+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/10: ARM tuyên bố tiếp tục hợp tác với Huawei bất chấp lệnh cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 29/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    ARM sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei bất chấp lệnh cấm

    ARM sẽ tiếp tục hợp tác với Huawei bất chấp lệnh cấm. Ảnh minh họa

    Mới đây, ARM vừa tuyên bố rằng hãng sẽ tiếp tục cung cấp cho Huawei các thiết kế chip tùy chỉnh của mình. Đây là một thông báo quan trọng đối với "ông lớn" công nghệ của Trung Quốc.

    Như vậy, chỉ sau ít tháng tạm dừng hợp tác ARM vừa tuyên bố rằng hãng sẽ tiếp tục cung cấp cho Huawei các thiết kế chip tùy chỉnh của mình. Cũng trong thông báo mới, ARM xác nhận các thiết kế chip và công nghệ của hãng đều dựa trên công nghệ của Anh chứ không liên quan đến Mỹ. Đây cũng là mấu chốt để ARM có thể tiếp tục hợp tác với 'ông lớn' công nghệ Trung Quốc.

    Theo trang công nghệ Engadget, về cơ bản ARM sẽ hỗ trợ Huawei trong việc sản xuất chip HiSilicon Kirin trên nền tảng ARM v8-A, cũng như các nền tảng mới về sau. Với kiến trúc ARM v8, hầu hết các nhà sản xuất lớn như Apple, Huawei, MediaTek, Qualcomm và Samsung đều có thể tự sản xuất chip cho riêng mình. Điều thú vị là ARM đã vô tình xác nhận sự tồn tại của thế hệ kiến trúc AMR v9 kế nhiệm.

    Trước đó vào cuối tháng 5/2019, ARM đã buộc phải dừng hoạt động kinh doanh với Huawei sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm công ty Trung Quốc mua sản phẩm từ các công ty Mỹ. Hệ quả của việc này là Huawei đã phải phát hành dòng sản phẩm Mate 30 mới của hãng vào tháng trước mà không có Google Play, Google Maps, YouTube và các dịch vụ chính khác của Google.

    Tuy nhiên, công ty Trung Quốc này vẫn có thể tự chế tạo chip di động Kirin 990 cho Mate 30 bằng cách dựa trên kiến trúc thiết kế của ARM.

    Apple ra mắt tai nghe không dây AirPods Pro, giá 249USD

    3 phần đầu mút với kích thước khác nhau để phù hợp với tai của người dùng. Ảnh: Independent

    Hơn 7 tháng sau khi ra mắt tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ 2, Apple đã tiếp tục trình làng thêm phiên bản mới của dòng tai nghe không dây AirPods, với tên gọi AirPods Pro. Đây là phiên bản cao cấp và cũng có giá bán cao nhất của dòng tai nghe không dây AirPods.

    Thay vì giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt, Apple đã trình làng tai nghe không dây AirPods Pro bằng một thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông và công nghệ.

    Về thiết kế bên ngoài, AirPods Pro vẫn chỉ có tùy chọn phiên bản màu trắng như các phiên bản AirPods trước, thay vì có nhiều màu như các thông tin bị rò rỉ, nhưng sản phẩm đã có đôi chút thay đổi trong thiết kế so với 2 phiên bản cũ, mà theo Apple sẽ giúp người đeo có cảm giác thoải mái hơn.

    Sản phẩm cũng được đi kèm với 3 đầu mút kích cỡ khác nhau để người dùng có thể thay đổi sao cho phù hợp và vừa vặn nhất. Apple thậm chí còn cho biết sẽ có một phần mềm kiểm định âm thanh để giúp người dùng có thể lựa chọn đầu mút có kích nào phù hợp nhất với mình để sử dụng.

    AirPods Pro cũng được trang bị tính năng chống nước, nhưng chỉ ở chuẩn IPX4, cho khả năng chống nước bắng vào tai nghe, thay vì kiểu chống nước hoàn toàn như chuẩn IPX7 hay IPX8 trên smartphone. Tính năng này thực sự hữu ích với những ai thường xuyên mang tai nghe đi tập gym hoặc chạy bộ ngoài trời sẽ không quá lo lắng khi chảy mồ hôi hoặc nếu trời đổ mưa..

    Apple đã tích hợp thêm một microphone vào bên trong AirPods Pro để có thể phát hiện ra những âm thanh và tiếng ồn xung quanh để khử đi tiếng ồn, giúp đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho người nghe. Apple cho biết tính năng khử tiếng ồn trên AirPods Pro được điều chỉnh lên tới 200 lần/giây và là tính năng hoàn toàn mới so với 2 thế hệ AirPods đầu tiên.

    AirPods Pro cũng được tích hợp chế độ “Transparency Mode”, cho phép người đeo có thể nghe được âm thanh ở môi trường xung quanh mà không cần phải lấy tai nghe ra hoặc dừng nhạc đang phát, điều này giúp người dùng có thể dễ dàng nghe được những cuộc nói chuyện với mình hoặc những thông báo quan trọng ở xung quanh... Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt chế độ này bằng cách bấm vào phần chuôi của AirPods Pro hoặc kích hoạt trên Control Center của iPhone.

    Apple cho biết AirPods Pro được trang bị tính năng có tên gọi “Adaptive EQ”, sẽ tự động điều chỉnh giai điệu âm nhạc sao cho phù hợp với kiểu tai của người nghe để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

    Cũng như AirPods thế hệ thứ 2, AirPods Pro tích hợp trợ lý ảo Siri và có thể kích hoạt bằng khẩu lệnh. Apple cho biết thời lượng pin trên tai nghe không dây thế hệ mới có thể cho phép nghe nhạc liên tục trong 4,5 giờ liên tục. Hộp đựng của AirPods Pro có kích cỡ to hơn và hỗ trợ sạc pin không dây hoặc sạc qua cổng Lightning.

    AirPods Pro cho phép đặt trước ngay từ hôm nay và sẽ chính thức bán ra vào ngày mai (30/10), với mức giá 249USD.

    Apple phát hành iOS 13.2 cho iPhone, iPad

    Người dùng iPhone, iPad có thể nâng cấp iOS 13.2 để sử dụng emoji mới, tính năng chụp ảnh Deep Fusion với iPhone 11. Ảnh minh họa

    Apple vừa phát hành phiên bản iOS 13.2, bản cập nhật lớn thứ hai cho iOS và iPadOS 13. Người dùng các thiết bị tương thích có thể nâng cấp không dây trong mục cài đặt (Settings > General > Software Update). Với iPhone cũ đang chạy iOS 12, Apple cũng tung ra phiên bản iOS 12.4.3.

    iOS 13.2 là bản cập nhật quan trọng, hỗ trợ tai nghe AirPods Pro vừa ra mắt vì đi kèm tính năng khử tiếng ồn trong Control Center. Phiên bản cũng giới thiệu emoji mới với hơn 230 nhân vật, đa dạng về màu da, giới tính, chủng loại.

    Với iPhone 11 và 11 Pro, iOS 13.2 mang đến Deep Fusion, hệ thống xử lý hình ảnh tận dụng chip A13 Bionic và Neural Engine. Deep Fusion tối ưu hóa chi tiết và nhiễu trong từng phần của hình ảnh, tạo ra sản phẩm cuối cùng đẹp mắt. Nó giúp cải thiện ảnh chụp trong nhà và trong điều kiện sáng không thuận lợi. Khi chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max, Deep Fusion tự động kích hoạt khi đáp ứng điều kiện ánh sáng.

    iOS và iPadOS 13.2 còn bổ sung tùy chọn bảo mật mới, cho phép người dùng chọn không chia sẻ bản ghi âm chính tả và Siri với Apple và tùy chọn xóa dữ liệu chính tả, Siri. Các cài đặt này có thể tìm thấy trong Privacy > Analytics and Improvements and Siri > Search.

    Apple đưa trở lại tính năng Annouce Messages trong bản cập nhật này. Siri có thể đọc tin nhắn đến mà không cần mở khóa iPhone. Tính năng áp dụng cho AirPods thế hệ hai và Beats Pro. Ngoài ra, người dùng xóa ứng dụng khỏi Home Screen dễ dàng bằng cách bấm lâu vào biểu tượng ứng dụng. Tùy chọn Rearrange Apps được đổi thành Edit Home Screen.

    Trên iPhone 11 và 11 Pro, có tùy chọn mới để thay đổi cài đặt quay video ngay trong ứng dụng Camera. Dải âm lượng trong Control Center cũng được cập nhật, hiển thị biểu tượng AirPods và Beats.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2910-arm-tuyen-bo-tiep-tuc-hop-tac-voi-huawei-bat-chap-lenh-cam-a298707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan