+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/6: Nga phạt Google thêm 47 triệu USD

    (ĐS&PL) - Nga phạt Google thêm 47 triệu USD; Apple tăng giá gói lưu trữ iCloud tại Việt Nam.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/6/2023.

    Nga phạt Google thêm 47 triệu USD

    Một tòa án Nga đã phạt Google 4 tỷ rúp (tương đương 47 triệu USD) vì đã không trả khoản tiền phạt trước đó liên quan tới cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh của mình trong thị trường lưu trữ video.

    Cơ quan chống độc quyền Nga (FAS) thông báo phạt Google 4 tỷ rouble, cho thấy lập trường ngày càng quyết liệt đối với các hãng công nghệ nước ngoài. Google từng nhận án phạt 2 tỷ rouble vào tháng 2/2022.
    Theo FAS, YouTube của Google đã dùng cách tiếp cận “không minh bạch, thiên kiến và không có khả năng dự đoán” để “đình chỉ và chặn tài khoản, nội dung của người dùng”.

    Google đã kháng cáo quyết định. FAS cho biết, do không nộp phạt, số tiền phạt của Google bị tăng lên gấp đôi. Như vậy, công ty Mỹ sẽ phải nộp 4 tỷ rouble vào ngân sách của Nga. YouTube đang gặp áp lực lớn từ nhà chức trách Nga, dù vậy Moscow không cấm nền tảng chia sẻ video như đã làm với Twitter, Facebook và Instagram.

    Google đã ngừng bán quảng cáo trực tuyến ở Nga vào tháng 3/2022 kể từ sau khi cuộc xung đột Ukraine bùng phát nhưng vẫn duy trì một số dịch vụ miễn phí. Công ty con của Google ở Nga cũng đã chính thức nộp đơn xin phá sản.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2962023 nga phat google them 47 trieu usd
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/6/2023: Nga phạt Google thêm 47 triệu USD. Ảnh minh họa

    Apple tăng giá gói lưu trữ iCloud tại Việt Nam

    Kể từ ngày 27/6, Apple đã tăng giá dịch vụ lưu trữ iCloud tại Việt Nam lên 10.000 đồng với gói 200 GB và 50.000 đồng với gói 2 TB. Gói lưu trữ 50 GB vẫn được hãng giữ nguyên giá 19.000 đồng.

    Sau tăng giá, Apple đang cung cấp 4 mức dung lượng lưu trữ đối với iCloud lần lượt là 5 GB (gói này được cung cấp miễn phí), 50 GB (giá 19.000 đồng), 200 GB (giá 69.000 đồng) và 2 TB (giá 249.000 đồng).

    Không chỉ tại Việt Nam, Apple đã tăng giá gói iCloud tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Ba Lan, Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Arab Saudi, UAE, Ai Cập, Tanzania, Nam Phi, Colombia, Peru, Brazil.

    Ngoài ra, giá dịch vụ này tại Mỹ, Canada và các nước Liên minh Châu Âu (EU) vẫn giữ nguyên.

    Theo chính sách của hãng, mỗi ID Apple đều nhận được 5 GB dung lượng lưu trữ iCloud miễn phí. Tùy vào nhu cầu sử dụng thiết bị người dùng có thể nâng cấp lên gói đăng ký lưu trữ ‌iCloud‌ trả phí để nhận 50 GB, 200 GB hoặc 2 TB dung lượng lưu trữ.

    iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple nhằm đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng như như iPhone, iPad, MacOS và nhiều thiết bị khác. Ngoài tính năng trên, iCloud còn có chức năng bảo mật dữ liệu và thiết bị cho người dùng.

    Elon Musk nhận lời tập với võ sĩ hàng đầu

    Musk đồng ý luyện tập với Georges St-Pierre, một trong những võ sĩ MMA giỏi nhất thế giới, để chuẩn bị cho trận đấu với Zuckerberg.

    "Musk này, tôi là người hâm mộ của anh. Sẽ rất vinh dự nếu tôi giúp được trong trận đấu với Zuckerberg. Hãy để tôi thành huấn luyện viên của anh", Georges St-Pierre (GSP) đăng trên Twitter cá nhân hôm 25/6.

    Ngày 27/6, tỷ phú Elon Musk đáp lại bằng một tweet ngắn gọn: "Được rồi, bắt đầu thôi". Bài viết thu hút hơn nửa triệu lượt xem và 14,4 nghìn lượt thích sau chưa đầy một ngày. Hầu hết ủng hộ quyết định của Musk và nói họ mong chờ trận đấu sẽ sớm diễn ra.

    Đáp lại sự hào hứng của cộng đồng, Musk cho biết ông cũng vừa "làm một hiệp" với Lex Fridman, nhà nghiên cứu về AI và chủ kênh podcast nổi tiếng chuyên phỏng vấn các lãnh đạo công nghệ.

    St-Pierre là võ sĩ người Canada gốc Pháp. Ông từng giành chức vô địch ở hai hạng cân UFC (giải vô địch MMA đối kháng) khác nhau. GSP thi đấu lần cuối trên võ đài vào năm 2017 và đánh bại nhà vô địch UFC hạng trung lúc đó là Michael Bisping. Hiện ông thường xuyên đăng các video huấn luyện của mình lên mạng xã hội.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2962023-nga-phat-google-them-47-trieu-usd-a579273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan