Instagram, lần lượt là 140.000 và 6.900.

    Trước đó, hồi tháng 8, công ty Meta thông báo những người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu sẽ có thêm quyền kiểm soát về cách thức xem nội dung trên các trang mạng xã hội này, theo đó họ có thể chọn xem các loại nội dung khác nhau mà không dựa trên thuật toán của Meta.

    Chẳng hạn, người dùng sẽ có thể lựa chọn xem các nội dung trên Story và Reel chỉ từ những người mà họ theo dõi và nội dung được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Động thái này được xem là nỗ lực của Meta nhằm đáp ứng quy định trong Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU có hiệu lực từ ngày 25/8.

    Xiaomi 13T ra mắt trang bị camera Leica

    Xiaomi đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Xiaomi 13T series, bao gồm 2 phiên bản: Xiaomi 13T và Xiaomi 13T Pro. Dòng 13T năm nay mang tới nhiều nâng cấp về thiết kế, camera cũng như phần cứng, trong khi có mức giá tương đối dễ chịu.

    Bộ đôi sản phẩm được trang bị một camera góc rộng 50 MP với tiêu cự tương đương 24 mm, một ống kính phi cầu 7P thiết kế để thu được nhiều ánh sáng hơn, hỗ trợ chụp ở dải động cao và một ống kính tele 50 MP với tiêu cự tương đương 50 mm. Camera góc siêu rộng 12 MP với tiêu cự tương đương 15 mm, được đánh giá lý tưởng để chụp ảnh toàn cảnh và phong cảnh. Nhờ hỗ trợ gam màu 100% DCI-P3, camera của cả Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T đều có dải màu rộng hơn, dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc với phong cách Leica cổ điển.

    XEM THÊM: Xiaomi Watch 2 Pro ra mắt, nhiều tính năng ngang cơ Apple Watch 8

    Xiaomi 13T series mang đến hai phong cách chụp ảnh Leica nguyên bản: Leica Authentic Look và Leica Vibrant Look, với khả năng tái tạo màu sắc tự nhiên, độ tương phản và độ phân giải cao, song hành cùng tính thẩm mỹ của hình ảnh Leica cổ điển. Sáu bộ lọc Leica thể hiện sự tôn vinh với các hiệu ứng hình ảnh Leica huyền thoại, bao gồm cả Leica Sepia và Leica Blue mới nhất được chuyển thể từ Chế độ phim Leica M - Typ 240. Xiaomi 13T Pro và Xiaomi 13T cũng bổ sung thêm các lựa chọn sáng tạo cho người dùng bằng cách cung cấp bốn dấu mờ độc quyền Leica mới, mang đến nhiều lựa chọn hơn về bố cục ảnh và kích thước khung hình.

    Xiaomi 13T Pro được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9200+ với CPU Octa-core, xung nhịp 3,35 GHz. Máy được tích hợp GPU Arm Immortalis-G715 giúp cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, nâng cao trải nghiệm chơi game và giải quyết nỗi lo về thời lượng pin. Xiaomi 13T được trang bị chip MediaTek Dimensity 8200-Ultra, cho phép cải thiện hiệu suất cả CPU và GPU thông qua quy trình TSMC 4nm. Khả năng tản nhiệt trên dòng Xiaomi 13T được cải tiến với tấm màng tản nhiệt bằng thép không gỉ, đảm bảo điện thoại luôn mát.

    Xiaomi 13T Pro hỗ trợ sạc nhanh Xiaomi 120W HyperCharge, cho phép sạc 100% chỉ trong 19 phút. Cả hai thiết bị đều có tùy chọn sạc nhanh, cho phép Xiaomi 13T Pro đạt 36% pin và Xiaomi 13T đạt 21% pin chỉ trong 5 phút. Viên pin 5.000 mAh được phát triển với công nghệ ISP (Phòng ngừa thiếu hụt nội bộ), SOA (Khu vực vận hành an toàn), DTPT (Công nghệ năng lượng động Turbo), giúp duy trì thời lượng sử dụng cũng như tính an toàn cho thiết bị.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-9-2023-ung-dung-tro-choi-candy-crush-saga-dat-moc-doanh-thu-20-ty-usd-a592833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan