+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/9: Smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới trình làng, không phải Vsmart Aris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ZTE ra mắt điện thoại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới, Apple dự kiến bán ra hơn 75 triệu iPhone 5G vào cuối năm 2020… là những tin tức công nghệ mới.

    ZTE ra mắt điện thoại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới, Apple dự kiến bán ra hơn 75 triệu iPhone 5G vào cuối năm 2020… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 2/9/2020.

    Hãng công nghệ ZTE cho ra mắt điện thoại Axon 20 5G với camera ẩn dưới màn hình

    Sau nhiều lần “nhá hàng”, hãng công nghệ tới từ Trung Quốc ZTE đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình, có tên ZTE Axon 20 5G vào hôm qua (1/9). Như vậy, ZTE đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

    ZTE Axon 20 5G là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Máy được trang bị một màn hình kích thước 6.92 inch, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ hiển thị 10-bit màu và 100% không gian màu DCI-P3.

    Do sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình, màn hình của máy không có khiếm khuyết, không có viền. Ngoài camera trước ẩn, sản phẩm cũng tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình.

    ZTE Axon 20 5G - chiếc điện thoại được trang bị camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới.

    Dù là chiếc smartphone giấu camera trước đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa, ZTE cũng không trang bị cho sản phẩm của mình cấu hình mạnh nhất. Thay vào đó, chiếc smartphone này chỉ có chip Snapdragon 765G, tùy chọn bộ nhớ RAM 6G đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc bộ nhớ RAM 8GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB, cả 2 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

    Mặt sau của Axon 20 5G là cụm 4 camera, bao gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP, camera 2MP để chụp ảnh macro và camera 2MP để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Camera trước được giấu bên trong màn hình của sản phẩm có độ phân giải 32MP.

    ZTE Avon 20 5G có pin 4.220mAh, với công nghệ sạc nhanh 30W và hỗ trợ kết nối mạng 5G. Tuy nhiên, sản phẩm không được hỗ trợ sạc không dây.

    Được biết, sản phẩm được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc từ ngày 10/9 tới đây, với mức giá 2198 tệ (khoảng 7,4 triệu VND) cho phiên bản bộ nhớ 6GB/128GB và 2498 tệ (khoảng 8,4 triệu VND) cho phiên bản bộ nhớ 8GB/256GB.

    Apple chuẩn bị ít nhất 75 triệu iPhone 5G để bán vào cuối năm 2020

    Trang tin Bloomberg cho hay, Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng sản xuất 75 triệu chiếc iPhone 5G cho khoảng thời gian cuối năm nay. “Ông lớn” trong ngành công nghệ này kỳ vọng có thể bán được đến 80 triệu chiếc iPhone thế hệ mới, mà nhiều người dự đoán là iPhone 12 Series trong năm 2020.

    Apple đặt mục tiêu ra mắt 4 mẫu iPhone tích hợp công nghệ 5G mới vào tháng 10 tới, với thiết kế khác biệt và có nhiều lựa chọn về kích cỡ màn hình hơn. Theo thông tin được beiets, 4 mẫu điện thoại mới của Apple sẽ được chia thành hai phân khúc: dòng cơ bản và dòng cao cấp.

    Hai mẫu iPhone thuộc dòng cơ bản sẽ có kích thước 5,4 inch và 6,1 inch, trong khi hai mẫu còn lại thuộc dòng cao cấp sẽ có màn hình 6,1 inch hoặc 6,7 inch - màn hình lớn nhất mà Apple từng đưa vào một chiếc iPhone.


    Apple kỳ vọng sẽ bán được 80 triệu chiếc iPhone thế hệ mới trong năm nay. Nhiều người dự đoán đó chính là iPhone 12 series. 

    Tất cả các điện thoại thông minh mới sẽ có thiết kế cập nhật với các cạnh hình vuông tương tự như iPad Pro. Các điện thoại cao cấp sẽ tiếp tục sử dụng các cạnh thép không gỉ thay vì các cạnh nhôm trên các biến thể rẻ hơn. Bên cạnh đó, các thiết bị này còn được trang bị bộ vi xử lý A14 mới nhằm nâng cấp tốc độ và hiệu quả sử dụng năng lượng.

    Ngoài các dòng iPhone 5G, Apple cũng dự định ra mắt thêm iPad Air mới với màn hình tràn viền giống iPad Pro, hai phiên bản Apple Watch mới và tai nghe trùm đầu (over-ear) có tên AirPods Studio cùng một phiên bản rút gọn của loa thông minh HomePod vào mùa Thu năm nay.

    Realme ra mắt smartphone 5G rẻ nhất thế giới

    Mạng 5G hiện tại mới chỉ được trang bị trên các thiết bị tầm trung hoặc cao cấp có mức giá cao. Tuy nhiên, Realme mới đây đã cho ra mắt một chiếc smartphone mới có tên Realme V3. Điều đặc biệt là mức giá của sản phẩm này chỉ hơn 3 triệu đồng nhưng lại hỗ trợ cả mạng 5G và có thông số cấu hình tương đối hấp dẫn.

    Realme V3 - chiếc điện thoại hỗ trợ 5G rẻ nhất thế giới cho tới hiện tại.

    Theo đó, Realme V3 có thiết kế bằng nhựa với hai màu sắc là xanh dương và trắng. Màn hình của máy là màn hình "giọt nước" với kích thước lớn 6.5 inch, sử dụng tấm nền LCD IPS và có độ phân giải dừng ở mức HD+ (720 x 1600).

    Điện thoại mới của Realme còn được trang bị con chip MediaTek Dimensity 720 - một con chip cho hiệu năng gần tương đương với Snapdragon 720G của Qualcomm. Máy có dung lượng RAM 6GB/8GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB/128GB và có viên pin dung lượng 5000mAh.

    Mặt lưng của máy nổi bật với cụm 3 camera chính được đặt trong một mô-đun hình vuông. Cụm camera này bao gồm một camera góc rộng 13MP f/2.2, một camera macro 2MP (khoảng cách lấy nét 4cm) và một camera 2MP đo chiều sâu. Cụm camera này có khả năng quay 1080p ở 60fps và 720p ở 120fps (chuyển động chậm). Ngoài ra, Realme V3 cũng có thêm một camera selfie 8MP ở mặt trước.

    Theo dự kiến, Realme V3 sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào ngày 9/9 với các mức giá lần lượt là 999 tệ (3.4 triệu VND) cho bản bộ nhớ 6GB/64GB, 1399 tệ (4.7 triệu VND) cho bản bộ nhớ 6GB/128GB và 1599 tệ (5,4 triệu VND) cho bản bộ nhớ 8GB/128GbB.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-smartphone-co-camera-an-duoi-man-hinh-dau-tien-tren-the-gioi-trinh-lang-khong-phai-vsmart-aris-a337387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan