+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/8: Lộ diện thiết kế iPad Air 4 mới, dự đoán ra mắt cùng iPhone 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu bắt tay phát triển mạng di động mới tạm gọi là 6G, ra mắt Vsmart Live 4 như một bước tiến tự chủ công nghệ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

    Các nhà nghiên cứu bắt tay phát triển mạng di động mới tạm gọi là 6G, ra mắt Vsmart Live 4 như một bước tiến tự chủ công nghệ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/8/2020.

    Ra mắt Vsmart Live 4 – bước tự chủ về công nghệ

    Vào hôm qua (27/8), Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất Vínmart thuộc Tập đoàn VinGroup chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4 với mức giá giao động từ 4,1 triệu – 4,5 triệu đồng. Điều đặc biệt là, Vsmart Live 4 là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên do VinnsSmart tự chủ 100% các khâu, từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất.

    Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình và tính năng vượt trội so với nhiều dòng điện thoại khác trong phân khúc 4 triệu đồng. Thiết kế mặt lưng cong sang trọng cùng màn hình lớn 6,5 inch FHD+ sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng.

    Bên cạnh đó, sản phẩm mới của VSmart còn được tối ưu bộ nhớ, chip và khả năng xử lý đồ họa cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ và hiệu suất tối đa với chipset Snapdragon 675 8 nhân với xung nhịp lên đến 2.0GHz.

    Thông số kỹ thuật của Vsmart Live 4 mới được ra mắt của VSmart. 

    Điện thoại cũng được trang bị pin 5000 mAh, sạc nhanh công suất 18W, cho thời gian đàm thoại và giải trí lâu hơn tới 30% so với thế hệ trước. Máy cũng được trang bị hệ điều hành VOS 3.0 mới nhất trên nền tảng Android 10, tích hợp tính năng mở khóa vân tay.

    Đây cũng là một lựa chon không tồi đối với những khách hàng đam mê chụp ảnh và sáng tạo vì điện thoại có bộ 4 camera AI 48 MP chụp đêm, camera góc rộng 8 MP, camera xóa phông 5 MP và camera macro 2 MP cùng camera trước 13 MP. Ngoài ra, camera của Vsmart Live 4 có những tình năng quay phim, chụp ảnh như chế độ quay chân dung xóa phông, quay nhanh Fast Motion hay quay chậm Slow Motion.

    Vsmart Live 4 sẽ chính thức mở bán tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quố từ ngày 1/0/2020 với chương trình ưu đãi đặc biệt. Khách hàng mua điện thoại này sẽ được hưởng chế độ bảo hành 18 tháng, thời gian bảo hành đổi máy mới là “101 ngày bảo hành một đổi một” và chương trình trả góp 0%.

    Bắt tay nghiên cứu phát triển công nghệ di động thế hệ tiếp theo được gọi là 6G

    Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Osaka (Nhật Bản) và Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) đã tạo ra con chip cho thế hệ mạng 6G nhanh gấp 100 lần mạng 5G. Theo thông tin từ nhóm nghiên cứu, loại chip này có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 11 Gb/giây, vượt qua tốc độ lý thuyết của 5G (10 Gb/giây) và đủ khả năng tải video 4K không nén theo thời gian thực.

    Sản phẩm của nhóm nghiên cứu được chế tạo từ vật liệu cách điện Photonic Topological có thể truyền sóng Teraherzt ở tốc độ siêu cao. Dù hiện tại, sản phẩm vẫn chưa thể thương mại hóa vì vẫn đang trong giai đoạn thí nghiệm, các nhà ngiên cứu tinh chắc rằng công nghệ sẽ tiếp tục được phát triển và đạt được tiêu chuẩn kỳ vọng đối với chuẩn 6G.

    Nhóm nghiên cứu đã chế tạo thành công chip thế hệ mới cho tốc độ mạng 6G nhanh gấp 100 lần 5G. Ảnh: NTU Singapore

    Việc chế tạo thành công chip là tín hiệu cho thấy khả năng hiện thực hoá công nghệ kết nối thế hệ mới. Thực tế, thế giới vẫn còn trong quá trình triển khai công nghệ mạng 5G ở mức độ sơ khai. Ngay cả các công ty viễn thông và công nghệ lớn như Huawei, Nokia hay Ericsson, Samsung mới bắt đầu tham gia vào cuộc đua nghiên cứu về 6G.

    Nhóm nghiên cứu cho hay ngoài việc hỗ trợ AI và xe tự lái, chip 6G ũng sẽ hỗ trợ các trung tâm dữ liệu, thiết bị Internet of Things, giao tiếp tầm xa và nhiều ứng dụng khác. Chip 6G được dự đoán sẽ được thương mại hóa vào năm 2030.

    Lộ diện thiết kế iPad Air 4 mới, dự đoán ra mắt cùng iPhone 12

    Tài khoản Twitter @DuanRui mới đây đã chia sẻ những hình ảnh được cho là sách hướng dẫn của iPad Air 4 - chiếc iPad chưa được phát hành. Theo đó, cuốn sách này được viết bằng tiếng Tây Ban Nha, cho thấy hình ảnh của một chiếc iPad Air được thiết kế khác biệt với các mẫu hiện tại, khá giống dòng iPad Pro nhưng có viền mỏng với thiết kế toàn màn hình. Không chỉ vậy, chiếc iPad Air 4 này sẽ sở hữu Touch ID nằm ở cạnh bên.

    Sách hướng dẫn được cho là tiết lộ về thiết kế của iPad Air 4 sẽ được ra mắt cùng iPhone 12.

    Đây có thể là những hình ảnh được tạo ra thông qua Photoshop nhưng nó gần như trùng khớp với các tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đây của iPad Air 4. Nếu thông tin về sách hướng dẫn này là chính xác, iPad Air 4 sẽ là bản nâng cấp lớn của dòng iPad Air - dòng iPad có thiết kế hơi lỗi thời vào thời điểm này.

    Theo dự đoán, chiếc iPad Air 4 này sẽ có mức giá là 699 USD (hơn 16 triệu đồng) và sẽ được ra mắt cùng thời điểm với iPhone 12 mới của Apple. Được biết, Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện ra mắt những chiếc iPhone 12 được trang bị 5G vào ngày 12/10. Những người quan tâm có thể theo dõi sự kiện trực tuyến trên các thiết bị vá trình duyệt như iPhone, iPad hoặc iPod touch sử dụng trình duyệt Safari trên iOS 10 trở lên, hoặc PC chạy Windows 10 và Microsoft Edge, Máy Mac có Safari trên macOS Sierra 10.12 trở lên…

    iPhone 12 và iPhone 12 Max theo dự kiến sẽ được bán ra vào ngày 19/10/2020, trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ được tung ra thị trường vào ngày 27/10/2020.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-288-lo-dien-thiet-ke-ipad-air-4-moi-du-doan-ra-mat-cung-iphone-12-a336744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan